Diễn biến phiên xét xử “cậu Thủy” và trò lừa tìm hài cốt liệt sĩ

"Cậu Thủy" cầm đầu cùng với 6 bị can khác đang đứng trước vành móng ngựa để chịu tội về hành vi lừa đảo của mình.

Sáng nay (16.10), tại hội trường TAND tỉnh Quảng Trị đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án "cậu Thủy" và đồng bọn làm giả hài cốt liệt sĩ.

Ông Võ Ngọc Mậu, thẩm phán TAND tỉnh Quảng Trị, được phân công làm chủ tọa phiên tòa.

Phiên tòa đã đưa ra xét xử bảy bị cáo về hai tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “xâm phạm mồ mả, hài cốt”.

Các bị can bị truy tố tội lừa đảo gồm: Nguyễn Văn Thúy (cậu Thủy), Mẫn Thị Duyên (vợ Thúy), Mẫn Đức Phương (em ruột Duyên), Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Anh Chiều (con rể Duyên) đã phạm vào tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "Xâm phạm mồ mả, hài cốt" theo điểm a, b, khoản 4 Điều 139 và khoản 2, Điều 246 của Bộ luật hình sự.

Nguyễn Văn Hoành (em ruột Thuý) trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh bị truy tố các tội "trộm cắp tài sản", "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "xâm phạm mồ mả, hài cốt" theo điểm c, khoản 2 điều 138, điểm a, b, khoản 4 Điều 139, khoản 2 điều 246 của Bộ luật hình sự. Vũ Đức Chung bị truy tố tội "Xâm phạm hài cốt" theo khoản 1 Điều 246 Bộ luật hình sự.

"Cậu Thủy" tại phiên tòa

DIỄN BIẾN PHIÊN TÒA:

14h chiều 16.10

HĐXX tiếp tục phiên xét hỏi.

Bị cáo Nguyễn Văn Thúy

Ngoài 4 đợt tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ giả, Thúy cùng đồng phạm còn lấy trộm hài cốt, đưa đi làm giả hiện trường nơi có chôn liệt sỹ và tổ chức tìm kiếm, cất bốc hài cốt để chiếm đoạt tiền của một số cá nhân khác.

ĐÁNH LỪA THÂN NHÂN LIỆT SĨ BẰNG CÁCH CHÔN DI VẬT GIẢ CÙNG HÀI CỐT

Bị hại Nguyễn Văn Thắng

Ông Thắng (SN 1954, trú tại khu 5, xã Tiên Châu, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là em trai liệt sĩ Nguyễn Minh Tuân. Trong tháng 10/2012, anh Nguyễn Văn Thắng đến nhà nhờ Thúy tìm hài cốt của anh trai mình là liệt sỹ Nguyễn Minh Tuân, hy sinh tại Tây bắc Núi Bài, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau đó, Thúy cùng Duyên, Hoành và Phương đi xe ô tô vào lấy trộm hài cốt tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đưa lên chôn tại khu vực huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam làm giả nơi chôn cất của liệt sỹ Nguyễn Minh Tuân.  Đến ngày 01/4/2012, Thúy tổ chức cho gia đình anh Thắng vào địa điểm trên “Tìm kiếm, khai quật, cất bốc hài cốt” đưa về an táng tại Nghĩa trang gia đình ở xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Thúy và đồng bọn chiếm đoạt của gia đình anh Thắng với tổng số tiền là 138 triệu đồng. Trong quá trình đi tìm hài cốt, vợ của anh Thắng đã bị "nhập vong".

Bị cáo Nguyễn Văn Thúy

Thừa nhận sự việc như lời anh Thắng đã kể ở trên.

HĐXX nhận định

Để cố làm cho người ta tin, các bị cáo trên đã đem những thứ không cùng với hài cốt đem chôn cùng, để đánh lừa bị hại. Cụ thể là ăng gô, bi đông rồi khắc tên vào.

Bị cáo Nguyễn Văn Thúy

Trong tháng 11/2012, anh Đặng Văn Tuấn (SN 1952, tại thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) đến nhà nhờ Thúy tìm hài cốt của anh trai mình là liệt sỹ Đặng Thanh Bình, hi sinh tại mặt trận phía Nam. Sau đó, Thúy cùng Duyên, Hoành và Phương đi xe ô tô vào vào lấy trộm hài cốt tại nghĩa liệt sĩ huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đưa vào chôn tại khu vực huyện Chư Xê, tỉnh Gia lai làm giả nơi chôn cất của liệt sĩ Đặng Thanh Bình.

Đến ngày 7/12/2012, Thủy tổ chức cho gia đình anh Tuấn vào địa điểm trên “Tìm kiếm, khai quật, cất bốc hài cốt” đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ ở thị trấn Tứ Kỳ. Thủy và đồng phạm chiếm đoạt của gia đình anh Tuấn tổng số tiền là 125 triệu đồng.

Bị hại Nguyễn Thị Tính

Tháng 3/2013, chị Nguyễn Thị Tính (SN 1961, trú tại tổ dân phố 4, tỉnh Gia Lai) gọi điện nhờ Thúy tìm hài cốt của bố mình là liệt sĩ Nguyễn Văn An, hi sinh tại mặt trận phía Nam. Sau đó, Thúy cùng Duyên, Hoành và Phương đi xe ô tô vào lấy trộm hài cốt tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đưa vào chôn tại khu vực xã Bình Tân, huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước làm giả nơi chôn cất của liệt sĩ An. Đến ngày 15/4/2013, Thúy và đồng phạm đã tổ chức cho gia đình chị Tính vào địa điểm trên để cất bốc về chôn cất tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tây Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Thúy và đồng phạm đã chiếm đoạt của gia đình chị Tính tổng số tiền là 100 triệu đồng.

Em gái của chị Tính bị áp vong, rồi đi cắm hương theo sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Thúy. Nhưng đào lâu mãi không thấy. Đến tối mới tìm thấy lớp đất đen. Khi đào lên thấy một bình bi đông, lấy nước rửa thì thấy tên Nguyễn Văn An.

Ai cũng tin tưởng và xúc động. Nhưng khi nghe được tin Nguyễn Văn Thúy lừa đảo, ai cũng thất vọng, đau xót.

Hội đồng xét xử

Ngoài ra, Nguyễn Văn Thúy và các bị cáo còn lừa đảo một số cá nhân, với số tiền lớn. Trước HĐXX, Nguyễn Văn Thúy thừa nhận đúng như lời khai, không có ý kiến gì thêm.

Bị cáo Nguyễn Văn Thúy

Xuất phát từ việc tìm hài cốt hai anh tôi. Thấy nhiều hài cốt vô danh, nên muốn đưa về cho các gia đình có liệt sĩ hi sinh để thờ cúng. Trước HĐXX, Nguyễn Văn Thúy nói rằng ai làm sai đến đâu thì nhận đến đó.

Nguyễn Văn Thúy lý giải việc làm sai trái của mình, là do có khả năng ngoại cảm, nên muốn đưa các vong hồn về nơi có người thờ tự.

11h15 

HĐXX tạm nghỉ, 1h30 làm việc trở lại.

10h45

Tòa thẩm vấn các bị cáo Nguyễn Văn Hoành, Mẫn Đức Phương, Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Anh Chiêu

Bị cáo Nguyễn Văn Hoành

Bị cáo đã tham gia 4 đợt làm giả, quy tập hài cốt. Cụ thể là đi lấy trộm xương ở các nghĩa trang bằng các phương thức khác nhau. Thông thường bị cáo dùng một chiếc xà beng mang theo cạy phần thân mộ, lật về một bên, sau đó trải tấm vải và bốc đất, cát trong mộ bỏ vào đó, lấy hài cốt trong mộ bỏ vào túi ni-lon màu đen, lấy xong đưa thân mộ lại vị trí cũ.

Hoành khai không nhớ đã trộm bao nhiêu mộ. Sau khi trộm xong, lấy nhỏ lẻ thì đi làm luôn. Còn làm mộ tập thể thì cho vào xô nhựa, rồi tìm địa điểm chôn tạm, sau đó mới đưa đi làm giả.

Mỗi lần làm giả nơi chôn hài cốt, Hoành có sắp xếp xương cốt xuống mộ theo hình dạng nhất định. Sắp xong xương thì ngụy trang đất lên trên.

Bị cáo Mẫn Đức Phương

Là lái xe, cũng có lần đi trộm hài cốt cùng với Hoành, nhưng không tham gia lấy trộm mộ liệt sĩ nào.

Có 2 lần tham gia đào hố làm giả hài cốt, nhưng không xếp xương cốt, không bốc hài cốt. Nhưng Hoàng lại cho rằng, Phương lại có tham gia.

Bị cáo Mẫn Đức Phương.

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn

Tham gia 4 lần làm giả hài cốt với tư cách là lái xe. Có lần vào hiện trường làm giả, nhưng chỉ vào trông coi đồ đạc.

Trực tiếp vào lấy hài cốt ở nghĩa trang 2 lần.

Bị Cáo Nguyễn Trường Sơn.

Bị cáo Nguyễn Anh Chiều

Tham gia 2 lần cất bốc, làm giả hài cốt.

Bị cáo Nguyễn Anh Chiều 

Bị cáo Vũ Đức Chung

Đã nhận 30 triệu từ Nguyễn Văn Thúy để cho cất bốc hài cốt.

 

Bị cáo Vũ Đức Chung 

10h40

HĐXX mời Mẫn Thị Duyên ra trước vành móng ngựa. Bị cáo thừa nhận đã tham gia 4 đợt tìm kiếm hài cốt. Những lời Thúy khai về bị cáo là đúng.

Bị cáo khai đã trực tiếp tham gia vào việc cất bốc hài cốt, có sự hỗ trợ của cán bộ Ngân hàng. Việc tìm kiếm đều do chồng là Nguyễn Văn Thúy chỉ đạo. Bị cáo chỉ tham gia đi mua túi ni-lon, mua xô đựng hài cốt. Các bộ hài cốt lấy trộm được do bị cáo và Nguyễn Trường Sơn sắp xếp.

HĐXX: Có bao giờ bị cáo trực tiếp nhận tiền các bị hại không?

Bị cáo: Dạ không? Chỉ mở tài khoản và nhận tiền qua tài khoản.

Bị cáo tham gia cả 4 đợt làm giả, cất bốc hài cốt.

Bị cáo Mẫn Thị Duyên trước vành móng ngựa 

10h

VKSND hoàn tất phần cáo trạng. HĐXX chuyển sang phần thẩm vấn.

''Cậu Thủy" thừa nhận hành vi lừa đảo

Bị cáo Nguyễn Văn Thúy - nói rằng cáo trạng truy tố về bị cáo là đúng.

HĐXX: Trước khi nhận lời ngân hàng tìm mộ liệt sĩ, bị cáo Thúy đã làm gì?

Bị cáo trả lời:

Đợt 1: Đã thông báo với đồng phạm là Phương, Duyên, Hoành, Sơn bên ngân hàng có đề nghị phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sỹ.

Để có hài cốt làm giả, tôi đã chỉ đạo lấy mộ liệt sĩ vô danh ở các nghĩa trang liệt sĩ. Đầu tiên là NTLS Tuyên Hóa (Quảng Bình). Trộm xong thì đưa về EaHLeo, tỉnh ĐắkLắk. 

Đợt này, Thúy nói không nhớ rõ bao nhiêu bộ. HĐXX nhắc lại là 31 bộ hài cốt với 10 hố chôn, và Thúy thừa nhận

Đợt 2: Nhóm này đã trộm hài cốt tại NTLS Hương Điền (Thừa Thiên Huế) rồi làm giả nơi có chôn liệt sĩ tại ấp Xa Cam 1, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Khoảng đầu tháng 1.2013, Thuý cùng Duyên, Hoành, Phương, Sơn mang theo đồ vật, dụng cụ đã chuẩn bị, đi xe ô tô mang BKS 31F-6102 vào cây xăng Ngô Đồng 2 thuộc địa phận xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đào lấy xương cốt đã tập kết sẵn đưa vào khách sạn tỉnh uỷ Bình Dương nghỉ. Sau đó, nhóm của Thuý đến 1 vị trí cạnh cây cầu giáp ranh giữa Bình Dương và Bình Phước lấy thêm một bộ hài cốt mà trước đó Thuý, Hoành giấu ở đây để làm giả cho một cá nhân khác. Sau đó đưa hài cốt đến đào chôn vào 3 hố cùng đồ vật, đất đen cạnh lô cao su 81 thuộc phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long (Bình Phước). 

Ngày 30.01.2013, sau khi quy tập, ngân hàng đã bàn giao toàn bộ hài cốt quy tập được cho Sở LĐTBXH tỉnh Bình Phước và Sở Lao động - Thương binh -Xã hội đã bàn giao 03 bộ hài cốt có tên được Thúy xác định nói trên cho thân nhân của 03 liệt sỹ đưa về quê an táng, còn lại 12 bộ hài cốt được Sở LĐTBXH đưa vảo an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Phước. Đợt này, Thúy và đồng phạm chiếm đoạt được của ngân hàng số tiền tổng cộng: 1.095.000.000 đồng.

Đợt 3: Trong lúc tìm kiếm hài cốt đợt 1 tại Đắk Lăk, Thúy nói rằng “Vong phán", “ở khu vực này vẫn còn rất nhiều hài cốt liệt sỹ”. Vì vậy, sau đợt tìm kiếm hài cốt tại Bình Phước, ngân hàng tiếp tục đặt vấn đề với Thúy để “tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ” tại EaHLeo, tỉnh ĐắkLắk. Tương tự như các đợt trước, khoảng tháng 02.2013, Thúy, Duyên, Hoành, Phương và Sơn đi xe ô tô biển kiểm soát 31F-6102 mang theo đồ vật đã chuẩn bị sẵn vào địa điểm ở Cây xăng Ngô Đông 3 thuộc địa phận xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị lấy hài cốt đã trộm trước đó đưa vào Đăk Lăk. 

Trên đưòng đi, Thúy cùng đồng phạm có vào Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đăk Tô, tỉnh KonTum. Tại đây, Thúy móc nối với cán bộ quản trang Vũ Đức Chung (đã làm quen trước đó) và đưa cho Chung 30.000.000 đồng để Chung cho lấy thêm hài cốt tại một số ngôi mộ chưa biết tên tại đây. Sau đó cả nhóm đi vào nghỉ tại khách sạn Hùng Vương, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai và Nhà nghỉ Vườn cau ờ thôn Hòa Thành, xã La Phan, huyện Cư Pưh, tỉnh Gia Lai. 

Cũng như những lần trước. Duyên tìm mua một chiếc xe máy cũ giao cho Hoành, Phương và Sơn sử dụng đưa số xương cốt đó đến chôn cùng đất đen, vật dụng chuẩn bị sẵn xuống 08 vị trí nằm hai bên đường Quốc lộ 14 thuộc xã EaH’Leo, huyện EaH’Leo, tỉnh Đăk Lăk.

Ngày 06 đến 08.03.2013, Thúy, Duyên hướng dẫn đưa ngân hàng và các ban ngành liên quan tỉnh Đắk Lắk đến khai quật, cất bốc tại 08 vị trí nêu trên mà theo Thúy nói có tổng cộng 42 bộ hài cốt cùng một số đồ vật. Trong đó có chiếc bi đông khắc chữ “Trần-V-Kền-E95-Hà Bắc”, Thúy cho là di vật của liệt sỹ Trần Văn Kền, nên anh Trần Văn Kền nhận là hài cốt của em trai mình và đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Giang Sơn, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, chiếc bi đông một mặt khắc chữ “Lê-Q-T. Hóa”, một mặt khăc chừ “Q.Hà” theo Thúy là di vật của kiệt sỹ Lê Quang Hà, nên bà Lê Thị Bá nhận là hài cốt em trai mình nhưng không đưa về quê mà cho an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk cùng 40 hài cốt còn lại. Trong đợt này, Thúy và đồng phạm chiếm đoạt cùng ngân hàng với số tiền là: 2.915.000.000đồng.

Đợt 4: Vào sáng ngày 10.7.2013, Thúy, Duyên, Phương, Sơn, Hoành đi ô tô biển kiêm soát sô 31F- 6102 vào Quảng Trị. Khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi ăn cơm xong thì cả 5 người cùng đi vào khu vực Cây xăng Ngô Đồng 3, thuộc địa phận xã Hai Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để lấy xương cốt đã được chôn giấu trước đó và đem về khách sạn Long Khang, thành phố Đông Hà.

Sau khi làm giả hiện trường, 25.7.2013, Thúy và Duyên hướng dẫn ngân hàng và các ban ngành liên quan tỉnh Quảng Trị đến khai quật, cất bốc hài cốt tại 03 vị trí nêu trên và tìm được 9 hài cốt.

Sau khi khai quật, cất bốc đưa đến an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 vào ngày 26.7.2013. Trong vụ này, Thuý và đồng phạm chiếm đoạt của ngân hàng với số tiền là 680 triệu đồng.

8h50 

Ông Lê Bảo Vân, đại diện VKSND tỉnh Quảng Trị, đọc cáo trạng vụ án.

  Ông Lê Bảo Vân, đại diện VKSND tỉnh Quảng Trị đọc cáo trạng vụ án.

CÁO TRẠNG VỤ ÁN

Trộm hài cốt, giả hài cốt liệt sĩ

Nguyễn Văn Thúy và Nguyễn Thị Duyên là những đối tượng đã từng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi chấp hành xong hình phạt, hai đối tượng này tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội bằng thủ đoạn lợi dụng lòng tin của tổ chức và người có nhu cầu tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, làm cho họ tin tưởng Thúy và Duyên có khả năng tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ thông qua lĩnh vực tâm linh dưới danh nghĩa “nhà ngoại cảm” nhằm chiếm đoạt tài sản.

Kể từ năm 2008, Thúy bắt đầu tìm kiếm mồ mả, hài cốt cho những gia đình có nhu cầu. Thúy và Duyên đã lôi kéo thêm Nguyễn Văn Hoành, Mẫn Đức Phương, Nguyễn Anh Chiều và Nguyễn Trường Sơn cùng tham gia vào thực hiện hành vi phạm tội.

Thủ đoạn của Thúy và Duyên là khi thân nhân liệt sĩ hy sinh có nhu cầu tìm kiếm hài cốt, thì Thúy yêu cầu cung cấp các thông tin liên quan đến liệt sĩ (tên tuổi, quê quán, đơn vị chiến đấu, thời gian và địa điểm hy sinh…), đồng thời thỏa thuận giá cả cụ thể, trong đó phải đặt tiền cọc trước cho Thúy từ 10-15 triệu đồng. Khi nào tìm được hài cốt thì Thúy sẽ gọi điện báo và hẹn thời gian, địa điểm gặp, tổ chức cất bốc. Sau khi hoàn thành việc tìm và cất bốc hài cốt thì phải đưa cho Thúy từ 100 triệu đồng trở lên.

Sau khi thỏa thuận và có thông tin của liệt sĩ, dưới sự chỉ đạo của Thúy và Duyên, Hoành, Phương, Sơn, Chiều đã lấy trộm khoảng 70 bộ hài cốt của các liệt sĩ chưa biết tên: Tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình (2 lần 20 mộ), tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị (1 lần 20 mộ), Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Trường và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hải Lăng (nhiều lần khoảng 9-10 mộ), Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế (2 lần khoảng 20 mộ).

Sau khi lấy được xương cốt, Hoành, Phương, Sơn, Chiều bỏ vào xô nhựa rồi đưa đi chôn tập kết. Khi cần thì lấy đưa đi chôn để lừa cá nhân, tổ chức có nhu cầu tìm kiếm, khai quật, cất bốc để chiếm đoạt tiền.

Thúy, Duyên còn tìm mua đồ dùng cũ từ các nguồn khác nhau, gồm: Bi đông, ăng gô, dép cao su, mũ cối, ngôi sao, cúc áo của bộ đội… Thúy và Phương trực tiếp thực hiện khắc một số thông tin của một số liệt sĩ lên bi đông, ăng gô... Ngoài ra, để phục vụ việc làm giả, Duyên, Phương, Hoành còn lấy đất đen ở gần các khu công nghiệp để rải chung cùng xương cốt, đồ vật khắc tên liệt sĩ.

Sau khi có được hài cốt liệt sĩ đã lấy trộm, Thúy và Duyên nghĩ cách làm giả nơi chôn cất hài cốt các liệt sĩ mà thân nhân cần tìm. Trước khi làm giả hiện trường, Duyên đưa hài cốt từ vị trí tập kết về tại nơi nghỉ và trực tiếp cùng Sơn kiểm tra, chia hài cốt thành các nhóm xương rồi bỏ vào các túi bóng khác nhau. Sau khi làm giả nơi có hài cốt liệt sĩ cần tìm, Thuý gọi điện thông báo thời gian, địa điểm tìm kiếm, cất bốc. Khi khai quật thì Duyên là người trực tiếp xuống cất bốc hài cốt để tránh sự phát hiện những sai sót mà đồng phạm đã làm trước đó.

Với thủ đoạn trên Thúy, Duyên và các đồng phạm đã nhiều lần làm giả nơi có chôn liệt sỹ tại các tỉnh Quảng Trị, Đăk Lắk, Bình Phước nhằm chiếm đoạt tài sản của tổ chức và cá nhân. Tổng số tiền mà Thúy chiếm đoạt của Công đoàn ngân hàng là 7 tỉ đồng và của các cá nhân là hơn 1 tỉ đồng.

8h30 

HĐXX tiến hành xác định lý lịch, nhân thân các bị cáo.

8h10

Ông Võ Ngọc Mậu - thẩm phán, chủ tọa phiên tòa đã đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử. 

Hội đồng xét xử đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Các bị cáo bị truy tố trước vành móng ngựa.

1 TRONG 3 NHÂN CHỨNG QUAN TRỌNG VẮNG MẶT

Về phía bị hại, ông Nguyễn Hoàng Khương là người được ủy quyền của Công đoàn NHCSXHVN. Một số cá nhân là bị hại vắng mặt tại phiên tòa. Một trong 3 nhân chứng được tòa triệu tập vắng mặt. Các luật sư bảo vệ cho các bị cáo có mặt đầy đủ.

HĐXX thống nhất các bị hại do ở xa nên một số không có mặt. Nhân chứng vắng mặt thì đã có lời khai rõ ràng, nên HĐXX quyết định vẫn đưa vụ án ra xét xử.

Các bị hại có mặt tại phiên tòa.   

7h50
Lần lượt các bị cáo được dẫn từ xe chuyên dụng của Công an tỉnh Quảng Trị vào hội trường TAND tỉnh Quảng Trị.


7h30

Rất đông người dân và phóng viên các báo, đài đã có mặt tại Hội đồng xử án.



Theo Lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.