Trước khi tố cáo mẹ đánh đập và xâm hại cháu ngoại, nữ bị cáo bạo hành con gái 3 tuổi từng gửi thư: "Con luôn dõi theo tâm trạng mẹ, quan tâm mẹ và yêu mẹ vô cùng"

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lan Anh liên tục phủ nhận việc bạo hành con gái 3 tuổi, đặc biệt quay ngược tố cáo chính mẹ đẻ mình là người đã đánh đập và xâm hại cháu bé. Tuy nhiên, trong bức thư gửi mẹ trước đó, nữ bị cáo lại bày tỏ tình yêu thương và nói rằng "yêu mẹ vô cùng".

Ngày 18/11, TAND TP Hà Nội mở phiên toà xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh, cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trong phiên tòa, cả 2 bị cáo đã bất ngờ thay đổi lời khai cho rằng cháu Nguyễn Thị Minh M. tử vong do bị cảm, không phải bị đánh đập, hay bạo hành. Đặc biệt, Lan Anh đã tố mẹ đẻ mình là bà Vũ Thị Dự, 51 tuổi đồng thời là đại diện của bị hại, rằng chính bà đã đánh đập và có hành vi xâm hại cháu M. nên vợ chồng Lan Anh mới quyết đón cháu về chăm sóc.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, nữ bị cáo nói, thời gian sinh sống với mẹ đẻ cô ta thường chứng kiến cảnh mẹ quan hệ tình cảm với những người đàn ông khác của mẹ. Chính vì thế khi nghe con nói điều không tốt về mẹ cô ta liền nghĩ về quá khứ không tốt của mẹ mình trước đây.

Trước khi tố cáo mẹ đánh đập và xâm hại cháu ngoại, nữ bị cáo bạo hành con gái 3 tuổi từng gửi thư: Con luôn dõi theo tâm trạng mẹ, quan tâm mẹ và yêu mẹ vô cùng-1

"Bị cáo muốn cháu M. có 1 gia đình. Khi lấy anh Tuấn bị cáo muốn đón con về ở luôn nhưng không biết bố mẹ chồng có đồng ý không nên bị cáo không dám đón luôn". Lan Anh khẳng định, từ ngày đưa con gái về, cô ta không nhận được sự trợ giúp tiền bạc nào từ mẹ đẻ. Khi đã đón con về thì mẹ bị cáo có nhắn tin nói rằng "Phải suy nghĩ thật kỹ, không được thay đổi đâu đấy".

Nghe lời con gái khai, bà Dự khẳng định con gái nói hoàn toàn sai sự thật. Bà Dự nói khi Lan Anh đi theo Tuấn đã cầm theo của bà số tiền 70 triệu đồng. Số tiền này là tiền dành dụm của bà để nuôi cháu M. Bà nói rằng nhiều lần cháu M. đi viện, bà gọi điện nhưng Lan Anh không hề đến thăm con.

"Tôi suy nghĩ rằng Lan Anh làm việc sai trái vì u mê, quá yêu chồng nên đổ lỗi cho tôi và nhận lỗi về mình. Nhưng một thời gian nào đó con sẽ hiểu ra lỗi lầm của mình....", bà Dự nói.

Tại tòa, luật sư Nguyễn Anh Thơm - đại diện của người bị hại cho biết, trước đó, Lan Anh từng gửi cho bà Dự một bức thư, thể hiện tình yêu thương và nói "điều ngu ngốc nhất trong cuộc đời con đó chính là việc đã có lúc con nghĩ rằng mẹ không yêu con, không thương con". Điều này hoàn toàn mâu thuẫn với những lời khai cô ta tố mẹ trong phiên tòa.

Tuy nhiên, khi nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Lan Anh đã bất ngờ quỳ xuống, khóc nức nở, gửi lời xin lỗi bà Dự.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, dự kiến 15h chiều mai (19/11) TAND TP Hà Nội sẽ tuyên phạt 2 bị cáo Lan Anh và Tuấn.

Nội dung bức thư:

"Thư gửi mẹ!

Mẹ à con đây. Đứa con gái xấu xí và hư hỏng đây. Con xin lỗi mẹ nhiều lắm mẹ à. Trước đây con cứ nghĩ rằng mẹ mạnh mẽ, mẹ giỏi giang và mẹ sẽ chẳng bao giờ buồn đâu. Nhưng con đã nhầm mẹ ạ. Mẹ nói đúng cả đời con cho đến giờ phút này vẫn chỉ là toàn sai lầm vì con không nghe lời mẹ.

Con ngang bướng, ích kỷ và ngu ngốc nữa. Điều ngu ngốc nhất trong cuộc đời con đó chính là việc đã có lúc con nghĩ rằng mẹ không yêu con, không thương con.

Cái ngày bà mất nghe giọng mẹ run lên trong điện thoại con lo sợ lắm chỉ sợ rằng mẹ có chuyện gì xảy ra thì một mình sức nhỏ bé của con làm sao gánh đỡ nổi. Rồi con biết tin bà mất con bất ngờ, ngỡ ngàng đến nỗi không dám tin nó là sự thật.

Con chưa kịp buồn thì đã lo lắng bởi hơn ai hết con biết mẹ vẫn yêu bà nhiều lắm, tuy bà giận mẹ nhưng là tình cảm mẹ con mà sao có thể bỏ qua được. Con yêu mẹ, thương mẹ giống như việc mẹ yêu bà và thậm chí còn hơn thế nữa vì bà có 5 người con, còn con chỉ có 1 mình mẹ trên đời.

Con biết tình cảm của con đối với mẹ nhiều như thế nào mà. Con vốn dĩ là đứa ngang bướng, bây giờ cũng vẫn chưa 1 lần làm mẹ hết lo lắng. Nhưng con chỉ muốn mẹ biết là còn có một đứa con gái như con luôn dõi theo tâm trạng mẹ, quan tâm mẹ và yêu mẹ vô cùng".

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truoc-khi-to-cao-me-danh-dap-va-xam-hai-chau-ngoai-nu-bi-cao-bao-hanh-con-gai-3-tuoi-tung-gui-thu-con-luon-doi-theo-tam-trang-me-quan-tam-me-va-yeu-me-vo-cung-162201811210337462.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.