Má mì tuổi mười bảy

Cô gái trẻ cúi gằm mặt, ánh mắtthỉnh thoảng đảo sang cán bộ điều tra. Cô biết mình sắp phải đối diện với phápluật.

Cô gái trẻ cúi gằm mặt, ánh mắtthỉnh thoảng đảo sang cán bộ điều tra. Cô biết mình sắp phải đối diện với phápluật.

Gặp Khuất Thị Phương sinh năm1992, trú tại Bản Phái, xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn, tại cơ quan điềutra công an tỉnh Lạng Sơn, chúng tôi không khỏi bất ngờ. So với cái tuổi 17 củamình, trông cô gái này già dặn, gan lì hơn hẳn. Sự liều lĩnh, lì lợm của Phươngkhiến ngay cả các cán bộ điều tra cũng phải giật mình.

Hết tiền ăn chơi nên đi buônbán phụ nữ

Từ nhỏ, Khuất Thị Phương đã tỏ rasắc sảo, đáo để hơn hẳn so với những cô gái cùng trang lứa.

Thay vì chăm lo học hành, Phươnglại sa vào những cuộc ăn chơi cùng bạn bè. Cô gái mới lớn sớm nhiễm thói đuađòi, phá phách của lũ bạn.

Trong những cuộc chơi, Phương gặpQuyền, sinh năm 1987, trú tại xã Pò Mục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, một kẻcũng nổi tiếng ăn chơi không kém. Hợp cạ lại cùng sở thích “ham chơi hơn hamlàm”, cả hai chóng ngã vào lòng nhau. Từ khi có người yêu, Phương càng tích cựcđua đòi.

Nhiều lần Phương và Quyền cùngnhóm bạn vượt biên sang Trung Quốc để thám hiểm. Bao nhiêu tiền cũng không đủ đểcặp tình nhân non trẻ này tiêu xài. Không làm ra đồng nào nên cả hai không ítlần rơi vào túng quẫn, họ quay sang gây gổ với nhau. Thế nhưng, kết quả vẫnkhông ai chịu lao động kiếm tiền.

Trong những lần rủ nhau vượt biênsang Trung Quốc, đôi tình nhân này gặp gỡ một người phụ nữ tên là Mai, ngườiViệt Nam, lấy chồng bên Trung Quốc.

Mỗi lần gặp gỡ, bà ta đều khuyếnkhích: “Các em còn trẻ phải tranh thủ đi chơi đây đó, không như bọn chị sau nàygià rồi, có tiền cũng chẳng có thời gian ăn chơi nữa, uổng lắm. Có tiền phảihưởng thụ chứ”.

Má mì tuổi mười bảy
Phương đã dụ dỗ những người bạn đồng trang lứa để đem bán sang biên giới

Phương nghe thế thở dài đánh sượtrồi bảo: “Ai mà chả thích chơi. Bọn em có thời gian nhưng không nghề nghiệp,không vốn liếng để buôn bán làm ăn kiếm đâu tiền ăn chơi, làm gì được sướng nhưchị. Bọn em thích có tiền nhanh mà tìm mãi chả thấy. Lắm khi thấy mình khôngbằng chúng bạn cũng bực lắm ạ!”.

Mai nghe thế vội nắm tay Phương,ngọt nhạt: “Ôi dào, tưởng gì chứ tiền thì thiếu gì cách kiếm, nếu các em “dámchơi dám chịu” để chị chỉ cho, đảm bảo vừa nhàn thân lại thừa tiền đi du lịch.Quan trọng là em có gan làm giàu không, bảo đảm có tiền nhanh, nhiều tha hồ vungtay cho chúng bạn xem. Tiền dễ kiếm lắm em ạ!”.

“Hai em thông thuộc đường đi lốivề giữa Việt Nam và Trung Quốc lại quan hệ rộng, sao không giới thiệu vài cô bạngái sang đây “làm việc” cho chị. Chị không để hai đứa thiệt đâu”, mụ tú bà ngọtnhạt.

Nhiều lần đi chơi và "ra gianghồ” nên Quyền và Phương thừa biết hàm ý “công việc” người đàn bà này giới thiệunhư thế nào. Muốn kiếm tiền, họ phải về Việt Nam tìm những cô gái trẻ lừa sangTrung Quốc bán cho Mai.

Họ cũng thừa hiểu hành vi này làvi phạm pháp luật và phải trả giá đắt. Thế nhưng, mờ mắt về khoản tiền công hậuhĩnh lại thích được nhàn hạ, đôi tình nhân đã đồng ý với đề nghị của Mai và hứakhi nào tìm được “con mồi” sẽ liên hệ với chị ta.

Dụ dỗ bạn bè sa lưới rồi đembán

Để thực hiện kế hoạch kiếm tiềnlàm giàu, đầu năm 2008, Quyền và Phương đã móc nối với đối tượng khác tên Hương.

Sau khi bàn tính kỹ lưỡng, Phươngtổ chức sinh nhật cho mình và mời Hương cùng hai cô bạn là Nguyễn Thị Hằng vàNguyễn Thị Hiền đến tham dự tại nhà thuê ở thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình,Lạng Sơn.

Tại đây Hoàng Văn Quyền đã tỏ vẻga-lăng hào hiệp với sinh nhật người yêu khi thuê hẳn một chiếc xe ô-tô đưa cáccô gái đến cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, vui chơi mừng sinhnhật người yêu.

Khi hai cô gái tỏ ra e ngại,Quyền cười bảo: “Anh cũng đến đấy mua pháo nổ về buôn kiếm tí tiền, sẵn tiệnphục vụ bốn cô nương xinh đẹp”. Nghe vậy Hằng và Hiền vui vẻ lên xe mà khôngbiết mình đã bước chân vào một cái bẫy đã giăng sẵn.

Sau khi đưa họ qua cửa khẩu,Phương và Quyền giao hai cô gái cho Mai và nhận 22.000.000 đồng tiền công. Thấyviệc trót lọt, tiền vào tay quá dễ, Quyền và Phương càng nảy sinh lòng tham. Cảhai quyết định “phát triển việc kinh doanh”.

Thấy kiếm tiền dễ, quen tay

Trong các bạn “ăn chơi” của Quyềncó Lèo Văn Dũng, sinh năm 1993, Hoàng Văn Cảnh, sinh năm 1988, Hoàng Văn Toàn,sinh năm 1989 và Hoàng Văn Chiến, cùng trú tại xã Pò Mục, huyện Lộc Bình LạngSơn. Nhận thấy đây có thể trở thành “người cùng hội” của mình, trong cuộc tụ tậpbạn bè bên bàn rượu, Quyền hỏi dò: “Bọn bay có muốn kiếm được nhiều tiền lạinhàn thân không?”.

Đám bạn của Quyền và Phương liềnnhao nhao bảo: “Dạo này  tao thấy mày tiền tiêu xài có vẻ rủng rỉnh nhỉ, có mánhnào hay thì mách cho anh em với”.

Phương từ tốn giải thích cho cácbạn cách “buôn bán” trúng mánh lớn của mình và bồi thêm: “Bọn này thử làm mộtlần rồi, đầu bên kia đã có người lo, chỉ cần dẫn “mồi” qua cửa khẩu là bỏ túingon vài chục triệu”.

Lèo Văn Dũng suy nghĩ một lát rồinói: “Hôm nọ tao đi chợ quen được hai con bé trông cũng khá, có cả số điện thoạiđây, chúng mày gặp thử xem có duyệt được không?”.

Không cần bàn bạc thêm, cả bọnquyết định đó sẽ là nạn nhân tiếp theo của mình.

Ngay ngày hôm sau, Dũng đã cùngToàn, Cảnh rủ Vy Thị Mai và Hoàng Thị Hạnh Huyền, cũng trú trại huyện Lộc Bình,đi chơi.

Cả tin vào ba người bạn traiga-lăng, Mai và Huyên hoàn toàn không nghi ngờ khi được đề nghị: “Hay chúng tađến cửa khẩu Chi Ma đi. Ở đó nhiều quần áo, đồ đạc đẹp lắm, tha hồ mua sắm”.

Khi cả bọn vẫn trò chuyện rôm rả,Cảnh gọi điện thoại trước mặt mọi người và bắt đầu diễn kịch. Cúp điện thoại,hắn vui vẻ nói: “Chị gái anh gọi. Chị anh đang làm ăn bên Trung Quốc, nhà có mỗiđứa em trai thôi nên chị chiều lắm. Hôm trước anh khoe sẽ đưa hai cô bạn gái cựcxinh đi chơi nên chị anh muốn mời chúng ta qua bên đấy. Các em đi nhé, mấy khicó dịp sang Trung Quốc du ngoạn?”.

Cả nhóm vui vẻ sang thăm “chị”của Cảnh. Hai cô gái hoàn toàn không ngờ, Khuất Thị Phương và Hoàng Văn Quyền đãsang Trung Quốc từ trước và bảo người đàn bà tên Mai gọi điện giả làm chị gáicủa Cảnh.

Chỉ chờ các cô gái đặt chân sangbên kia biên giới, người của Mai đã đứng chờ sẵn. Chúng đã hoàn thành nhiệm vụgiao hàng và nhanh chóng cầm 15 triệu đồng về Việt Nam chia chác. Cả bọn bấtchấp các nạn nhân phải chịu đắng cay, đày dọa trên đất khách.

Điều đáng nói là nạn nhân mà cácđối tượng Quyền, Phương nhắm đến đều là những cô gái còn trong tuổi vị thànhniên và có quan hệ thân thiết với thủ phạm. Thế nhưng chỉ vì lòng tham ích kỉ,đôi tình nhân này đã nhẫn tâm chà đạp lên cuộc đời của bạn bè.

Liều lĩnh trốn nhưng vẫn khôngthoát

Mãi đến giáp Tết Nguyên đán KỷSửu, sau nhiều tháng ngày sống khốn khổ nơi đất khách, lần lượt bốn cô gái đángthương mới trốn về được Việt Nam, làm đơn tố giác bộ mặt của những kẻ buônngười.

Trong khi đồng bọn cúi đầu nhậntội, Khuất Thị Phương liều lĩnh bỏ trốn. Cô ta vượt biên sang Trung Quốc để trốntránh sự truy bắt của lực lượng công an. Thế nhưng 68 ngày sau, má mì Phương đãbị bắt.

Khi được đặt câu hỏi: “Cùng làcác con gái với nhau, có khi nào em đặt mình vào hoàn cảnh của các bạn không?”,Phương không trả lời. Tuy nhiên, một chút bối rối thoáng qua trên gương mặt củatú bà trẻ tuổi, phải chăng phương đã nhận ra hành vi của mình là sai trái? Haychỉ bởi đó là câu hỏi mà Phương chưa bao giờ đặt ra cho mình?

Cơ quan cảnh sát điều ra công an tỉnh Lạng Sơn đã quyết định khởi tố Khuất Thị Phương và đồng bọn về tội mua bán phụ nữ và trẻ em theo điều 119 và 120 Bộ luật Hình sự.

Điều 119. Tội mua bán phụ nữ

Người nào mua bán phụ nữ thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, bị phạt tù từ năm đến hai mươi năm: Mua bán phụ nữ vì mục đích mại dâm, có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp…

Điều 120. Tội mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em

Người nào mua bán, đán tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, bị phạt tù từ ba năm đến mười năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân: Có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp, vì động cơ đê hèn…

Theo Má mì tuổi mười bảy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.