Chiêu qua mặt cảnh sát của cặp tình nhân trong đường dây ma túy lớn

Băng nhóm buôn ma túy từ Campuchia đưa vào TP.HCM dùng ôtô gắn logo truyền hình lên xe để vận chuyển nhưng không qua được mắt cảnh sát.

Băng nhóm buôn ma túy từ Campuchia đưa vào TP.HCM dùng ôtô gắn logo truyền hình lên xe để vận chuyển nhưng không qua được mắt cảnh sát.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố, tạm giam 7 bị can để làm rõ hành vi Buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngoài Lưu Văn Cháng (43 tuổi, quê Tây Ninh) cầm đầu, cảnh sát xác định tham gia đường dây này còn có: Trần Hồng Vũ (50 tuổi), Nguyen Ly (48 tuổi, cùng quốc tịch Australia), Nguyễn Thành Tài (42 tuổi, quê An Giang), Võ Ngọc Thành Nhân (38 tuổi, quê Tây Ninh) và 3 anh em ruột gồm Trần Long Thanh (35 tuổi), Trần Thị Hoài Hận (24 tuổi), Trần Quốc Công (22 tuổi, cùng quê Đồng Tháp).

Chieu qua mat canh sat cua cap tinh nhan trong duong day ma tuy lon hinh anh 1

Thuốc lắc và ma túy đá cảnh sát thu được của đường dây này. Ảnh: Công an cung cấp

Giữa tháng 5, lực lượng PC47 phát hiện Cháng và người tình Hận buôn bán ma túy với số lượng lớn. Hai tháng sau, nhận định đường dây này sắp tuồn ma túy số lượng lớn về TP.HCM tiêu thụ, PC47 phối hợp lực lượng của Bộ Công an tổ chức triệt phá.

Sáng 11/7, các trinh sát bắt quả tang Hồng Vũ đang nhận một túi nylon từ Nguyễn Văn Hết (quê Long An) chứa gần 12.000 viên thuốc lắc, 1,5 kg ma túy đá. Khám xét nơi ở của Vũ, cảnh sát thu thêm 153 gram ma túy đá, 7 viên thuốc lắc, 1 cân điện tử và 1 bộ “đồ nghề” sử dụng ma túy đá.

Cùng ngày, một nhóm trinh sát đã bắt quả tang Cháng đang tàng trữ 18 viên thuốc lắc và 90 triệu đồng. Khám xét 2 căn nhà của Cháng, công an thu giữ gần 700 triệu đồng, một ôtô và một xe môtô phân khối lớn.

Tại nhà của Long, Nguyên và Nhân, lực lượng chức năng cũng thu được 16.000 viên thuốc lắc (trên 5,2 kg), 2 kg ma túy đá và ketamin, gần 800 triệu đồng và 3 ôtô...

Chieu qua mat canh sat cua cap tinh nhan trong duong day ma tuy lon hinh anh 2

Hận và Cháng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại cơ quan điều tra, Cháng khai mua số ma túy trên từ một người Trung Quốc tại Campuchia, giá thuốc lắc 112.000/ viên, ma túy đá 310 triệu đồng/kg, ketamim 440 triệu đồng/kg. Số hàng cấm được đưa từ Campuchia về TP.HCM qua cửa khẩu Mộc Hóa (Long An) bằng ôtô.

Khi hàng về đến huyện Hóc Môn hoặc quận 12, Cháng điều Vũ ra nhận mang về cất giấu tại nơi ở của Ly Nguyen ở chung cư quận 12. Khi có khách mua, Cháng giao Vũ và Trần Long Thanh (anh người tình) mang hàng đi bán.

Chieu qua mat canh sat cua cap tinh nhan trong duong day ma tuy lon hinh anh 3

Ôtô gắn logo truyền hình Cháng ngụy trang để vận chuyển ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi bị bắt, Cháng khai đã bán cho Nhân khoảng 10 lần, mỗi lần 3.000-5.000 viên ma túy đá. Trong đường dây này Hận được xác định là người giúp người tình tổng hợp sổ sách buôn bán ma túy và điều đàn em đi giao hàng cấm khách.

Để qua mặt cảnh sát khi chở ma túy, Cháng và Hận dùng ôtô có gắn logo “Truyền hình trực tuyến Việt Nam”.

Theo Tri Thức Trực Tuyến


đường dây ma túy

buôn bán ma túy

cặp tình nhân

tội phạm ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.