'Bố già' bị bắt trên đường vận chuyển ma túy từ TP.HCM ra Đà Nẵng

Trần Bảo Quốc có biệt danh "Bố già" đã bị Công an TP. Đà Nẵng bắt quả tang khi đang trên đường vận chuyển ma túy từ TP. Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng tiêu thụ.

Chiều 14/10, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đã bắt quả tang đối với Trần Bảo Quốc (47 tuổi, biệt danh "Bố già", trú phường 5, quận 8, TP.HCM) cùng tang vật là 1 kg ma túy loại Ketamine; 1,2 kg bột dùng để pha chế ma túy loại “nước vui”,1 cân điện tử cùng một số tang vật khác.

Trước đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Đà Nẵng phát hiện đối tượng có biệt danh là “Bố già” nghi vấn vận chuyển ma túy về Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế để bán.

Vào cuộc xác minh Công an nhanh chóng xác định "Bố già" chính là Trần Bảo Quốc, đối tượng có 3 tiền án, 1 tiền sự về các tội như “cướp tài sản”, “mua bán trái phép chất ma túy”…

Bố già bị bắt trên đường vận chuyển ma túy từ TP.HCM ra Đà Nẵng-1
"Bố già" Trần Bảo Quốc và tang vật liên quan.

Vì lọt vào “tầm ngắm” của cơ quan Công an TP. Hồ Chí Minh nên đối tượng Quốc, chuyển hướng hoạt động ra khu vực miền Trung, móc nối các đối tượng ở khu vực TP. Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế để vận chuyển và cung cấp ma tuý tiêu thụ tại đây.

Ngày 12/10, nhận được nguồn tin "Bố già" sẽ mang hơn 2 kg ma túy (trong đó có 1 kg ma túy Ketamin được ngụy trang trong những gói cà phê, mì tôm và 1,2 kg bột là thành phẩm của ma túy loại “nước vui”) ra miền Trung, Công an TP. Đà Nẵng đã triển khai biện pháp bắt giữ đối tượng.

Đến khoảng 20h ngày 12/10, tại Km 23+500 Quốc lộ 14B thuộc xã Hòa Nhơn, (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) khi xe ô tô chở Quốc cùng số ma túy trên vừa qua trạm thu phí đường cao tốc đi nhanh về hướng Quốc lộ 14B, các tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Nhơn bất ngờ tiếp cận. Tại thời điểm trên, khi có hiệu lệnh của lực lượng Công an, tài xế xe ô tô không chấp hành, tăng ga bỏ chạy... Tuy nhiên, tình huống này đã được dự đoán từ trước nên khi tiếp cận, các trinh sát đã nhanh chóng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ trấn áp, khống chế, không để đối tượng có cơ hội phản kháng theo đúng kế hoạch.

Tại cơ quan Công an, mặc dù tang chứng, vật chứng rõ ràng, cộng với việc bản thân có kết quả dương tính với ma túy nhưng Trần Bảo Quốc vẫn kiên quyết chối tội. Tuy nhiên, với những lập luận sắc bén, cộng với tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngay sau đó, Quốc đã thừa nhận hành vi của mình.

Hiện vụ án vẫn đang được điều tra mở rộng.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bo-gia-bi-bat-tren-duong-van-chuyen-ma-tuy-tu-tphcm-ra-da-nang-post1682291.tpo

ma túy

vận chuyển ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.