Tưởng tốt nhưng đây là 3 sai lầm chăm da mùa lạnh tai hại vô cùng, khiến da "khóc thét" vì xuống cấp

Đây là 3 quan niệm chăm sóc da vào mùa lạnh vô cùng tai hại mà nhiều tín đồ làm đẹp vẫn thường xuyên mắc phải.

Khi thời tiết thay đổi thì cách chăm sóc da của chúng ta cũng cần thay đổi. Vào mùa Thu Đông, không khí dần trở nên hanh khô và làn da có xu hướng bong tróc nhiều hơn. Dưới đây là 3 quan điểm chăm sóc da vào mùa lạnh mà dân tình vẫn hay truyền tai nhau, tuy phổ biến nhưng chúng lại sai bét. Nếu không muốn da xuống cấp không phanh thì bạn hãy hóa giải ngay.

Tưởng tốt nhưng đây là 3 sai lầm chăm da mùa lạnh tai hại vô cùng, khiến da khóc thét vì xuống cấp-1

1. Trời âm u nên không cần thoa kem chống nắng

Vào những ngày thời tiết âm u, mưa gió, nhiều cô nàng khá lười việc bôi kem chống nắng vì cho rằng ánh nắng trong những ngày này khá yếu, không gây ảnh hưởng to tát lắm đến làn da. Nhưng trên thực tế, đây là quan điểm vô cùng tai hại, ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua mây, cửa kính, quần áo... tác động đến da, từ đó hình thành thâm nám và khiến da nhanh lão hóa hơn. Chính vì vậy dù mùa đông hay mùa hè thì lúc nào bạn cũng cần thoa kem chống nắng đều đặn.

Tưởng tốt nhưng đây là 3 sai lầm chăm da mùa lạnh tai hại vô cùng, khiến da khóc thét vì xuống cấp-2

2. Tẩy da chết nhiều để không còn bong tróc

Làn da có xu hướng khô, bong tróc nhiều hơn vào mùa hanh khô, độ ẩm trong da cũng giảm mạnh. Vì vậy nhiều nàng có xu hướng tăng tần suất sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vì họ cho rằng điều này sẽ giúp loại bỏ phần vảy da chết bong tróc trên da, khiến da mịn đẹp hơn.

Tuy nhiên nếu quá lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết sẽ khiến lớp màng bảo vệ da bị tổn thương, da ngày một khô tróc nhiều hơn, xỉn màu và mất đi nét căng mọng tự nhiên. Vì vậy dù da bong tróc thì bạn cũng đừng quá lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết, với acid toner, bạn chỉ nên dùng cách ngày 2 - 3 lần; còn với tẩy da chết vật lý có chứa hạt scrub thì bạn chỉ nên dùng 2 lần/ tuần mà thôi. Ngoài ra đừng quên cấp ẩm đầy đủ để da căng mượt.

Tưởng tốt nhưng đây là 3 sai lầm chăm da mùa lạnh tai hại vô cùng, khiến da khóc thét vì xuống cấp-3

3. Kem dưỡng càng đặc, bôi càng nhiều càng tốt

Vì da hanh khô nên nhiều người có xu hướng chọn những loại kem dưỡng càng đặc càng tốt và bôi thành 1 lớp dày trên da. Nhưng sự thật phũ phàng là độ đậm đặc của kem dưỡng không thực sự tương đương với khả năng cấp ẩm của chúng. Đôi khi kết cấu kem quá đặc do có chứa dầu, cộng thêm việc bôi 1 lớp thật dày có thể khiến da bí bức, dễ nổi mụn hơn.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tuong-tot-nhung-day-la-3-sai-lam-cham-da-mua-lanh-tai-hai-vo-cung-khien-da-khoc-thet-vi-xuong-cap-22020410203312482.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.