Tự chế kem chống nắng chống tia cực tím từ nhựa mướp

Những hoạt chất có trong nhựa quả mướp hương ngoài tác dụng dưỡng ẩm làm mềm da còn có khả năng chống lại tia cực tím

Những hoạt chất có trong nhựa quả mướp hương ngoài tác dụng dưỡng ẩm làm mềm da còn có khả năng chống lại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Với nguyên liệu đặc biệt này, bạn có thể tự chế kem chống nắng đơn giản mà hiệu quả cho mình.

Mùa hè nắng nóng kéo dài nỗi lo về làn da đen sạm luôn thường trực khiến chị em vô cùng mất tự tin mỗi khi ra ngoài. Kem chống nắng lúc này tất nhiên là món đồ không thể thiếu trong túi trang điểm. Tuy nhiên, các loại kem chống nắng với giá cả đắt đỏ và hóa chất độc hại cũng khiến không ít người e ngại khi lựa chọn.

Tự chế kem chống nắng chống tia cực tím từ nhựa mướp
Tự chế kem chống nắng từ nguyên liệu tự nhiên an toàn, hiệu quả

Tự làm kem chống nắng hiệu quả mà an toàn tại nhà, tại sao không? Đặc biệt với công thức làm kem chống nắng từ một nguyên liệu độc đáo dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Đó chính là công thức tự chế kem chống nắng từ nhựa mướp an toàn, tiết kiệm và vô cùng hiệu quả.

Cách làm kem chống nắng từ mướp hương

Bước 1: Lấy nhựa mướp

Dùng dao cắt 1 dây trên thân cây mướp cách mặt đất 60 cm. Uốn cong đoạn cây vừa cắt, hứng nhựa vào 1 hũ thủy tinh dung tích khoảng 1,8 lít.

Tự chế kem chống nắng chống tia cực tím từ nhựa mướp
Cách lấy nhựa mướp

Để nhựa mướp có thể chảy đầy bình trong 1 đêm, trước khi lấy nhựa cần tưới thật nhiều nước cho cây. Bịt kín miệng hũ bằng nilon sau đó mới cắm đoạn cây vào trước khi chôn ½ bình xuống đất để đảm bảo sâu bọ và nước mưa không lẫn vào phần nhựa mướp.

Bước 2: Tạo geo chống nắng từ nhựa mướp

Trộn đều 1 thìa nhựa mướp với 4-5 thìa cà phê rượu gạo. Thoa đều 1 lớp mỏng gel trên lên da trước khi đi ngủ, để 30 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

Tự chế kem chống nắng chống tia cực tím từ nhựa mướp
Kem chống nắng đặc biệt từ nhựa mướp giúp dưỡng ẩm cho da, chống tia cực tím

Các hoạt chất từ nhựa mướp giúp dưỡng da mềm mịn, chống lại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, ngoài ra, rượu gạo còn giúp tăng cường nhuận hoạt da, sát khuẩn và tiêu độc. Sử dụng loại kem chống nắng đặc biệt từ nhựa mướp này hàng ngày, bạn sẽ có làn da khỏe đẹp từ bên trong bởi lớp màng bảo vệ da hữu hiệu mà không cần dùng thêm bất kỳ loại kem chống nắng nào khác.

Lượng nhựa mướp còn lại bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Mặt nạ trị mụn trứng cá từ lá mướp hương

Ngoài cách tự tạo kem chống nắng tự nhiên từ nhựa mướp, bạn còn có thể trị mụn, dưỡng da bằng các tận dụng lá mướp non. Dùng 3-5 lá mướp non, rửa sạch, nghiền nát và lọc lấy nước. Thoa đều nước cốt lá mướp hương lên vùng da bị trứng cá và rửa sạch sau 30 phút sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả.

Tự chế kem chống nắng chống tia cực tím từ nhựa mướp
Lá mướp hương trị mụn

Khả năng dưỡng da, trị mụn của lá mướp được lý giải bởi đặc tính chua mát có tác dụng kháng viêm, tiêu độc, thanh nhiệt của các dưỡng chất có trong lá mướp.

Ý kiến chuyên gia

Mướp hương chính là một loại thực phẩm tự nhiên được ví như thần dược rất lành tính cho da. Có được điều này bởi trong quả mướp có rất nhiều nước, canxi, xenlulo, glucid, sắt, chất xơ, vitamin B1, B2, B6, C… Chính vì vậy, với phụ nữ Nhật, mướp hương là người bạn không thể thiếu trong hành trình chăm sóc sắc đẹp.

Đặc biệt hơn nữa trong quả mướp hương còn chứa các hoạt chất có khả năng chống lại tác hại của tia cực tím, vi khuẩn và dưỡng ẩm, làm mềm da… Bởi vậy bạn có thể sử dụng nhựa mướp hương như một loại gel chống nắng tự nhiên vừa an toàn lại kinh tế.

Một số cách làm kem chống nắng từ nguyên liệu tự nhiên đơn giản

Ngoài cách làm kem chống nắng từ nhựa mướp như trên, bạn cũng có thể tham khảo cách tự chế kem chống nắng từ nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm dưới đây:

1.  Tự chế kem chống nắng từ lá nha đam

Chuẩn bị:

+   1 muỗng canh thịt trái bơ

+   1 muỗng canh dầu dừa.

+   2 chén nước cất.

+   2 muỗng canh gel nha đam đã tách toàn bộ phần vỏ xanh.

+   100g sáp ong.

Tự chế kem chống nắng chống tia cực tím từ nhựa mướp
Kem chống nắng từ lá nha đam

Thực hiện:

-   Trộn đều bơ, dầu dừa và nước cất vào một chiếc tô, đun hỗn hợp này trên lửa nhỏ khoảng 5 phút rồi cho gel nha đam vào khuấy đều sau đó tắt bếp.

-   Tiếp tục trộn hỗn hợp trên với sáp ong đã tan tạo thành hỗn hợp sánh mịn là được. Đựng vào hũ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

2.   Tự chế kem chống nắng từ quả bơ, dầu dừa

Chuẩn bị:

+   1 muỗng canh bơ.

+   1 muỗng canh dầu dừa.

+   2 chén nước cất.

+   1 muỗng canh hàn the.

+   2 muỗng canh gel lô hội.

+   2 muỗng canh sáp ong.

Tự chế kem chống nắng chống tia cực tím từ nhựa mướp
Kem chống nắng từ quả bơ và dầu dừa

Thực hiện:

Trộn đều bơ, dầu dừa, nước cất và hàn the vào bát. Tiếp tục thêm gel lô hội vào bát khuấy đều. Cho hỗn hợp vào lò vi sóng khoảng 2 phút sao cho hỗn hợp lỏng mịn là được.

Làm chảy sáp ong, để nguội. Đổ hai hỗn hợp này vào chung 1 tô, ta có 1 hỗn hợp có bọt màu trắng. Khuấy đều trong 5 phút sao cho hũ kem láng mịn và được. Đựng vào hũ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Chúc các bạn thành công với những cách tự chế kem chống nắng từ nguyên liệu tự nhiên!

Theo Em đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.