Nguyên Trung tá Công an nợ hơn nửa tỷ đồng tiền vé số rồi bỏ trốn

Một người dân ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai làm đơn tố cáo người đàn ông nguyên là Trung tá Công an đã mua vé số nợ mình hơn nửa tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Một người dân ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai làm đơn tố cáo người đàn ông nguyên là Trung tá Công an đã mua vé số nợ mình hơn nửa tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Nguyên Trung tá Công an nợ hơn nửa tỷ đồng tiền vé số rồi bỏ trốn
Vợ chồng ông Mã Văn Cự đang đứng trước nguy cơ phải gán căn nhà tình thương để trả nợ.

Tiếp xúc với PV, ông Mã Văn Cự (72 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) không giấu nổi lo lắng kể lại, ông làm nghề bán vé số đến nay đã hơn 20 năm.

Trong những lần đi bán vé số, ông Cự gặp ông T. (68 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành) nguyên là Trung tá Công an làm việc tại Công an huyện Nhơn Trạch.

"Những lần gặp nhau trên đường, ông T. gặp tôi là mua vé số, nói là mua giúp vì thấy tôi cực khổ. Ban đầu chỉ mua vài tờ, ổng trả liền nên tôi với ổng quen. Sau đó, ổng mua gấp mấy lần, mỗi lần 30 – 50 tờ nhưng rút ví trả cũng sòng phẳng nên tôi thấy tin tưởng. Ai ngờ, sau đó ổng bắt đầu mua nợ rồi không trả…", ông Cự nói.

Nguyên Trung tá Công an nợ hơn nửa tỷ đồng tiền vé số rồi bỏ trốn - Ảnh 1.

Ông Cự chia sẻ với PV.

Theo đó, từ năm 2009, ông T. gặp ông Cự là bảo bán cho từ 70- 100 tờ rồi bảo cho nợ, đợi có tiền sẽ trả đầy đủ. Cứ mua khoảng 1.000 tờ thì ông T. chỉ trả khoảng 300 tờ, còn lại bảo ông Cự để nợ.

Liên tục từ năm 2009 đến 2015, ông T. đã mua nợ tiền vé số của ông Cự với tổng số tiền 503.500.000 đồng. Không có tiền trả, ông T. đã viết giấy tay đưa cho ông Cự.

Ông Cự nói: "Nhiều lần gặp ông T, tôi hỏi số tiền nợ khi nào trả thì ổng bảo có 25 mẫu đất nông trường ở huyện Long Thành, sau này bán có giá sẽ trả hết, cứ yên tâm. Nói thế rồi 2 năm qua, ổng chạy trốn luôn!".

Nguyên Trung tá Công an nợ hơn nửa tỷ đồng tiền vé số rồi bỏ trốn - Ảnh 2.

Tờ giấy ông T. đã viết giấy tay đưa cho ông Cự.

Bà Phạm Thị Nhỏ (71 tuổi, vợ ông Cự ) cho biết "Lúc ông T. làm Công an ở huyện Nhơn Trạch, thấy ổng nợ nhiều quá nên tôi mới bảo ông Cự làm đơn tố cáo gửi cơ quan ổng để đòi nợ. Thế nhưng ông Cự cứ nể nang, nghe lời ông T. hứa suông. Giờ ổng nghỉ hưu rồi, ổng đi đâu cũng chả rõ, gia đình lâm vào cảnh vô cùng khó khăn".

Thấy ông T. có dấu hiệu bỏ trốn, không trả nợ nên đầu năm 2016 tới nay, ông Cự đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành, Đồng Nai

"Vào ngày 20/5/2016, tôi gửi đơn thư tới TAND huyện Long Thành kiện ông Cự về hành vi "lạm dụng chiếm đoạt tài sản". Sau đó, tòa đã tiến hành thụ lý vụ án, họ đã 3 lần triệu tập ông T. lên tòa nhưng ông ấy không tới dự.

Nguyên Trung tá Công an nợ hơn nửa tỷ đồng tiền vé số rồi bỏ trốn - Ảnh 3.

Bà Nhỏ cho biết đã nhiều lần khuyên chồng làm đơn tố cáo ông Thêm.

Do không triệu tập được ông T. tới tòa dự nên TAND huyện Long Thành cũng không thấy xét xử gì. Bức xúc quá, đến tháng 8/2016, tôi rút hồ sơ mang tới Công an huyện Long Thành và Công an huyện Nhơn Trạch tố cáo", ông Cự kể.

Theo ông Cự, vợ chồng ông sống nghèo khó, ông bị tàn tật, bệnh tiểu đường còn vợ bị tai nạn đi lại không vững. Hai vợ chồng sống trong ngôi nhà tình thương, tiền mỗi ngày sinh hoạt phụ thuộc vào việc bán vé số của ông Cự. Từ khi bị ông T. mua vé số không trả hơn nửa tỷ đồng, hai vợ chồng không biết sống sao vì bị nhiều chủ đại lý vé số đòi nợ.

Nguyên Trung tá Công an nợ hơn nửa tỷ đồng tiền vé số rồi bỏ trốn - Ảnh 4.

Sinh hoạt của hai vợ chồng ông Cự phụ thuộc vào việc bán vé số của ông Cự

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Duy Tiến, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, ông T. trước đây công tác tại đội xây dựng phong trào công an huyện Nhơn Trạch hàm Trung tá. Năm 2013 ông T. về hưu.

 "Chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn của ông Cự. Trong thời gian tới, ông Cự gửi đơn thư đến cơ quan công an thì đơn vị sẽ căn cứ nội dung, cơ sở của pháp luật để xử lý. Nếu có dấu hiệu lừa đảo, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không có không có chuyện bao che", Trung tá Trần Duy Tiến nói.


bán vé số

chiếm đoạt tài sản

bỏ trốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.