Bản án nào cho bác sỹ da liễu hiếp dâm điều dưỡng?

Theo phân tích của luật sư, bác sỹ da liễu đánh đập, hiếp dâm nữ điều dưỡng ở Huế có thể phải đối mặt 24 năm tù giam.

Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lê Quang Huy Phương (37 tuổi, cựu bác sĩ công tác ở khoa Da liễu, BV Trung ương Huế) tội "Hiếp dâm", "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Trước đó, vào tháng 9/2019, Phương đã giam lỏng và dùng vũ lực để khống chế, hiếp dâm, đánh đập một nữ điều dưỡng nhiều lần trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Hành vi của Phương khiến dư luận rúng động và phẫn nộ.

Bản án nào cho bác sỹ da liễu hiếp dâm điều dưỡng?-1
Công an thực hiện lệnh bắt Lê Quang Huy Phương

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Nguyễn Thanh Tùng (công ty Luật Aladin) cho hay, khoản 1, điều 141 bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về tội Hiếp dâm như sau:

Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân, hoặc thủ đoạn khác giao cấu, hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 2-7 năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7-15 năm: Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

Theo kết luận điều tra, Phương đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được việc dùng vũ lực để buộc người khác đồng ý giao cấu với mình.

Quá trình thực hiện hành vi, bị can còn cố ý dùng vũ lực gây thương tích cho nữ điều dưỡng với tỷ lệ 37%.

Đối chiếu với quy định của pháp luật, Phương có thể phải chịu hình phạt tù từ 7-15 năm đối với tội Hiếp dâm.

Ngoài ra, tại khoản 2, điều 134 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, quy định về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác như sau:

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2-6 năm: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%.

Như vậy, hành vi cố ý dùng vũ lực gây thương tích 37% cho nữ điều dưỡng của Phương còn có thể chịu mức hình phạt từ 2-6 năm tù.

Vẫn theo luật sư Nguyễn Thanh Tùng, điều 157 bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định: Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điều 153 và điều 377 của bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Như vậy, tổng hợp hình phạt của 3 tội danh mà Lê Quang Huy Phương có thể phải đối mặt là 24 năm tù giam.

Bác sỹ da liễu ở Huế đánh đập, hiếp dâm điều dưỡng trong 70 phút giam lỏng
Kết luận điều tra cho thấy, hơn 1 giờ đồng hồ bị nam bác sĩ Phương giam lỏng trong phòng, điều dưỡng ....

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/tu-van-phap-luat/ban-an-nao-cho-bac-sy-da-lieu-danh-dap-hiep-dam-nu-dieu-duong-o-hue-635753.html

bác sĩ hiếp dâm điều dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.