Khởi tố đối tượng câm điếc giết dã man bé gái 11 tuổi

Do có mâu thuẫn cá nhân, Cường đã dùng gạch đánh nhiều nhát vào đầu bé gái 11 tuổi ở cùng thôn dẫn đến tử vong.

Do có mâu thuẫn cá nhân, Cường đã dùng gạch đánh nhiều nhát vào đầu bé gái 11 tuổi ở cùng thôn dẫn đến tử vong.

Cơ quan Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Bùi Mạnh Cường (SN 1998, trú thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) về tội Giết người.

Như Công lý đã đưa tin trước đó, vào 21h ngày 14-5, vợ chồng ông Nguyễn Văn M. và bà Trần Thị Nh, ở thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, sau khi sang nhà họ hàng về đã bàng hoàng khi phát hiện con gái là cháu Nguyễn Thị Y.N, sinh 2005, bị chết trong tình trạng vùng đầu và mặt bê bết máu do nhiều vết thương.

Khởi tố đối tượng câm điếc giết dã man bé gái 11 tuổi
Cơ quan chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc CATP đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập các dấu vết điều tra vụ án.

Liên tục trong 6 ngày 7 đêm, một tổ công tác gần 30 trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm của Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an huyện Tiên Lãng bám sát địa bàn được tung vào cuộc, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời triển khai công tác vận động quần chúng phát hiện, tố giác tội phạm.

Tại hiện trường vụ án, lực lượng điều tra đã thu được một số dấu vết chứng minh Bùi Mạnh Cường có liên quan. Tuy nhiên, sau khi vụ án xảy ra, Cường không hề bộc lộ gì khác thường.

Bên cạnh đó, lực lượng điều tra rất khó khăn trong việc giao tiếp, ghi lời khai của Cường do đối tượng bị câm, điếc mà luôn phải thông qua một diễn dịch là cô giáo cũ của Cường tại trường Khiếm thính.

Hơn nữa, Cường từng được coi là một trong những học sinh cá biệt.

Ngay trong đêm 20/5, kết hợp với kết quả giám định khoa học của Bộ Công an, chứng minh một số dấu vết của đối tượng để lại hiện trường, lực lượng điều tra đã tập trung đấu tranh với Bùi Mạnh Cường, buộc y phải khai nhận.

Theo đó, tối 14/5, trước khi gây án, trên đường đi mua chiếc sim điện thoại, Cường không may ngã xe, bị thương ở tay và được một người dân dùng thuốc lào rịt băng lại giúp.

Trên đường trở về, qua cửa nhà Nhi, Cường chợt nhớ tới việc tối hôm trước có trêu bé Nhi ở đầu ngõ, bị em ném dị vật vào mắt. Quan sát thấy cổng khóa, Cường lẻn vào trong.

Sau khi giấu chiếc xe đạp và đôi dép tại một đống rơm ở gần đó, Cường nhảy qua tường bao vào trong, thấy điện tắt, cửa chính mở còn Nhi đang ngồi quay lưng ra ngoài bấm điện thoại và xem ti vi.

Cường tiến đến bên cạnh và dùng tay vỗ 2 cái vào vai liền bị Nhi chửi và đuổi ra khỏi nhà.

Cường trèo tường bao ra ngoài, chạy đến đống gạch bê tông lấy một viên rồi trèo quay lại, lén áp sát bé Nhi từ phía sau rồi vung viên gạch đập liên tiếp vào vùng đầu và mặt làm Nhi gục xuống.

Thấy Nhi nằm bất động, Cường ra ngoài quan sát động tĩnh, thấy không có ai, Cường quay lại, dùng 2 tay túm 2 chân của nạn nhân kéo ra ngoài sân.

Phát hiện thấy vết máu trên tay, Cường đi vào bếp tìm vòi nước rửa nhưng không thấy nên quay lại định cởi áo Nhi nhưng không được nên đã cởi quần của nạn nhân ra lau.

Tiếp đó Cường lấy chiếc điện thoại và quần của nạn nhân rồi trèo ra ngoài, nhưng khi trèo tường, chiếc điện thoại bị rơi ra ngoài. Còn chiếc quần của nạn nhân, Cường vứt bên bờ ao ở gần đó.

Khởi tố đối tượng câm điếc giết dã man bé gái 11 tuổi - Ảnh 1.
Bùi Mạnh Cường tại cơ quan Công an

Tối ngày 21/5, Công an TP Hải Phòng, Công an huyện Tiên Lãng và các cơ quan chức năng khác của thành phố đã tiến hành thực nghiệm hiện trường để điều tra.

Kết quả cho thấy, hành động của Cường hoàn toàn phù hợp với lời khai và kết quả điều tra.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, sớm xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Duyên Hà (Báo Công Lý)

khởi tố

giết người

đối tượng câm điếc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.