An ninh mạng vào cuộc truy tìm kẻ đăng tin vu khống 2 nữ sinh "hiếp dâm nam thanh niên đến chết"

Hai nữ sinh bị vu khống "hiếp dâm nam thanh niên đến chết" đã gặp cán bộ điều tra an ninh mạng và nhờ cơ quan này truy tìm kẻ đăng tin đồn thất thiệt

Hai nữ sinh bị vu khống "hiếp dâm nam thanh niên đến chết" đã gặp cán bộ điều tra an ninh mạng để trình bày vụ việc và nhờ cơ quan này truy tìm kẻ đăng tin đồn thất thiệt trên trang web.

Ngày 12/7, Công an huyện Tánh Linh cho biết đã mời cơ quan an ninh mạng vào cuộc truy tìm đối tượng đưa thông tin, hình ảnh sai lệch về việc hai nữ sinh N.T.T.H (SN 1998) và N.T.H (SN 1998) có hành vi hiếp dâm nam thanh niên đến chết lên mạng xã hội. Thông tin bịa đặt, vu khống của đối tượng giấu mặt đã gây ảnh thưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tâm lý cũng như cuộc sống của hai nữ sinh. 

An ninh mạng vào cuộc truy tìm kẻ đăng tin vu khống 2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên đến chết - Ảnh 1.

Bài viết về thông tin sai lệch về 2 nữ sinh bị đưa lên khắp các diễn đàn mạng xã hội khác nhau. Ảnh chụp màn hình.

Theo công an huyện Tánh Linh, sáng cùng ngày cán bộ điều tra an ninh mạng đã có buổi tiếp xúc, làm việc với hai nữ sinh trên. Thông tin này cũng được nữ sinh N.T.T.H chia sẻ với luật sư bảo vệ pháp lý cho mình. 

Luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn LS TP. HCM), người bảo vệ miễn phí cho nữ sinh N.T.T.H cho biết, thân chủ của mình đã cung cấp những chứng cứ liên quan đến vụ việc cho cán bộ điều tra an ninh mạng. 

Theo luật sư, thân chủ của mình đã bất lực trước những thông tin bịa đặt, vu khống lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội nên rất muốn cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra vụ việc, tìm ra thủ phạm tung tin đồn này. 

Ngoài ra, hai nữ sinh cũng đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án, điều tra làm rõ, sớm đưa kẻ tung tin đồn phải chịu hình phạt của pháp luật. Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm đối tượng tun tin đồn này.

Theo Thời đại


tin đồn

hiếp dâm

đồn nhảm

an ninh mạng

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.