Bắt nhóm thanh niên 'giam lỏng' bạn vì mượn xe nhưng mang đi bán

Sau khi biết xe cho mượn đã bị bạn mang đi bán, Quang rủ thêm một số người đến nhà người bạn để khống chế đưa đi “giam lỏng” nhằm gây áp lực, yêu cầu viết giấy cam kết chuộc trả lại xe.

Ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hồng Quang (21 tuổi), Chí Tuyết Tuấn và Đoàn Minh Hòa (cùng 19 tuổi, trú huyện Châu Đức) về hành vi Bắt, giữ người trái pháp luật.

Bắt nhóm thanh niên giam lỏng bạn vì mượn xe nhưng mang đi bán-1

Nhóm 3 bị can tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo điều tra, vào ngày 11/9 vừa qua, Lê Hồng Quang cho bạn là Nguyễn Ngọc Đ. (22 tuổi, cùng trú huyện Châu Đức) mượn chiếc xe máy hiệu Honda Vision. Tuy nhiên, sau đó Đ. đã mang xe này đi bán, lấy 6 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. 

Những ngày sau, mặc dù Quang đã nhiều lần yêu cầu Đ. trả lại xe nhưng không được.

Khoảng 0h30 ngày 21/9, Quang đã rủ Tuấn, Hòa cùng T. (15 tuổi) đi bắt Đ. về nhằm hù dọa, gây áp lực lấy tiền chuộc xe.

Sau đó, nhóm của Quang mang theo dao Thái Lan và gậy bóng chày đến nhà Đ. ở xã Láng Lớn, huyện Châu Đức rồi xông vào đập phá tài sản, dùng hung khí khống chế, bắt giữ Đ. đưa đến nhà của Tuấn.

Tại đây, nhóm Quang đánh đập Đ. và 'giam lỏng’ đến khoảng 10h cùng ngày thì chở Đ. đến một quán cà phê để gặp Q. (là người mà Đ. bán xe) để chuộc xe về.

Tuy nhiên, Đ. nói không có tiền chuộc nên Quang yêu cầu viết giấy cam kết hẹn đến ngày 15/10 tới phải chuộc, trả lại xe cho mình.

Sau khi được cho về, Đ. đã đến cơ quan công an trình báo toàn bộ vụ việc như trên.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-nhom-thanh-nien-giam-long-ban-vi-muon-xe-nhung-mang-di-ban-2326645.html

cướp tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.