Vì sao tẩy da chết dạng "kỳ ghét" lại được khuyên dùng đến vậy?

Tẩy da chết được coi là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da, tuy nhiên bạn cần chọn cho mình phương pháp tẩy da chết nhẹ nhàng để da không bị tổn thương.

Tẩy da chết được coi là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da, tuy nhiên bạn cần chọn cho mình phương pháp tẩy da chết nhẹ nhàng để da không bị tổn thương.
 

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình chăm sóc da của phái đẹp. Khi mà làn da hàng ngày phải chịu rất nhiều tác động gây hại từ môi trường bên ngoài thì việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn và những tế bào dư thừa bám trụ để giúp da nhanh chóng tái tạo những tế bào mới. Tẩy da chết là “vũ khí” chủ chốt giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da. Việc tẩy da chết thường xuyên kết hợp với quy trình dưỡng da cơ bản sẽ giúp da bạn dễ hấp thụ các sản phẩm dưỡng cao hơn và ngăn ngừa mụn, thâm, nám, giúp da sáng hơn. Có thể nói đây là bước quyết định sự tươi sáng và mịn màng của làn da.
 
tẩy da chết dạng kỳ ghét

Hiện nay phái đẹp đang biết đến 3 loại tẩy da chết phổ biến: dạng hạt (scrub), dạng "kỳ ghét" (gel) hoặc tẩy da chết hóa học (AHA/BHA). Mỗi loại tẩy da chết lại có những ưu nhược điểm riêng: đối với tẩy da chết dạng scrub, người ta thường e ngại bởi sự tác động của các hạt scrub dễ làm da bị trầy xước, mẩn đỏ, đặc biệt nếu da có mụn, dùng những loại này trên da sẽ làm mụn dễ bị viêm nhiều hơn. Đối với AHA/BHA nhiều người lo sợ việc bị kích ứng, nổi mụn hoặc đẩy mụn hàng loạt, ngoài ra khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết dạng hoá học thì việc dùng kem chống nắng là điều bắt buộc. Vậy còn phương pháp tẩy da chết "kỳ ghét", phương pháp này liệu có an toàn hơn cả trong 3 phương pháp?

* Phương pháp tẩy da chết "kỳ ghét" là gì
 
Phương pháp tẩy da chết "kỳ ghét" này thực chất là một dạng tẩy da chết hoá học, chúng nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết trên bề mặt mà không tác dụng sâu dưới da, bởi trong thành phần gel tẩy da chết không có chứa chất mài mòn. Công thức chủ yếu dựa vào các enzym và các chiết xuất tự nhiên để lớp da chết "lỏng" dần da và chỉ việc kỳ nhẹ là có thể lấy đi lớp tế bào chết. Có thể nói rằng tẩy da chết dạng gel có vẻ như là sự lựa chọn an toàn nhất vì bạn sẽ không phải lo ngại khuôn mặt bị đẩy nhân mụn lên bung bét khi sử dụng AHA/BHA, hoặc lo các hạt tẩy trong scrub làm tổn thương da quá mức.

tẩy da chết dạng kỳ ghét
Tẩy da chết dạng gel cũng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần bôi 1 lượng vừa đủ lên da...


tẩy da chết dạng kỳ ghét
... sau đó kỳ nhẹ theo hướng vòng tròn từng dùng da, từ trán, 2 má rồi xuống cằm. Ngay sau đó bạn sẽ thấy chất tựa như ghét xuất hiện sau khi kỳ/.

tẩy da chết dạng kỳ ghét

* Tẩy da chết dạng này có lấy hết da chết không?

Những phần ghét sau khi kỳ thường bị lầm tưởng là da chết nhưng thực tế không hẳn là như vậy, chất tưởng chừng là ghét đấy bao gồm cả gel và tế bào chết trên bề mặt da được cuốn vào đó.

* Có nên sử dụng thường xuyên?

Theo các chuyên gia về da liễu thì việc bạn tẩy tế bào chết có thể sẽ làm tăng 45% sự mẫn cảm của da với ánh nắng mặt trời, có nghĩa là da sẽ rất nhanh bị bắt nắng nếu tẩy da chết thường xuyên vào mùa hè. Nhưng việc này cũng tùy theo mức độ bảo vệ da của bạn. Vào mùa hè, chắc chắn làn da sẽ chịu tác động của ánh nắng mặt trời, nhưng nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc bôi kem chống nắng đến lựa chọn những trang phục chống nắng hiệu quả, làn da sẽ không chịu tác động quá nhiều, khi đó thói quen tẩy tế bào chết của bạn không cần phải thay đổi, khoảng 2/tuần là hợp lý. Hãy nhớ rằng tẩy tế bào chết càng nhiều da càng nhạy cảm trước tia cực tím.

Theo Trí thức trẻ

làn da

làm đẹp

tẩy da chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.