Bi béo nhà Xuân Bắc đã tính chuyện lấy vợ nhưng nghe kế hoạch dùng tiền đám cưới mới thấy cu cậu là công dân yêu nước chính hiệu

Dù ở hoàn cảnh nào thì tinh thần cống hiến cho xã hội của cậu nhóc Bi béo vẫn cao vút.

Thời gian gần đây, dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến. Người dân cả nước hiện đều đang đồng lòng chống dịch và mong muốn có thể đóng góp một phần sức lực của mình cho công cuộc chung. Giống như nhiều người dân khác, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng rất lo lắng cho tình dịch, đặc biệt là ở thành phố Đà Nẵng.

Chính vì vậy, khi xem thời sự, anh đã hỏi cả nhà về việc xung phong vào Đà Nẵng chống dịch. Tuy nhiên ý tưởng này lập tức bị hai cậu con trai Minh bủm và Bi béo dập tắt. Tuy không đồng ý với ý tưởng của bố nhưng Bi béo lập tức có đề nghị khác mang đầy tinh thần yêu nước. Cụ thể, cậu nhóc muốn đóng góp số tiền tiết kiệm để đi học đại học và lấy vợ của mình cho công cuộc chống dịch ở Đà Nẵng. Chính điều này khiến Xuân Bắc vừa phì cười vừa tự hào về tinh thần biết chia sẻ của con trai.

Trên trang facebook cá nhân, anh kể lại như sau:

"Bố: Hay là bây giờ bố xung phong vào Đà Nẵng để cùng chung tay chống dịch nhé?

Cả nhà im lặng....

Bố: Apio (Minh bủm), con nghĩ sao?

Apio: Ai cho bố đi.

Bố: Là sao?

Apio: Ý con là bố vào đấy làm gì ấy, bố có phải là bác sĩ đâu? Mà bố vào cũng chả biểu diễn được. MC covid nó cũng chả sợ!". Bi béo cũng đồng ý với câu trả lời của anh trai. 

Bi béo nhà Xuân Bắc đã tính chuyện lấy vợ nhưng nghe kế hoạch dùng tiền đám cưới mới thấy cu cậu là công dân yêu nước chính hiệu-1

Bi béo hài hước và đầy tinh thần yêu nước.

Sau đó, nam nghệ sĩ tiếp tục thuyết phục các con đồng ý với với ý tưởng vào Đà Nẵng của mình. Khi được bố hỏi: "Ai cũng có lý do thì ai chia sẻ, ai chung tay hả?", "Thế cứ ngồi đây xem thời sự và lo lắng à?" thì cả hai cậu nhóc đều im lặng. Tuy nhiên Bi béo đã có đề xuất: "Hay con rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng của con ra rồi đóng góp nhé - Hết luôn!". Được biết, đây là khoản tiền mừng tuổi của cậu nhóc được mẹ gửi ngân hàng để sau này đi học đại học và lấy vợ!

Khi được anh hỏi: "Ơ thế Bi không lấy vợ à?", Bi béo mới trả lời: "Ừ, thế thì Bi góp một nửa thôi còn một nửa sau này lấy vợ. Hơi nghèo nhưng Bi sẽ lấy vợ Đà Nẵng vì vợ Bi sẽ biết bi góp tiền cho Đà Nẵng, vợ Bi sẽ thích Bi hơn".

Quyết định của Bi béo khiến ai nấy cười lăn lộn vì quá đáng yêu. Bản thân Xuân Bắc cho biết anh vui vì con vừa biết chia sẻ với đời vừa biết tính toán cho tương lai. Chia sẻ của nam nghệ sĩ sau đó nhận đến hơn 14 nghìn lượt like cùng nhiều bình luận của người thân và người hâm mộ. Ai nấy đều biểu dương hành động đẹp của cậu nhóc Bi béo.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Bi béo thể hiện tinh thần yêu nước cao vút của mình. Trước đó cậu nhóc từng khiến mọi người ôm bụng cười lăn lộn khi viết đơn xin được gia nhập Hội Chữ thập đỏ địa phương. Ngay cả khi đang sục sôi tinh thần cống hiến thì khiếu hài hước bẩm sinh trong người Bi béo vẫn không thể dập tắt.

Lá đơn của Bi béo vô cùng ngắn gọn, súc tích và có ngôn từ cực kỳ bá đạo. Khi nói về lý do viết đơn cậu bé đề cập như sau: "Em muốn được gia nhập Hội vì em muốn giúp Hội. Vì Hội đang yếu, có em vào Hội sẽ khỏe hơn". 

Bi béo nhà Xuân Bắc đã tính chuyện lấy vợ nhưng nghe kế hoạch dùng tiền đám cưới mới thấy cu cậu là công dân yêu nước chính hiệu-2

Đơn xin cống hiến cho xã hội của Bi béo.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/bi-beo-nha-xuan-bac-da-tinh-chuyen-lay-vo-nhung-nghe-ke-hoach-dung-tien-dam-cuoi-moi-thay-cu-cau-la-cong-dan-yeu-nuoc-chinh-hieu-215352

Cách dạy con

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.