Mỗi lần chơi golf, cựu tư lệnh cảnh sát biển được 'trùm' xăng lậu biếu 200 triệu

Cựu Thiếu tướng Lê Văn Minh nhận của "ông trùm" buôn lậu xăng 6,9 tỷ đồng, trong đó mỗi lần đi chơi golf được chuyển 150-200 triệu.

Chiều 13/7, phiên tòa xét xử 2 cựu thiếu tướng cảnh sát biển và các đồng phạm bảo kê cho "trùm" buôn lậu xăng tiếp tục với phần xét hỏi.

Theo cáo buộc, cựu Thiếu tướng Lê Văn Minh (57 tuổi, cựu Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4) đã nhận của "ông trùm" buôn lậu xăng Phan Thanh Hữu 6,9 tỷ đồng để tạo điều kiện cho các hoạt động buôn bán xăng lậu xuyên biên giới. Ông Minh cho rằng đó không phải tiền "hối lộ, ăn chia tháng" mà chỉ là "quà bình thường, thi thoảng gửi".

Ông Minh nói không nhớ đã nhận bao nhiêu lần, cũng không biết cụ thể số tiền mỗi lần.

Mỗi lần chơi golf, cựu tư lệnh cảnh sát biển được trùm xăng lậu biếu 200 triệu-1

Bị cáo Lê Văn Minh (áo đen), cựu Thiếu tướng, cựu Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

Trả lời luật sư về việc từng chuyển 2 khoản tiền tới số tài khoản của vợ và con gái bị cáo Minh, ông Hữu lý giải mỗi lần bà Liên (vợ bị cáo Minh) đi chùa, ông ta chuyển tiền cho bà này để lễ chùa, công đức.

"Tôi chuyển tiền cho vợ con Minh là tiền công đức, không phải hối lộ", Hữu khẳng định.

Ngoài ra, khi bị cáo Minh xây nhà thờ, "ông trùm" Phan Thanh Hữu cũng chuyển hơn 400 triệu để vị cựu thiếu tướng đúc chuông và làm cửa gỗ. Những lần ông Minh đi chơi gofl, Hữu chuyển 150 triệu hoặc 200 triệu đồng.

Trước đó, trình bày trước toà, bà Trần Thị Liên (vợ bị cáo Minh) thừa nhận có nhận tiền của Phan Thanh Hữu, thông qua hai hình thức chuyển khoản và nhận trực tiếp. Với hình thức chuyển khoản, Hữu sẽ cho người chuyển tiền vào tài khoản của bà Liên, trong đó một lần chuyển vào tài khoản con gái bà.

Đáng chú ý, bà Liên cho biết, sau khi cơ quan điều tra làm việc, bà nhận thức được số tiền Hữu chuyển với mục đích “lợi dụng” chồng mình làm Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển để hối lộ nên đã chủ động nộp lại tiền. Bà Liên gửi lời xin lỗi đến cơ quan chức năng, nói "rất đau đớn" khi gia đình rơi vào hoàn cảnh như hiện nay.

Hiện gia đình ông Minh đã nộp hơn 7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/moi-lan-choi-golf-cuu-tu-lenh-canh-sat-bien-duoc-trum-xang-lau-bieu-200-trieu-ar687671.html?fbclid=IwAR1CQoaQa7ZMYGvXIt45NCO5lu51BL0UDVO1L5FNvB2LBU1Mz-JPhv6UHqI

hối lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.