Lời khai của người chồng dùng dao gọt hoa quả khống chế bệnh nhân nữ cùng giường bệnh với vợ

Đối tượng Loát khai nhận đã uống rượu đến nửa đêm rồi về phòng vợ đang nằm, có ý định chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân nằm cùng giường với vợ anh ta.

Đối tượng Loát khai nhận đã uống rượu đến nửa đêm rồi về phòng vợ đang nằm, có ý định chiếm đoạt tài sản của bệnh nhân nằm cùng giường với vợ anh ta.

Trước đó, vào khoảng 2h40 phút sáng ngày 27/1, tại Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai đã xảy ra một vụ dùng dao khống chế bệnh nhân làm con tin.

Đối tượng tình nghi tên là Phạm Thế Loát (quê ở Yên Mô, Ninh Bình) đến chăm sóc vợ là chị Phạm Thị U (SN 1987 cùng quê) đang nằm điều trị tại khoa Tiêu Hóa, bệnh viện Bạch Mai.

Nữ bệnh nhân bị đối tượng khống chế là chị Nguyễn Thị Hồng Ng. (SN 1987, quê ở Sóc Sơn, Hà Nội).

Cuộc giải cứu đầy ngạt thở

Bà Trần Thị Th – một người nhà đi trông bệnh nhân tại khoa Tiêu hóa (cùng phòng xảy ra sự việc) cho hay, vào khoảng thời gian trên, Loát từ bên ngoài về nơi vợ đang nằm điều trị tại bệnh viện và dùng dao nhọn (loại dao gọt hoa quả chuôi bằng gỗ) đe dọa bệnh nhân Ng.

“Chúng tôi đang thiu thiu ngủ thì bỗng dưng thấy có tiếng ầm ầm, nhìn đến giường bệnh thì liền thấy anh ta đang cầm con dao nhăm nhăm vào cổ chị Ng., liền hô hoán”.

bắt cóc con tin
Đối tượng Loát tại cơ quan công an

Theo bà Th, đối tượng Loát đến chăm vợ nằm ốm khoảng 4 ngày đến nay, trong thời gian này anh ta không có dấu hiệu gì bất thường mà còn rất chăm chỉ, chịu khó. Mỗi khi những bệnh nhân xung quanh có việc gì, nếu có thể là anh ta đều giúp đỡ.

“Tôi không thấy anh ta có gì lạ, anh ấy không hút thuốc và rất chịu khó chăm sóc, gần gũi vợ. Mấy hôm nay vợ anh ta vẫn cùng với bệnh nhân cùng giường đi ra ngoài mua sắm với nhau. Khi xảy ra chuyện này chúng tôi rất bất ngờ…”, bà Th. nói thêm.

Trong lúc Loát đang khống chế bệnh nhân làm con tin, thì bảo vệ bệnh viện đi tuần phát hiện và báo cho lực lượng chức năng. 

Ban chỉ huy CAQ Đống Đa đã báo cáo Giám đốc CATP xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (CSHSĐN) Phòng CSHS - CATP Hà Nội đến hiện trường thuyết phục đối tượng buông hung khí, thả con tin. 

bắt cóc con tin
Nơi bệnh nhân và vợ Loát nằm

Tuy nhiên, Loát không thả chị Ng. mà vẫn kè con dao bên cổ chị Ng. và đưa ra yêu sách đòi lực lượng chức năng phải cấp cho 1 xe ô tô để vợ chồng Loát và con tin tẩu thoát. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho con tin, lực lượng chức năng đã đáp ứng yêu cầu của đối tượng. 

Một bảo vệ bệnh viện cho biết, đối tượng còn ra yêu cầu chỉ một mình đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn mới được lên xe và trực tiếp lái đưa anh ta cùng chị Ng. về quê anh ta ở Ninh Bình.

Khoảng 3h cùng ngày, lực lượng chức năng đưa chiếc ô đô đỗ ở cổng. Lúc này, trước sự chứng kiến của nhiều người, đối tượng Loát yêu cầu Thiếu tá Sơn phải cởi áo để đối tượng kiểm tra xem trong người có vũ khí hay không thì mới lên xe. 

bắt cóc con tin
Khi chiếc xe được đưa đến, đối tượng áp sát "con tin" đi vòng qua nhiều cửa rồi đến trước cổng bệnh viện lên xe theo gã yêu cầu

Sau đó, xe ô tô chở Loát đến khu vực Pháp Vân, quận Hoàng Mai, đối tượng bất ngờ yêu cầu dừng xe để thuê xe khách đi tiếp về quê ở Ninh Bình. Trong lúc này, đối tượng đạp nữ bệnh nhân xuống đường và đồng chí Thiếu tá Sơn ngay lập tức phản ứng thì bị đối tượng đâm một nhát vào vùng cổ.

Ngay lập tức, đồng chí Sơn được các nhân viên y tế cấp cứu đưa lên xe đi về bệnh viện Bạch Mai. Các tổ công tác được bố trí theo biện pháp nghiệp vụ áp sát tóm gọn đối tượng và đưa về trụ sở công an.

“Vết đâm vào cổ bên phải, sâu khoảng 8cm, chỉ lệch một chút là trúng động mạch chủ thì nguy hiểm đến tính mạng đồng chí…”, một cán bộ cho hay.
 
Biết bệnh nhân có tiền

Tại trụ sở cơ quan công an CAQ Đống Đa, Phạm Thế Loát khai nhận, đêm 26/11 anh ta có đi uống rượu và uống bia. Khoảng 2h sáng hôm sau, Loát mò về chỗ vợ đang nằm điều trị bệnh và nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị Ngân do biết gia đình chị này có điều kiện kinh tế.

Khi bệnh nhân kêu lớn và mọi người phát hiện, Loát đã lấy con dao gọt hoa quả của ai đó ở cùng buồng bệnh với vợ và đe dọa chị Ngân. Sau khi bị một số người trong phòng điều trị phát hiện, hô hoán, đã sợ bị bắt nên khống chế chị Ngân rồi ra yêu sách đòi cấp cho xe ô tô để cùng vợ bỏ trốn.

 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

chăm vợ trong bệnh viện

khống chế bệnh nhân nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.