18 giờ truy bắt kẻ giết người phụ nữ trong chung cư cao cấp ở Hà Nội

Sau 18 giờ nhận được tin báo về cái chết của chị Phạm Thị H. tại chung cư cao cấp R., cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã bắt được nghi phạm gây án.

Sau 18 giờ nhận được tin báo về cái chết của chị Phạm Thị H. tại chung cư cao cấp R., cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã bắt được nghi phạm gây án.

>> Toàn cảnh:
9x sát hại "người tình" tại chung cư cao cấp

18 giờ truy bắt kẻ giết người phụ nữ trong chung cư cao cấp ở Hà Nội - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường

Liên quan đến vụ việc chị Phạm Thị H. (36 tuổi) bị giết hại tại chung cư cao cấp R. trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, trưa 1/11, Công an quận Thanh Xuân kết hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được nghi phạm gây án là Phạm Thanh Tùng (21 tuổi, quê ở Ninh Bình, tạm trú tại Chương Mỹ, Hà Nội).

Thời điểm trước khi gây án, Tùng đang là sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.

Hình ảnh Tùng ra vào tòa chung cư do camera ghi lại.
Hình ảnh Tùng ra vào tòa chung cư do camera ghi lại.

Trao đổi với PV, Đại tá Vũ Minh Phương - Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Phòng PC45 (Công an TP Hà Nội) và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức điều tra.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác đinh đây là vụ án giết người, cướp tài sản, tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Hoạt động điều tra gặp nhiều khó khăn vì bị hại có nhiều mối quan hệ phức tạp, hiện trường bị xáo trộn, không có nhân chứng hiện trường.

Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của cấp trên, các phòng cơ quan chức năng, phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ rất nhuần nhuyễn.

Đặc biệt có sự đồng tình giúp đỡ của nhân dân, cư dân tòa nhà, phía ban quản lý tòa nhà, công tác bảo vệ rất tốt, hệ thống camera chuẩn nên hỗ trợ rất nhiều trong công tác điều tra, xác định được hung thủ gây án.

18 giờ truy bắt kẻ giết người phụ nữ trong chung cư cao cấp ở Hà Nội - Ảnh 2.

Phạm Thanh Tùng tại cơ quan công an.

Theo Trưởng Công an quận Thanh Xuân, trưa 1/11, Công an đã truy bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

"Khi bị bắt, trước sự phân tích có tình, có lý, đối tượng Phạm Thanh Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết hại chị H.

Đối tượng cho biết có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Tuy nhiên, trong quá trình học tập tại trường, đối tượng này chơi cờ bạc, lô đề nên nợ số tiền lớn. Khi đến nhà nạn nhân đã nảy sinh lòng tham giết người cướp tài sản để lấy tiền trả nợ", Đại tá Phương thông tin.

Theo Đại tá Phương, quá trình học tập tại trường, dù đang là sinh viên năm 3 nhưng từ tháng 8/2017 tới nay, nam sinh này không đi học, nhà trường cũng họp kỷ luật nhưng nam sinh này chưa đến.

18 giờ truy bắt kẻ giết người phụ nữ trong chung cư cao cấp ở Hà Nội - Ảnh 3.

Tang vật vụ án

Bước đầu, tại cơ quan công an, Tùng khai nhận, sau khi giết hại nạn nhân, nam thanh niên này đi vào phòng ngủ lấy 2 chiếc điện thoại, 1 Iphone 7 màu đen, 1 điện thoại Vertu Signature S màu đỏ của chị H. để đầu giường và lục túi xách lấy đi số tiền 15.000.000đ.

Sau đó, Tùng đi tiêu thụ 2 điện thoại vừa cướp được với tổng số tiền là 73.500.000 đồng rồi mua 1 chiếc điện thoại Iphone 7 Plus với giá hơn 10.000.000đ, trả nợ hết 54.000.000 đồng. Khi bị bắt giữ, trong người Tùng còn 38.000.000đ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Trí thức trẻ


sát hại

chung cư cao cấp

Royal City

nam sinh giết


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.