Tự chế mỹ phẩm cho môi hồng cuốn hút

Da môi là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể, do đó cần phải được chăm sóc cẩn thận nếu bạn muốn có một đôi môi gợi cảm quyến rũ.

Bạn nên sử dụng hai thành phần chính sau đây để tẩy tế bào da chết trên môi hiệu quả. Thành phần thứ nhất gồm: sữa, mật ong hoặc các loại tinh dầu có ích cho da… Thứ hai là các chất giúp làm sạch như đường, muối nguyên chất. Mục đích là tẩy đi các tế bào da chết, giúp môi khỏi nứt nẻ.

Hãy cùng khám phá công thức làm cho đôi môi bạn trở nên cuốn hút và ngọt ngào.

1. Mỹ phẩm tự chế từ mật ong

Một thìa café mật ong

Một thìa baking soda

Trộn mật ong và baking soda thành hỗn hợp thật mịn. Bôi hỗn hợp lên môi của bạn và để chúng phát huy tác dụng trong 5ph. Xoa bóp nhẹ nhàng đôi môi của bạn với ngón tay sạch trước khi rửa lại bằng nước ấm. Tiếp đó sử dụng loại son dưỡng môi yêu thích của bạn để giữ ẩm cho môi.

2. Mỹ phẩm tự chế với đường

Một thìa café đường trắng

Một vài giọt nước

Một vài giọt ô liu

Đổ vài giọt ô liu và nước vào đường trắng. Trộn chúng lên để tạo thành hỗn hợp chăm sóc môi. Dùng ngón tay thoa chúng lên môi rồi nhẹ nhàng xoa bóp khoảng 30 giây trước khi bạn rửa sạch bằng nước ấm. Tiếp theo sử dụng dầu ô liu hoặc son dưỡng môi ưa thích để giữ ẩm cho môi của bạn.

3. Mỹ phẩm tự chế từ dầu thơm

Một thìa café mật ong

Một thìa café tinh dầu (ô liu, hạnh nhân… hoặc 1 loại nào đó mà bạn ưa thích)

1-2 thìa café đường trắng hoặc đường nâu

2-3 giọt tinh dầu bạc hà (tinh dầu thơm tùy chọn)

Làm nóng mật ong không quá 5 giây trong lò vi sóng, sau đó trộn lẫn trong dầu. Thêm đường và trộn đều để tạo ra một hỗn hợp mịn. Dùng tay sạch bôi hỗn hợp lên môi bạn, để trong vòng vài phút cho hỗn hợp phát huy tác dụng. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ tế bào da chết trước khi rửa lại với nước ấm. Cuối cùng, bạn có thể giữ ẩm cho môi bằng dầu ô liu hoặc son dưỡng môi.

Theo Xinh Xinh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.