Hồ sơ bất hảo của ‘sát thủ nhí’ sát hại lái xe taxi

Trước khi xảy ra vụ việc, gia đình đang chuẩn bị hồ sơ đưa Cảnh vào trường giáo dưỡng vì không thể dạy dỗ được.

Trước khi xảy ra vụ việc, gia đình đang chuẩn bị hồ sơ đưa Cảnh vào trường giáo dưỡng vì không thể dạy dỗ được.

Những ngày này, người dân ở xã Đông Cứu, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) chưa hết bàng hoàng về vụ giết người dã man do “sát thủ nhí” Nguyễn Đức Cảnh (16 tuổi) gây ra. Chỉ vì cần tiền tiêu, Cảnh dùng dao đâm chết lái xe taxi trước một cổng trường trung học để cướp tài sản.

Ông Nguyễn Đình Trạm (ông nội của Cảnh) cho hay, cháu ông rất ham chơi, từng lừa đảo nhiều bạn bè. Trước khi xảy ra vụ việc, gia đình đang chuẩn bị hồ sơ đưa Cảnh vào trường giáo dưỡng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Nói về sự sa ngã của đứa cháu mình, ông bùi ngùi: "Trước thằng Cảnh cũng ngoan lắm, không nghịch ngợm gì cả. Đến năm học cấp 2, bố mẹ nó vào Đà Lạt sống, nên chuyển thằng bé vào theo, nào ngờ từ đó nó bỏ học". Ông lão cho hay  khoảng một tháng gần đây Cảnh đã bỏ nhà đi cho đến khi gia đình nhận được tin anh ta giết người.

Theo ông Nguyễn Văn Lượng, trưởng công an xã Đông Cứu, ở địa phương Cảnh vốn nổi tiếng ngổ ngáo khiến ai cũng phải sợ hãi. Dù tuổi còn nhỏ nhưng Cảnh từng lừa đảo cả xe máy của người nhà để mang đi cầm lấy tiền tiêu xài và bị công an lập hồ sơ giáo dục.

Ngoài ra, khoảng tháng 6/2013, Cảnh tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt xe máy của một người bạn có trị giá gần 50 triệu đồng để mang đi bán lấy tiền tiêu.

Nói về nhóm thanh niên gây án cùng Cảnh, vị trưởng công an xã Đông Cứu cho biết, Phong có hoàn cảnh khó khăn, bố mất, nên mẹ không thể dạy dỗ được. Dù đang học lớp 12 tại Trung tâm giáo dục huyện Gia Bình nhưng thường hay tụ tập bạn bè, chơi bơi lêu lổng, thường xuyên bỏ ra đi lang thang. Tô Hữu Đắc (19 tuổi) dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng cũng là kẻ ăn chơi đua đòi, học đến lớp 6 thì bỏ học. Những thanh niên trong nhóm gây án thường xuyên tụ tập nhau lại để đi ăn chơi trác táng.

Kể về vụ việc, ông Lượng nói, khoảng 2h sáng 18/8 khi đang ngủ ông nhận được điện thoại người dân báo tin ở  cổng trường THCS Đông Cứu có vụ đâm chết lái xe taxi Mai Linh. Khi ông đến, lái xe taxi đã tắt thở, trên người có nhiều vết thương, máu chảy lênh láng. 

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, cơ quan cảnh sát điều tra huyện Gia Bình cùng Phòng cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự của tỉnh vào cuộc.

Danh tính nạn nhân được xác định là Hoàng Mạnh Cường (29 tuổi). Nhà chức trách cho biết nạn nhân tử do bị đâm nhiều nhát vào vùng bụng, sườn và cánh tay.

Theo người nhà nạn nhân, vợ chồng Cường vất vả mới dành dụm tiền xây được nhà mới nhưng chưa kịp ở ngày nào thì đã xảy ra sự việc đau lòng trên. Ngoài đứa con nhỏ 4 tuổi, vợ anh còn đang mang thai 6 tháng.

Đồng nghiệp cùng công ty với nạn nhân cho biết, Cường ký hợp đồng với hãng taxi Mai Linh được 10 ngày và mới nhận xe 3 ngày thì xảy ra vụ việc.

Theo Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.