Nguyên nhân 2 người nước ngoài dùng roi điện cướp xe Grab bike ở Sài Gòn

Hai du khách nước ngoài khai rằng nhiều lần bị tài xế Grab bike lấy giá đắt nên đã nảy sinh ý định chích điện, cướp xe.

Tại cơ quan điều tra, 2 du khách nước ngoài khai rằng nhiều lần bị tài xế Grab bike lấy giá đắt nên đã nảy sinh ý định chích điện, cướp xe.

Nguyên nhân 2 người nước ngoài dùng roi điện cướp xe Grab bike ở Sài Gòn

Trước đó, đêm 24/3, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam (PC45) Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp 2 nghi phạm Ravi Barkash (27 tuổi, quốc tịch Ấn Độ) và Moon Atfri (31 tuổi, quốc tịch Mỹ, cùng lưu trú huyện Nhà Bè).

2 du khách nước ngoài này bị bắt để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Thông tin trên báo Người lao động cho hay, tại cơ quan công an, Ravi Parkash khai sáng 20/3, y đã mang theo roi điện đến khách sạn nơi Moon lưu trú. Tại đây, Ravi nói mình bị các tài xế Grab nhiều lần "chặt chém" giá cao nên rủ Moon đi đánh, lấy xe thì Moon đồng ý.

Ravi Parkash đã mua một sim khuyến mại lắp vào điện thoại và cài phần mềm đặt xe Grab với tên "Trinh Nguyen".

Khuya ngày 20/3, 2 đối tượng đã dùng phần mềm để đặt xe đi từ đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè) đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Nguyên nhân 2 người nước ngoài dùng roi điện cướp xe Grab bike ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Ravi Barkash (trái) và Moon Atfri (Ảnh: Vietnamnet)

Khoảng 10 phút sau, anh Lê Đức Tâm (SN 1986, ngụ huyện Nhà Bè) nhận cuộc đặt xe và đến địa điểm khách chờ, anh Tâm gọi điện thì Ravi Parkash tiến đến. Khi anh Tâm cầm mũ bảo hiểm đưa cho khách thì bất ngờ người đàn ông quốc tịch Ấn Độ dùng roi điện chích vào vùng đầu khiến anh hoảng sợ ngất xỉu. Sau đó, các đối tượng đã cướp chiếc xe Airblade của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Về phía nạn nhân Tâm ngay sau đó đã gọi điện cho một số đồng nghiệp cùng chạy Grab và gọi điện lên tổng đài cầu cứu khẩn cấp.

Khoảng 10 phút sau, một tài xế Grab đang lưu thông trên đường Lê Văn Lương (quận 7) phát hiện hai người nước ngoài đang chạy xe song song, một người điều khiển xe mang BKS của anh Tâm nên tăng ga đuổi theo.

Phát hiện có người truy đuổi, hai kẻ cướp ngoại quốc tăng ga bỏ chạy sau đó cúp đuôi, mất dấu.

Sau khi cướp được chiếc xe của anh Tâm, Ravi Parkash đến khách sạn của Moon thay đồ rồi gắn BKS giả vào xe vừa cướp được, sau đó chạy ra bãi xe ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Bến Thành, quận 1) gửi.

Nguyên nhân 2 người nước ngoài dùng roi điện cướp xe Grab bike ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Tang vật cơ quan công an thu giữ (Ảnh: Vietnamnet)

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam đã vào cuộc điều tra. Đến trưa ngày 21/3, trinh sát khoanh vùng được 2 nghi phạm là Ravi Barkash và Moon Atfri đang lưu trú ở 2 khách sạn khác nhau trên đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).

Trang Zing.vn đưa tin, do nghi phạm là người nước ngoài nên cảnh sát thận trọng trong việc thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ. Đến đêm 24/3, các trinh sát ập vào bắt khẩn cấp Ravi Barkash và Moon Atfri.

Kiểm tra nơi lưu trú của 2 nghi phạm, công an thu giữ xe gắn máy mà tài xế GrabBike bị cướp (đã được gắn biển số khác), cùng cây roi điện là hung khí gây án.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhập cảnh vào Việt Nam khoảng 6 tháng trước và quen biết nhau lúc đi chơi ở khu phố Tây (Phạm Ngũ Lão, quận 1).

Cả 2 nghi phạm không có việc làm trong khi lưu trú dài hạn ở Sài Gòn nên thiếu tiền tiêu xài. Hai thanh niên này lên kế hoạch đi cướp và đặt mua roi điện trên mạng để làm hung khí.

(Tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

cướp tài sản

cướp xe

roi điện

Grab bike


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.