Chân dung những tên sát nhân đáng sợ trong các vụ thảm sát kinh hoàng năm 2016

Dù xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau nhưng kẻ thủ ác đều không thể thoát khỏi sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Một vụ thảm án lại vừa xảy ra tại Hà Giang khiến 4 người chết tại chỗ và 1 người bị thương nặng đang phải cấp cứu tại bệnh viện. Hung thủ đã nhanh chóng bị bắt sau đó nhưng nguyên nhân và hậu quả của vụ việc vẫn đang ám ảnh rất nhiều người.

Trước đó, trong năm 2016 cũng có không ít vụ thảm án thương tâm bất ngờ xảy ra gây rúng động và sợ hãi trong dư luận. Dù xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau nhưng kẻ thủ ác đều không thể thoát khỏi sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Thảm án rúng động Hà Giang: con trai chém chết cha đẻ và đoạt mạng 3 người khác

Vụ thảm án nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 4h sáng 1/12, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang). Đối tượng gây án là Phù Minh Tuấn (SN 1984) đã dùng dao sát hại người trong gia đình và người đến can ngăn khiến 5 người thương vong. Các nạn nhân tử vong lần lượt là Phù Láo Tả (SN 1957, bố đẻ Tuấn), Tải Lở Mở (SN 1965, thím của Tuấn), Phù Văn Thịnh (SN 1993, dân quân thôn đến can ngăn), Phù Thị Tuyết (SN 2014, con của em trai ruột Tuấn)... (xem chi tiết).

noi am anh cua vo nghi phạm vu giet 4 nguoi o ha giang hinh anh 1
Hiện trường vụ án nghiêm trọng khiến 4 người chết xảy ra vào
sáng 1.12 tại Quang Bình, Hà Giang


Thông tin từ chị Sìn Thu H (vợ Tuấn), nghi phạm có dấu hiệu tâm thần cách đây khoảng 2-3 năm. Chính vì căn bệnh này, gia đình đã bỏ rất nhiều tiền của ra để chữa bệnh cho Tuấn nhưng không khỏi.

Đặc biệt, ngày 6.1.2015, Tuấn cũng đã dùng dao giết hại chính con trai ruột 5 tuổi của mình khi cả gia đình đang ngủ. Sau đó, đối tượng này đã phải đi cải tạo tại Trại tạm giam Công an huyện Quang Bình, đồng thời phải đi điều trị tâm thần bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư ở Thường Tín, Hà Nội.


Đối tượng Phù Minh Tuấn khi bị bắt

Tuấn mới được cho về nhà vào ngày 7.7, chưa được bao lâu thì lại tiếp tục gây thảm án nói trên. Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ nghi phạm gây án, đồng thời đang khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Thảm án thương tâm ở Quảng Ninh: 4 bà cháu bị sát hại trong đêm

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra đã được hơn 2 tháng nhưng vẫn khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ mỗi khi nhắc đến vì quá đau thương, tang tóc. Cụ thể, vào khoảng 7h sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh sau khi làm ca đêm về mở cửa thì sững sờ phát hiện mẹ đẻ, 2 con ruột và 1 cháu gái bị giết hại dã man trong nhà...

4 bà cháu bị giết, 4 bà cháu bị sát hại, 4 bà cháu bị giết ở quảng ninh, thảm án, thảm án ở quảng ninh, công an quảng ninh
Kẻ thủ ác sát hại 4 bà cháu trong đêm

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị chức năng của Bộ Công an và tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng xác định được đối tượng gây án là Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) - cháu rể bà Nguyễn Thị Hát (nạn nhân vụ thảm sát đêm 23/9), nghiện ma túy và từng có 2 tiền án.

Sau 3 ngày lẩn trốn, kẻ thủ ác đã bị bắt giữ vào tối 26/9. Tại cơ quan điều tra tên này đã khai nhận toàn bộ tội ác đồng thời tiết lộ một kế hoạch rùng mình khác: do lo sợ bị bắt sẽ bị tử hình nên quyết định sẽ tự sát để… được chết toàn thây. Tuy nhiên trước khi chết hắn dự tính sẽ đoạt mạng 3 người khác nữa gồm người đầu tiên dẫn dắt hắn đến với con đường nghiện ma tuý, chủ nợ luôn đòi nợ hắn gắt gao và một người đàn ông từng chửi hắn là “chó chui gầm chạn” vì Dũng sống với gia đình nhà vợ...

Thảm án Lào Cai: 4 người trong gia đình bị sát hại, vứt xác xuống mương

Vụ thảm sát nghiêm trọng xảy ra vào ngày 9/8, nhưng hung thủ khá ranh mãnh khi lẩn trốn nên phải mất 25 năm ngày cơ quan công an mới bắt giữ được hắn là Tẩn Láo Lở (SN 1992, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

giết người, giết người ở Lào Cai, 4 người bị giết ở Lào Cai, thảm sát ở Lào Cai, thôn Phìn Ngan
Thi thể các nạn nhân bị sát hại

Tên này từng có quan hệ tình cảm với chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), nhưng khi tìm đến định “giở trò” không được nên tứ giận ra tay sát hại nạn nhân. Sau đó, để bịt đầu mối và tránh bị trả thù, Tẩn Lảo Lở lần lượt giết chết 3 đứa trẻ (2 con, 1 cháu của nạn nhân) rồi đem dìm xuống suối và chèn đá lên trên để phi tang... (xem chi tiết).

Được biết, đối tượng Tẩn Láo Lở dù không biết chữ nhưng rất tinh quái và có nhiều tài lẻ (thợ săn xuất sắc, leo trèo rất giỏ, có thể chế tạo được súng và các công cụ lao động...) nên hắn vẫn sống tốt trong suốt gần 1 tháng lẩn trốn trong rừng.

"tai nang" kho tin cua nghi pham vu tham an o lao cai - 1
Tẩn Láo Lở lẩn trốn trong rừng gần 1 tháng trước khi bị bắt

Theo cơ quan công an, trước khi bị bắt, Tẩn Láo Lở từng ngạo mạn gọi điện về thẳng trụ sở Công an huyện Bát Xát, nói chuyện với lãnh đạo công an huyện này như một sự thách thức. Ở trong rừng hắn thường xuyên leo lên cây cao để theo dõi, nghe ngóng tình hình, nếu thấy động sẽ tiếp tục bỏ trốn... Hắn bị bắt trong một lần mò về thăm nhà.

Đang ung thư lại phát hiện bị HIV: mẹ trẻ quẫn trí sát hại 2 con rồi tự tử

Vụ việc đau lòng xảy ra ở thôn Lễ Độ, xã Kim Thành , huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương vào ngày 20/4/2016. Người mẹ là chị Trần Thị Huế tuy đã chết nhưng cũng bị không ít người oán trách vì đã đang tâm tước đi sinh mạng 2 con của mình khi còn quá nhỏ.

Cụ thể, xuất phát từ mâu thuẫn với chồng, người vợ trẻ đã mua thuốc sâu mang về nhà pha nước uống. Lúc này, tại nhà có thêm 2 đứa con nhỏ (4 tuổi và 8 tuổi) nên trong lúc nghĩ quẩn, người mẹ đã rủ 2 con cùng uống thuốc độc quyên sinh. Tuy nhiên đứa con 4 tuổi không chịu uống, nên người mẹ đã dùng dao đâm tử vong tại chỗ...

Căn phòng nơi người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại 2 con rồi tự tử

Được biết, trước đó chị Huế đang điều trị bệnh ung thư cổ tử cung thì lại đau lòng nhận hung tin mình đã mắc căn bệnh thế kỷ HIV. Vì người chồng trong thời gian đi chạy xe tải tuyến đường dài đã có tình cảm với phụ nữ khác nên chị Huế cho rằng chồng chính là người đã mang bệnh về lây truyền cho vợ...

Cuộc sống gia đình chị Huế do vậy xảy ra cãi vã nhiều hơn rồi quyết định dẫn đến ly hôn. Và ngay sáng hôm 19/4, 2 vợ chồng chị Huế cùng nhau đi làm các thủ tục ly hôn về thì chiều xảy ra sự việc người mẹ nhẫn tâm sát hại 2 con.

Ngoài ra trong năm 2016 còn xảy ra một số vụ thảm án khác, độc giả có thể theo dõi thêm tại các đường link dưới đây:

-
Thảm án tại Thanh Hóa: Con rể đoạt mạng vợ và mẹ vợ
- Thảm án ở Tiền Giang: hai vợ chồng đại gia bị giết hại trong căn biệt thự
- Chém chết con rể rồi chở xác đến công an phường đầu thú
- Kẻ hiếp dâm sát hại, chôn xác 2 bé gái trong vườn nhà

Tintuconline tổng hợp


thảm án

thảm sát kinh hoàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.