Giết 3 người xong, Tẩn Láo Lở ung dung hút thuốc lào rồi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi

Đích thân Thượng tướng Lê Quý Vương đã đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng trong Ban chuyên án tập trung điều tra, truy bắt hung thủ...

Sáng nay 7-9, Công an tỉnh Lào Cai đã công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh và Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 816B. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai; đại diện Tổng cục Cảnh sát, huyện Bát Xát, cùng tập thể CBCS, trong Ban chuyên án.

Thay mặt Ban chuyên án, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban chuyên án 816B đã báo cáo kết quả điều tra, bắt giữ hung thủ Tẩn Láo Lở. Theo đó, ngay sau khi vụ án xảy ra, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã thành lập Ban chuyên án 816B, khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Hiện trường vụ án bị xáo trộn, trong khu vực rừng núi nên công tác điều tra khám nghiệm hiện trường gặp rất nhiều khó khăn.

Đích thân Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng trong Ban chuyên án tập trung điều tra, xác minh, truy bắt hung thủ gây án, sớm bắt giữ, đưa ra xét xử.

Trong suốt quá trình dẫn giải đi thu giữ tang vật trong rừng sâu, Tẩn Láo Lở vẫn giữ khuôn mặt lạnh lùng. Trước khi giết cháu bé chưa đầy 1 tháng tuổi, đối tượng còn ngồi hút thuốc lào trong nhà nạn nhân

Cũng theo đại diện Công an tỉnh Lào Cai, sau khi giết 3 người trong đó có chị Tẩn Tà Mẩy và con gái, cháu gái, Tẩn Láo Lở đã vào nhà nạn nhân để hút thuốc lào. Tại đây đối tượng nhìn thấy con của chị Tẩn Tà Mẩy chưa đầy tháng tuổi đang nằm ngủ trong võng, đã ra tay sát hại. Trước khi bỏ về nhà, Tẩn Láo Lở còn dùng dao chém vào cổ con chó của nhà nạn nhân khi chú chó này lao ra cắn hắn...

Dưới sự chỉ đạo sát sao, đúng hướng của lãnh đạo Bộ Công an, thường trực tỉnh ủy, huyện ủy cũng như Ban Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, trong đó có bộ đội biên phòng bịt chặt đường biên giới không để cho đối tượng chạy sang đất Trung Quốc.

Sinh ra và lớn lên trong rừng nên đối tượng Tẩn Láo Lở rất ranh ma, thông thuộc địa hình, ẩn nấp trong hang núi cũng như thuật trú ẩn nên công tác truy bắt của lực lượng công an gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm, mưu trí, dũng cảm, sau 25 ngày ròng rã điều tra, truy bắt, đúng 19h30 phút ngày 4-9, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt giữ được hung thủ gây án là Tẩn Láo Lở, kẻ đã sát hại 4 người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải.

Tại buổi lễ, đại diện Công an tỉnh Lào Cai đã công bố Thư khen, Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an và Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khen thưởng Công an tỉnh Lào Cai về thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 816B.

Trước đó, ngay sau khi bắt giữ được hung thủ gây án, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã thưởng nóng 50 triệu đồng cho các đơn vị tham gia phá án.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai biểu dương những kết quả, thành tích của CBCS trong Ban chuyên án đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ hung thủ gây án. Việc bắt giữ nhanh chóng hung thủ đã giúp trấn an dư luận, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương hoàn tất hồ sơ, phối hợp với các đơn vị chức năng sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật, đảm bảo tuyệt đối ANTT trên địa bàn...

Theo Phong Dũng Quân (An Ninh Thủ Đô)


thảm án ở Lào Cai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.