Vụ thảm án ở Lào Cai: Nghi can có thể mang theo vũ khí trên đường trốn chạy

Đã hơn 2 ngày nay, lực lượng chức năng với hàng trăm nhân sự không mệt mỏi thâu đêm, xuyên rừng truy tìm hung thủ gây án.

Đã hơn 2 ngày nay, lực lượng chức năng với hàng trăm nhân sự không mệt mỏi thâu đêm, xuyên rừng truy tìm hung thủ gây án.

Lúc 12h, ngày 12/8, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, hiện các lực lượng chức năng gồm hàng trăm người vẫn đang truy lùng dấu vết tìm kiếm nghi can sát hại 4 người trong cùng một gia đình ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. 

thảm án
Nơi xảy ra vụ án

Trước đó, lực lượng điều tra đã bước đầu xác định được nghi can chính của vụ thảm sát khiến 4 người tại thôn Phìn Ngan thiệt mạng. Đó là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi trú cùng thôn với các nạn nhân. 

Theo tài liệu điều tra, nghi can này đã có vợ con. 3 năm trước, đối tượng Lở có quan hệ tình cảm với chị Mẩy và đã từng thỏa thuận bồi thường 7 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

thảm án
Lực lượng chức năng đang chia đi các mũi truy tìm hung thủ

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do mâu thuẫn từ trước giữa các bên. Theo nhận định, đối tượng Tẩn Láo Lở có khả năng mang theo vũ khí và trên đường trốn chạy về phía biên giới. Có nhân chứng đã nhìn thấy nghi can ở cách biên giới vài km. 

Thượng tá Sơn cho biết, 100% cán bộ chiến sĩ Công an huyện Bát Xát cùng các đơn vị nghiệp vụ được tăng cường từ Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các lực lượng đã rải quân kín các địa bàn đối tượng có khả năng lẩn trốn. 

thảm án
Thượng tá Doãn Thanh Sơn (thứ hai từ trái qua phải)

Do địa bàn hiểm trở, đồi núi bao quanh, địa hình chia cắt, sóng di động lại rất yếu nên việc tìm kiếm cũng gặp nhiều khó khăn. 

Để ngăn ngừa nghi can trốn sang Trung Quốc, lực lượng công an đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai và các tỉnh bên cạnh có đường biên giới giáp với Trung Quốc để phối hợp truy tìm đối tượng được cho là gây ra thảm án ở huyện Bát Xát đang trên đường trốn chạy. 

Tối 9/8 Công an xã Trịnh Tường nhận tin báo của anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, ở thôn Phìn Ngan) về việc 4 người thân trong gia đình gồm vợ Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), 2 con gái và cháu ruột tên Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) mất tích bí ẩn. 

Theo lời khai, khoảng 21h30 cùng ngày, anh Nải đi làm về nhà thấy cửa bếp khóa trái. Trên cửa bếp có cài khẩu súng kíp đã lắp đạn, trong nhà không có người, đồ đạc bị lục soát. 

Tổ chức truy tìm, trong đêm, cảnh sát và người dân địa phương phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi, con gái lớn của anh Nải) chết dưới suối, bị đá đè lên. Chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, thi thể dìm dưới ao cách nhà khoảng 100 m. Thi thể người cháu ruột Tẩn Thùy Chi và con gái thứ hai (28 ngày tuổi) của vợ chồng anh Nải được tìm thấy sau đó, dưới suối gần nhà.



 Theo Minh Ngọc - ĐN / Trí Thức Trẻ

thảm án ở Lào Cai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.