3 người ở Sài Gòn mất gần 10 tỷ khi nghe cuộc điện thoại lạ

Sau khi nghe cuộc điện thoại của "cán bộ toà án, cán bộ công an" hù doạ có liên quan tới đường dây tội phạm, 3 người vô tình dính vào cái bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Ngày 27/2, Công an TP HCM đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo đơn tố giác của ông L.S. (SN 1957, ngụ quận Gò Vấp), bà V.T.L. (SN 1962, ngụ quận 2) và và P.T.B.T. (SN 1948, ngụ quận 10).

Theo điều tra, ông S. bị một số đối tượng gọi điện mạo danh là cán bộ toà án, công an thông báo là có liên quan đến đường dây tội phạm buôn bán ma tuý đang bị điều tra. Đồng thời, các đối tượng còn đề nghị ông S. phải chuyển toàn bộ tiền đang có để kiểm tra nguồn gốc. Nếu ông S. không dính líu vụ án thì sẽ trả lại trong 1 ngày.

3 người ở Sài Gòn mất gần 10 tỷ khi nghe cuộc điện thoại lạ-1

Hình minh hoạ.

Do quá lo sợ nên ông S. tới ngân hàng chuyển gần 1,7 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Văn Thuận Hoà (SN 1999, ngụ tỉnh Đồng Tháp) mở ở ngân hàng Techcombank.

Sau khi ông S. chuyển tiền, các đối tượng sử dụng dịch vụ Internet Banking chuyển 1,2 tỷ qua số tài khoản Nguyễn Văn Mạnh (SN 1998, ngụ tỉnh Thanh Hoá) mở tại ngân hàng Eximbank, chuyển 500 triệu đồng qua số tài khoản Lê Mạnh Toàn (SN 1998, ngụ tỉnh Đồng Nai) để chiếm đoạt.

Tương tự, các đối tượng lừa đảo cũng yêu cầu bà L. chuyển 2,1 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Nguyễn Khánh Vinh (SN 1996, ngụ tỉnh An Giang) mở tại ngân hàng Techcombank. Còn bà T. chuyển 4,5 tỷ đồng vào tài khoản mang tên Văn Thuận Hoà (SN 1999, ngụ tỉnh Đồng Tháp) mở tại Techcombank.

Theo kết quả điều tra, công an xác định Nguyễn Khánh Vĩnh không có mặt ở địa phương, đi đâu không ai rõ. Riêng với Văn Thuận Hoà có đăng ký tạm vắng ở tỉnh Đồng Tháp, từ tháng 4/2017 người này đến phường 10, quận 6, TP HCM sinh sống cùng cha mẹ.

Trên thực tế, Hoà không đăng ký tạm trú tại địa chỉ khai báo. Còn Toàn, Mạnh cũng không có mặt ở địa phương, đi đâu làm gì không ai rõ.

(Theo Vietnamdaily)

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/3-nguoi-o-sai-gon-mat-gan-10-ty-khi-nghe-cuoc-dien-thoai-la-619939.html?fbclid=IwAR2CInXoU_-rmv4I9PnW5OGnHMqKkhJGKftlfwKFAs20I42hC61Ijo8Rceg

lừa đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.