Nàng dâu uất ức kể ngày đầu tiên sau cưới, chồng tự ý đưa hết phong bì cho bố mẹ bóc, lấy sạch tiền mừng còn trả lại vỏ phong bì để ghi sau này mà trả nợ

Ngay khi đám cưới kết thúc, chồng đã đưa cho bố mẹ chồng hết sạch tiền mừng, trong khi phong bì mừng cưới cô dâu còn chưa kịp đếm thì cả nhà chồng đã tranh thủ "đếm giùm", chỉ trả lại nguyên... vỏ phong bì để con dâu ghi vào "sổ nợ", sau này biết đường mà đi lại người ta!

Quan hệ giữa nhà chồng và nàng dâu lúc nào cũng là chủ để nóng được hội chị em quan tâm chia sẻ. Đúng là mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Mà không phải chỉ những ai đi làm dâu lâu năm mới thấy bức xúc với cảnh làm dâu, có những người vừa mới cưới buổi sáng, buổi chiều đã phải bật khóc cảnh "sống chung với nhà chồng".

Điển hình như cách đây vài giờ trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện ngược đời khiến mọi người nghe xong ai cũng thấy bức xúc thay cho nàng dâu trẻ. 

Cô gái ấm ức kể lại: "Cưới xong không biết cảm giác bóc phong bì. Em buồn quá, chồng em cho bố mẹ chồng không hỏi ý kiến em. Lấy vỏ về để em ghi trả lại người ta. Bạn bè thì mời 300 - 400 người".

Nàng dâu uất ức kể ngày đầu tiên sau cưới, chồng tự ý đưa hết phong bì cho bố mẹ bóc, lấy sạch tiền mừng còn trả lại vỏ phong bì để ghi sau này mà trả nợ-1

Hàng trăm chiếc phong bì "không ruột" sau đám cưới vì bị nhà chồng "bóc giùm" khiến nàng dâu vô cùng bức xúc. Ảnh cắt từ clip

Đính kèm với lời than thở của nàng dâu trẻ là hình ảnh những chiếc phong bì được bày la liệt dưới giường kèm cuốn sổ "ghi nợ" mà nàng dâu đang phải tỉ mẩn ghi lại từng tên người mừng kèm số tiền để sau này trả lại cho người ta, trong khi đó, theo nàng dâu thì số tiền trong phong bì này đã được chồng đưa cho bố mẹ chồng "bóc hộ".

Rơi vào tình cảnh trớ trêu này ai mà chả bức xúc, bởi lẽ tiền mừng không chỉ là ý nghĩa về lời cầu mong của bạn bè, người thân gửi đến cô dâu chú rể, mà nó còn là món tiền để cặp vợ chồng trẻ tích luỹ, lấy vốn làm ăn, thế mà giờ đây khi vừa mới cưới, trong tay đã chẳng còn gì.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người không đồng tình với hành động kì quặc của chồng và gia đình nhà chồng cô gái này: "Thấy dâu mới trẻ nên bắt nạt đây mà!", "Sao có chuyện vô lý đến vậy? Tại bạn với chồng không giao kèo trước chuyện tiền bạc hay sao", "Chú rể đâu sao không giữ lại, nhỡ đâu vợ chồng có việc còn dùng chứ, sao lại tự ý đưa hết cho bố mẹ chồng? Lẽ nào khi cần lại… ngửa tay xin"… hàng loạt bình luận bất bình.

- "Chồng kiểu gì vậy? Sao có thể vô lý vậy chứ? Nếu là mình chắc mình uất ức đến chết mất. Rõ ràng tiền hay vàng đều của 2 họ cho vợ chồng trẻ mà. Đừng có nói cái chuyện "giữ hộ" hay "cầm giùm" nhé, đến lúc vợ chồng cần, đố mà con dâu lấy lại được. Thấy thương cô dâu trẻ quá".

- "Vấn đề là không có sự bàn bạc thống nhất giữa hai vợ chồng, về chung nhà mà tự quyết như thế thì vợ coi như không có vai trò gì".

- "Trách nhà chồng 1 thì trách chồng 10, tại ông chồng mà ra cả thôi. Cái quan trọng là chồng không có sự tôn trọng vợ ở đây. Mới đầu đã không coi trọng vợ rồi thì sau này cô vợ còn phải chịu nhiều. Thôi thì cố lên, cuộc sống phải thích nghi và thay đổi từ từ".

- "Nói chung chuyện nhà người ta mình người ngoài không hiểu rõ đầu đuôi đừng nên đánh giá các bạn ạ! Còn "chủ thớt" cũng nên xem lại mình! Chuyện gì cũng có nguồn cơn cả".

Hiện tại chưa biết câu chuyện này sẽ đi đến đâu, song việc chồng không hỏi ý kiến vợ về tiền mừng cưới đã tự động quyết như trên vẫn đang khiến nhiều chị em không khỏi bức xúc.

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nang-dau-uat-uc-ke-ngay-dau-tien-sau-cuoi-chong-tu-y-dua-het-phong-bi-cho-bo-me-boc-lay-sach-tien-mung-con-tra-lai-vo-phong-bi-de-ghi-sau-nay-ma-tra-no-22202075121256803.htm

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.