Hành trình phá án: Thi thể bị sát hại bởi 32 nhát dao và tội ác kinh hoàng của gã giám đốc trẻ

Việc làm ăn đi xuống, Phú đã nghĩ cách lên mạng rao bán hệ thống máy móc để lừa khách hàng và rồi dẫn đến ý đồ giết người dã man để cướp tài sản.

Hành trình phá án: Thi thể bị sát hại bởi 32 nhát dao và tội ác kinh hoàng của gã giám đốc trẻ-1

Nạn nhân bị sát hại dã man với 32 nhát dao

Vào một buổi sáng sớm đầu tháng 3 năm 2012, hai người dân thôn Hòa Phát, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang trên đường đi vào rừng thu hoạch gỗ keo lá tràm thì phát hiện thi thể nam giới nằm ngửa bên lề đường dẫn vào Trại chăn nuôi lợn rừng Trung Sơn.

Ban đầu, người dân nghĩ nam thanh niên say rượu nằm đó nên tới xem thì bàng hoàng phát hiện trên người nạn nhân đầy máu. Họ vội vàng đi báo cho lực lượng chức năng địa phương.

Công an có mặt tại hiện trường điều tra về nạn nhân. Tuy nhiên, do người này không phải người địa phương, trên người không có giấy tờ tùy thân nên việc xác định được danh tính gặp khá nhiều khó khăn.

Nạn nhân chết trong tư thế nằm ngửa, mặc quần tây, áo sơ mi kẻ sọc, chân đi giày đen, trong túi quần có 1 chiếc điện thoại di động. Bên cạnh tử thi có 2 con dao Thái Lan cán vàng, 1 bút bi và một số tiền có mệnh giá 5.000 đồng và 50.000 đồng vương vãi…

Cách hiện trường không xa, công an phát hiện một cuống vé máy bay mang tên Trần Nam Hoàng. Từ đó, lực lượng chức năng đã liên hệ với gia đình và xác định nạn nhân là anh Trần Nam Hoàng (SN 1977), nguyên quán tại Tiền Giang, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Phước Thịnh ở phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM.

Qua công tác điều tra cho thấy, nạn nhân Hoàng vừa đáp chuyến máy bay chiều ngày 4/3/2012 đến Đà Nẵng để bàn công việc kinh doanh thì ngay trong đêm đã gặp nạn.

Từ thông tin mà gia đình cung cấp, lực lượng chức năng đã lần theo dấu vết của những đối tác mà anh Hoàng có kế hoạch gặp bàn chuyện làm ăn tại Đà Nẵng.

24h truy bắt sát thủ bí ẩn đoạt mạng giám đốc bằng 32 nhát dao (Nguồn: ANTV)

Lộ diện gã đối tác bí ẩn

Qua rà soát toàn bộ những đối tượng khả nghi, cơ quan điều tra xác định được nghi can gây ra cái chết cho nạn nhân Hoàng là Nguyễn Hồng Phú (SN 1988, trú tổ 9, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) - Giám đốc Công ty TNHH Phú Hải Lâm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phú đã buộc phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Phú khai, hắn ta trước kia cũng có cơ ngơi của riêng mình chuyên sản xuất và kinh doanh ván ghép thanh, ván sàn và trang trí đồ gỗ nội, ngoại thất. Tuy nhiên, gã thanh niên trẻ lại sa đà vào cá độ, đề đóm nên chểnh mảng việc kinh doanh dẫn đến công việc không thuận lợi và nợ nần chồng chất. Ngoài vay thế chấp hơn 1 tỷ ở ngân hàng, Phú còn vay nóng ngoài ở nhiều nơi. Việc làm ăn đi xuống, Phú đã nghĩ cách lên mạng rao bán hệ thống máy móc để lừa khách hàng và anh Hoàng là một nạn nhân.

Sau khi trao đổi, anh Hoàng đã bay tới Đà Nẵng để xem hàng và đặt cọc tiền. Phú nghĩ rằng vị đối tác này sẽ mang nhiều tiền mặt trong người nên lên kế hoạch giết hại nạn nhân. Nhưng sau đó, hung thủ không ngờ nạn nhân chỉ cầm theo hơn 3 triệu tiền mặt bên người.

Khoảng 20h ngày 4/3, khi anh Hoàng đặt chân đến Đà Nẵng, Phú mang theo 2 con dao và dùng xe máy của bạn gái chở anh Hoàng đi lòng vòng quanh phố phường Đà Nẵng.

Sau đó, Phú đã chở anh Hoàng đến đoạn đường vắng nằm trên địa bàn thôn Hòa Phát, xã Hòa Phú để ra tay. Sau khi đâm nhiều nhát dao vào ngực anh Hoàng và biết chắc anh Hoàng đã chết. Phú đã lấy tài sản cùng chiếc túi xách của nạn nhân mang về nhà riêng ở tổ 9, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu để cất giấu.

Hành trình phá án: Thi thể bị sát hại bởi 32 nhát dao và tội ác kinh hoàng của gã giám đốc trẻ-2
Nguyễn Hồng Phú trước vành móng ngựa (Ảnh: CA Đà Nẵng)

Sát hại nạn nhân xong, Phú chạy thẳng về nhà, đốt bộ quần áo hắn đã mặc khi gây án để phi tang, rửa xe sạch sẽ rồi ung dung đến quán cà phê như không có chuyện gì xảy ra cho tới khi bị cơ quan công an mời làm việc.

Ngày 25/8/2020, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng tuyên Nguyễn Hồng Phú bản án tử hình cho tội danh "giết người" và 7 năm tù cho tội "cướp tài sản". Ngoài ra bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân 144 triệu đồng tổn thất tinh thần và mai táng phí.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hanh-trinh-pha-an-thi-the-bi-sat-hai-boi-32-nhat-dao-va-toi-ac-kinh-hoang-cua-ga-giam-doc-tre-162200911195954375.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.