Người dân tố bị giả chữ ký nhận tiền của bảo hiểm xã hội

Ông Hùng (ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau) không dự chương trình do bảo hiểm xã hội huyện tổ chức nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền.

Những ngày giữa tháng 1, PV VietNamNet nhận được thông tin người dân tại huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) bức xúc khi không dự chương trình đối thoại, tuyên truyền chính sách do bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện này tổ chức nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền.

Ông Hồ Việt Hùng (ngụ ấp 1, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) cho biết, ngày 25/5/2023, ông không tới dự chương trình đối thoại, tuyên truyền chính sách do BHXH huyện Thới Bình tổ chức tại nhà văn hoá của ấp.

“Không hiểu vì sao tôi có tên trong danh sách ký nhận tiền. Chữ ký trong danh sách đó không phải là của tôi”, ông Hùng khẳng định.

Trong danh sách nhận tiền trên còn có tên bà Võ Kim Hồng (vợ ông Hùng). Bà Hồng cũng khẳng định không dự và không ký nhận 50.000 đồng của BHXH huyện Thới Bình.

Người dân tố bị giả chữ ký nhận tiền của bảo hiểm xã hội-1

Ông Hồ Việt Hùng khẳng định không dự và ký nhận tiền, chữ ký trong danh sách không phải của ông.

Chứng thực với PV, ông Hùng đã gọi điện trao đổi với trưởng ấp 1, xã Hồ Thị Kỷ. Bên kia điện thoại, trưởng ấp 1 cho biết không nghe nói về chương trình đối thoại, tuyên truyền chính sách tổ chức trên địa bàn ấp, nhất là danh sách nhận tiền.

Tương tự tại ấp Cây Sộp, các anh Nguyễn Chí Linh, Lê Văn Cảnh, Lê Thành Đa đều cho biết không tham gia chương trình nói trên và chữ ký trong danh sách nhận tiền ứng với tên từng người là giả mạo. 

Người dân tố bị giả chữ ký nhận tiền của bảo hiểm xã hội-2

Người dân xã Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình) bức xúc trước việc bị giả mạo chữ ký nhận tiền BHXH.

Tìm hiểu của PV, theo danh sách chi tiền hỗ trợ tham dự chương trình đối thoại, tuyên truyền chính sách bảo hiểm do BHXH huyện Thới Bình thống kê, có rất nhiều người dân tham gia, mỗi người được nhận 50.000 đồng. Tổng số tiền chi cho người dân tham gia lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trả lời PV VietNamNet, Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh vừa đề nghị Giám đốc BHXH tỉnh khẩn trương kiểm tra các vấn đề có liên quan; chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm (nếu có).

Đồng thời, đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi chặt chẽ vụ việc, kịp thời tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chỉ đạo.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-to-bi-gia-chu-ky-nhan-tien-cua-bao-hiem-xa-hoi-2243335.html?fbclid=IwAR2a8rgZlswHH797doNMpS7pGF7r9icY-kSgUT3o00d08DvLv3b4HlY0SjU

bảo hiểm xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.