Bắt khẩn cấp người tố công an nhận hối lộ 60 triệu

Công an cũng bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (34 tuổi, cùng ngụ xã Thuận An, huyện Đắk Mil) về hành vi Đưa hối lộ.

Ông Lợi cùng một số người thân các nghi can liên quan đến vụ án đánh bạc dàn xếp đưa hối lộ cho công an. Sau khi vị cán bộ nhận tiền, ông này đã làm đơn tố cáo gửi công an.

Chiều 22/3, đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra vừa khám xét nhà riêng và bắt ông Trần Minh Lợi (48 tuổi, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra làm rõ hành vi Đưa hối lộ.

Theo đại tá Lếp, ông Lợi bị bắt về tội đưa hối lộ liên quan đến việc đánh bạc xảy ra tại Công huyện Đắk Mil (Đắk Nông) .

Trước đó, ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil bắt giữ 6 người đang đánh bạc tại xã Thuận An. Khi công an huyện đang xử lý vụ việc thì trung úy Lãnh Thanh Bình (trinh sát hình sự Công an huyện) đã liên hệ với người nhà các con bạc để gợi ý chung tiền nhằm chạy cho các nghi can tại ngoại.

Bat khan cap nguoi to cong an nhan hoi lo 60 trieu hinh anh
Ông Lợi (giữa) bị cơ quan chức dẫn giải ra xe. Ảnh: M. Q





Sau đó, một số người thân của các nghi can đã liên lạc nhờ ông Lợi giúp đỡ. Sau khi thống nhất, ông này cùng những người trên đưa 60 triệu đồng cho truy úy Bình. Vị cán bộ hứa là sẽ lo cho các bị can được ra ngoài.

Tuy nhiên, cuối tháng 2/2016, ông Lợi đã gửi đơn tố cáo, cung cấp bằng chứng liên quan đến vụ việc cho cơ quan chức năng.

Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam trung úy Lãnh Thanh Bình để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Theo vị phó giám đốc, cùng ông Lợi, công an cũng bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (34 tuổi, cùng ngụ xã Thuận An, huyện Đắk Mil) về hành vi Đưa hối lộ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (45 tuổi) và Nguyễn Thị Tí (56 tuổi, cùng ngụ xã Thuận An) cũng về hành vi nói trên.

Ông Trần Minh Lợi được dư luận biết đến thông qua việc tố cáo nhiều cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, theo một nguồn tin, thời gian gần đây ông này đã làm một số việc sai trái, vi phạm pháp luật.

Theo Zing

tội hối lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.