Lộ diện bất ngờ về "doanh nhân" bị dàn cảnh, cướp 35 tỷ đồng

Vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây mà Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa bắt băng nhóm dàn cảnh để bắt cóc đã hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ về nạn nhân.

Lộ diện bất ngờ về doanh nhân bị dàn cảnh, cướp 35 tỷ đồng-1
Lê Đức Nguyên - nạn nhân vụ cướp 35 tỷ đồng.

Điều bất ngờ là thủ phạm thực hiện hành vi bắt cóc, cướp tài sản lại là những người quen biết và từng làm ăn với nạn nhân.

Nạn nhân của vụ cướp này không xa lạ với giới đầu tư tiền ảo – dù tiền ảo không được Ngân hàng Nhà nước công nhận và đã không ít lần đưa ra cảnh báo - đó chính là Lê Đức Nguyên, một ông trùm tiền ảo nổi lên từ năm 2016 với vai trò là người sáng lập sàn tiền ảo Bitkingdom để lôi kéo hàng chục nghìn người khác.

Năm 2016, Lê Đức Nguyên nổi lên là vai trò thủ lĩnh trong những buổi thuyết trình để kêu gọi những “con thiêu thân” đầu tư vào sàn tiền ảo Bitkingdom với lời hứa hẹn giúp người chơi sớm trở thành những “triệu phú đô la”.

Lộ diện bất ngờ về doanh nhân bị dàn cảnh, cướp 35 tỷ đồng-2
Các thủ phạm dàn cảnh vụ cướp vừa bị bắt giữ.

Với những chiêu trò giống hệt mô hình đa cấp biến tướng, Bitkingdom của Lê Đức Nguyên đã bị các phương tiện truyền thông vạch mặt. Tuy nhiên, tâm lý ham giàu, mong được giàu nhanh từ những lời hứa hẹn của Nguyên khiến không ít người đổ tiền vào đồng tiền ảo này rồi rơi vào cảnh trắng tay.

“Chỉ cần đầu tư số vốn khoảng 10 triệu đồng, bạn sẽ có cơ hội kiếm được 100 tỷ sau 3 năm”, “Bitkingdom là một trung tâm cộng đồng toàn cầu... có sứ mệnh “trao quyền cho cộng đồng - kết thúc nghèo”, “Khi đầu tư 10 triệu tương ứng 1 bitcoin, sẽ được lợi nhuận 1%/ngày, 30%/tháng, sau 30 ngày, bạn có thể rút cả gốc lẫn lãi về” – là những lời nói hoa mỹ của Lê Đức Nguyên và cộng sự khiến bao người mờ mắt.

Cho đến khi sàn Bitkingdom bị sập vào năm 2018, ước tính có 32.000 người sập bẫy với số tiền lên đến 15.000 tỷ đồng. Còn Lê Đức Nguyên và cộng sự ôm tiền lặn mất tăm và chỉ lộ mặt sau khi xảy ra vụ cướp 35 tỷ đồng như đã nói trên.

Theo thông tin ban đầu, Lê Đức Nguyên và nhóm thủ phạm gây ra vụ cướp là những người không xa lạ, một số đối tượng từng tham giao đầu tư vào đường dây tiền ảo Bitkingdom do Nguyên kêu gọi đầu tư.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/nan-nhan-vu-cuop-35-ty-dong-la-ai-chinh-la-le-duc-nguyen-san-tien-ao-bitkingdom-256955.html

cướp tài sản

tiền ảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.