Hà Nội nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp bằng mọi hình thức.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn TP.

Theo Chỉ thị, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của TP thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp bằng mọi hình thức.

Hà Nội nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp-1
Hà Nội nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp bằng mọi hình thức. Ảnh: Lê Anh Dũng


Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội, các quy định, hướng dẫn của Trung ương và TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, Tết trồng cây… cần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.

TP xem xét, tổ chức bắn pháo hoa đêm Giao thừa đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần và truyền hình trực tiếp để phục vụ nhân dân Thủ đô, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người để bảo đảm tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19.

Chỉ thị cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, các mặt hàng thiết yếu đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau Tết, đặc biệt là cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Các lực lượng chức năng chủ động nắm chắc tình hình, có phương án xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ; phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn TP. 

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các chỉ đạo của Trung ương, TP. Tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị, người dân, cộng đồng doanh nghiệp vào cuộc, quyết tâm bảo vệ Thủ đô trước dịch bệnh, đặc biệt không để vì chủ quan trong dịp lễ, Tết làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn TP…

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-noi-nghiem-cam-bieu-tang-qua-tet-cho-lanh-dao-cac-cap-802466.html?fbclid=IwAR20BCJTMTbqxjbljoP1G9YDxtL3YuPiU_36b6yi3Zj2ZGHEMv8d5PUZKFU

Hà Nội

Tết Nguyên Đán


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.