Đóng giả công an để lừa tình và tiền

Qua mạng Internet, nam thanh niên giả công an rồi làm quen với cô gái cùng huyện. Tin tưởng bạn trai mới quen, nạn nhân cho người này mượn tiền nhưng không đòi được.

Qua mạng Internet, nam thanh niên giả công an rồi làm quen với cô gái cùng huyện. Tin tưởng bạn trai mới quen, nạn nhân cho người này mượn tiền nhưng không đòi được.

VKSND huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) vừa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố Nguyễn Thành Luân (22 tuổi, ngụ xã Ea Ral) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp.

Trước đó, ngày 7/3, qua mạng Internet, Luân làm quen vớichị Nguyễn Thị Xuân (23 tuổi, ngụ thị trấn Ea Drăng). Trên trang cá nhân của mình, Luân đăng hình trang phục của lực lượng cảnh sát nhân dân và giới thiệu với chị Xuân làm ở công an tỉnh.

Khi mới quen, Luân gửi hình ảnh mình mang trang phục cảnh sát, thẻ ngành và nói được cơ quan cử đến công tác tại xã Ea Ral để bắt tội ma túy.

Ngày 9/3, Luân và chị Xuân gặp nhau tại quán cà phê rồi về nhà bạn gái tại thị trấn Ea Drăng gặp bà Hoa (mẹ chị Xuân). Tại đây, Luân giới thiệu mình là cảnh sát hình sự đang làm tại công an tỉnh và dặn bà Hoa không được nói với ai vì được cử đi làm nhiệm vụ bí mật.

Đến ngày 14/3, Luân nảy sinh ý chiếm đoạt tiền của Xuân nên đến nhà bạn gái hỏi mượn 4 triệu đồng và nói để lo cho sếp do mình bị vi phạm kỷ luật. Tin tưởng bạn trai mới quen, Xuân nói mẹ đưa tiền cho Luân. Lấy được tiền, nam thanh niên mời bạn đi nhậu và tiêu xài cá nhân.

Đến 19h cùng ngày, gia đình Xuân làm tiệc giới thiệu cho họ hàng biết là Luân và Xuân yêu nhau. Sau đó, Xuân nhiều lần đòi người tình trả lại tiền nhưng Luân không trả mà tìm cách trì hoãn.

Đến ngày 29/3, Luân gọi điện thoại nói Xuân đến phòng trọ của mình để trả tiền. Xuân đến phòng trọ của Luân và ngủ trưa tại đây thì bị thanh niên này lấy trộm điện thoại mang đi bán.

Khi tỉnh dậy, Xuân hỏi điện thoại thì Luân nói bạn mượn và hứa đến ngày 30/3, cha mẹ mình xuống hỏi cưới rồi mua điện thoại mới đẹp hơn nên nạn nhân không ý kiến gì.

Xuân về báo với gia đình và chờ Luân đến hỏi cưới nhưng không thấy, nạn nhân gọi điện thì không liên lạc được nên mới biết bị lừa.

Theo Zing

Đóng giả công an


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.