Biếu, tặng của công sai quy định: Phạt 50 triệu

Từ ngày mai (15/1), cơ quan, đơn vị nào lấy tài sản công để biếu, tặng không đúng quy định, sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đến 50 triệu đồng.

Từ ngày mai (15/1), cơ quan, đơn vị nào lấy tài sản công để biếu, tặng không đúng quy định, sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đến 50 triệu đồng.
 

Lấy tài sản công để biếu, tặng sai quy định sẽ bị phạt tới 50 triệu đồng (Ảnh minh họa)

 
Nội dung này được quy định trong Nghị định 192/2013/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày mai (15/1). Nghị định nêu rõ, phạt từ 20 triệu đến 50 triệu đồng đối với tổ chức có hành vi dùng tài sản Nhà nước biếu, tặng cho không đúng quy định. Đơn vị vi phạm bị buộc hoàn trả tài sản hoặc trả lại bằng tiền tương ứng với giá trị tài sản đã trao đổi, biếu, tặng.
 
Quản lý phương tiện đi lại, thiết bị làm việc gây lãng phí, sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Người nào có hành vi chiếm đoạt tài sản Nhà nước sẽ bị phạt 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng trong trường hợp chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
 
Cơ quan, đơn vị nhà nước mua sắm tài sản như ô tô, máy móc, trang thiết bị làm việc, tài sản khác mà chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền, sẽ bị phạt 1 triệu đồng đến 20 triệu đồng.
 
Từ 15/1, việc mua sắm tài sản, ô tô, thiết bị vượt mức cho phép cũng bị phạt đến 20 triệu đồng. Nếu mua sắm tài sản quá tiêu chuẩn, định mức, vượt dưới 50 triệu đồng/1 đơn vị tài sản, tổ chức sẽ bị phạt 1 triệu đến 5 triệu đồng. Với tài sản có giá trị vượt quy định 100.000.000 đồng/1 đơn vị tài sản trở lên, mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.
 
Mới đây, UBND Hà Nội cũng đưa ra quy định nghiêm cấm sử dụng ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp Tết Nguyên đán; cấm sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân...
 
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, quận, huyện thường xuyên nắm tình hình và báo cáo về những trường hợp sử dụng tài sản công, tặng nhận quà không đúng quy định, gây lãng phí trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
 
Theo Thư Lê (Khampha.vn)


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.