Nữ hành khách mang bầu ở Sài Gòn bị tài xế Uber dùng vật nhọn uy hiếp, cuớp tài sản

Một nữ hành khách sử dụng dịch vụ gọi xe của Uber cho biết đã vô cùng hoảng sợ khi bị người tài xế tên Đ.T dùng vật nhọn uy hiếp, cuớp tài sản

Một nữ hành khách sử dụng dịch vụ gọi xe của Uber cho biết đã vô cùng hoảng sợ khi bị người tài xế tên Đ.T dùng vật nhọn uy hiếp, cuớp tài sản gồm 3 triệu tiền mặt và điện thoại Sony M2. Sự việc đã được trình báo lên Công an phường Bến Nghé, quận 1.

Nữ hành khách hoảng loạn vì bị khống chế ngay trên xe taxi của Uber

Theo chia sẻ từ một tài khoản facebook có tên Thảo M., cô cho biết một người bạn của mình trên Bảo T. đã bị một tài xế Uber dùng dao kề cổ để cuớp tài sản. Sự việc xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 25/8 vừa qua.

Thảo M. cho biết, người bạn của mình đã booking Uber qua điện thoại như thường lệ. Chọn điểm đến điểm đi điểm đến theo quy định.

"Tài xế cố tình đi sai đường, khi em mình hỏi thì được trả lời là "Anh đi nhầm". Em T. cũng ngờ ngợ nhưng tài xế quá bình tĩnh và trả lời là để quay đầu lại. Tuy nhiên, tài xế lại tiếp tục lao xe vào một con hẻm có các ô tô khác đang đỗ. Em T. quá hoảng sợ đến mức không biết tự mở cửa thoát thân. Phần lớn nữa em ấy đang mang thai. Và rồi tài xế khoá chốt cửa. Dí dao vào cổ em mình để cướp", Thảo M. tường thuật lại sự việc xảy ra với người bạn của mình.

Nữ hành khách mang bầu ở Sài Gòn bị tài xế Uber dùng vật nhọn uy hiếp, cuớp tài sản - Ảnh 1.
Câu chuyện về việc tài xế Uber cố tình chở khách vào hẻm nhỏ để khống chế, cuớp tài sản gây hoang mang cộng đồng mạng.

Thảo M. cũng cho biết thêm, tài xế tên Đ.T này đã dùng dao kề cổ để bắt hành khách B.T đưa tiền và điện thoại.

Cô kể lại: "Em ấy mang theo 4 triệu, tài xế lấy 3 triệu vì em xin lại 1 triệu do em mang bầu cần tiền để tiếp tục sống. Trước khi mở cửa cho T. ra khỏi xe, ông ấy còn đe dọa rằng nếu la lên thì ông ta sẽ quay xe lại và xử lý em ấy bằng mọi giá như đâm chết hoặc lái xe tông thẳng vào em. Do em T. hoảng sợ nên đành im lặng cho tài xế đi khuất rồi mới đi bộ đến đường Đồng Khởi để gặp người quen". Sau đó, hành khách Bảo T. đã đến Công an phường Bến Nghé, quận 1 để trình báo sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, chị T. cho biết vụ cuớp xảy ra vào tầm 7h tối, sau đó chị đã kể lại sự việc này với chị Thảo M. để chị M. chia sẻ câu chuyện cảnh giác này lên mạng xã hội. "Mình đã báo cáo với công ty Uber tổng cũng như Ban giám đốc Uber có trụ sở tại Singapore. Hiện tại mình chưa cần bồi thuờng, chỉ muốn thỏa thuận với Uber để có một lời xin lỗi công khai về vụ việc này vì nó ảnh huởng đến mình rất nhiều", Bảo T. chia sẻ.

Tài xế Uber khai chỉ dùng... muỗng để cuớp

Trưa ngày 29/8, Công an phường Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) xác nhận đang tạm giữ hình sự tài xế Đ.T (SN 1985, ngụ Q.1, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi khống chế hành khách, cướp tài sản.

Theo lời khai của tài xế, khoảng 18h50 ngày 25/8, chị Bùi Thụy Bảo T. (sn 1992, Ngụ Q.1) đón taxi Uber từ Đinh Tiên Hoàng tới hẻm 17 Lê Duẩn, P. Bến Nghé thì bị tài xế Đ.T dùng... muỗng cà phê khống chế cướp đi một điện thoại hiệu Sony M2 và 3 triệu đồng. 

Nữ hành khách mang bầu ở Sài Gòn bị tài xế Uber dùng vật nhọn uy hiếp, cuớp tài sản - Ảnh 2.
Tài xế Đ.T tại cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, tài xế Đ.T tỏ ra hối hận chỉ vì một chút thiếu suy nghĩ đã gây ra vụ việc. Anh ta khai cùng một người bạn thuê xe chạy Uber ăn chia được 4 tháng. Do cần tiền tiêu xài nên T. nghĩ đến chuyện cướp tài sản.

Tuy nhiên theo lời hành khách Bảo T. khẳng định, thì tài xế Đ.T đã sử dụng dao nhọn để khống chế mình, không phải muỗng cafe như lời khai.

Hiện vụ việc đã được Công an phường Bến Nghé chuyển lên Đội điều tra tổng hợp Công an Q.1 tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến vụ việc trên, phía Uber cho biết bước đầu đã cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan điều tra, Uber cũng sẽ có phát ngôn chính thức cho vụ việc này sớm nhất. Đây không phải là lần đầu tiên Uber bị khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ của tài xế cũng như những sự cố mà mình gặp phải khi sử dụng dịch vụ này.

Trước đó, hotgirl Mi Vân cũng lên tiếng tố tài xế Uber dùng lời lẽ nặng nề đuổi hai mẹ con Mi Vân xuống xe và bỏ mặc họ giữa đường. Gần đây nhất, một nữ hành khách ở Sài Gòn cũng đã tranh cãi kịch liệt với tài xế Uber vì bị đuổi xuống xe khi trời mưa.

Có thể thấy, loại hình dịch vụ này mang lại sự tiện lợi, giá cuớc rẻ cho hành khách trong việc di chuyển, nhưng rủi ro thì luôn có thể xảy với bất cứ loại hình nào, kể cả taxi truyền thống. Tuy nhiên, hành khách sẽ nhìn vào cách xử lý của hãng với những trường hợp như thế này để đánh giá, và đưa ra quyết định có tiếp tục đồng hành cùng họ nữa hay không. 

Theo PV (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


tài xế Uber


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.