Ông Chấn phủ nhận việc đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng

Trước thông tin gia đình ông Chấn có đơn yêu cầu được bồi thường về tổn hại vật chất, tinh thần hơn 1 tỷ đồng, ông Chấn và vợ là bà Nguyễn Thị Chiến khẳng định họ chưa nói hay bàn về một con số cụ thể nào cả.

Trước thông tin gia đình ông Chấn có đơn yêu cầu được bồi thường về tổn hại vật chất, tinh thần hơn 1 tỷ đồng, ông Chấn và vợ là bà Nguyễn Thị Chiến khẳng định họ chưa nói hay bàn về một con số cụ thể nào cả.

Trao đổi với PV , ông Nguyễn Thanh Chấn (hiện đang sinh sống cùng gia đình tại thôn Me, xã Nghĩa Trung - Việt Yên - Bắc Giang) cho biết, sau khi cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ án oan sai đối với ông, hiện gia đình ông đang nhờ luật sư tư vấn về trình tự thủ tục pháp lý xung quanh việc yêu cầu cơ quan liên quan bồi thường về những thiệt hại, tổn thất về vật chất cũng như tinh thần theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Theo liệt kê trong một lá đơn được cho là của người thân gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn, không có chữ ký xác nhận cụ thể là của ai vừa được một số báo đăng tải thì cho rằng, ông Chấn được xác định là lao động chính trước khi bị Công an bắt để điều tra và chịu án phạt tù từ năm 2003 với công việc vận chuyển xay xát và bán quán… được ước tính thu nhập mức 280 ngàn đồng/ngày.

Ông Chấn chưa đưa ra con số bồi thường cụ thể
Vợ chồng ông Chấn cho biết: "Không hề đưa ra phát ngôn đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng và khẳng định một số báo đưa tin không chính xác"

Và tính từ năm 2003 đến khi được minh oan, trả tự do, ông Chấn bị giam cầm hơn 3.600 ngày, cùng việc chữa chạy bệnh của vợ ông là bà Nguyễn Thị Chiến sau suốt hành trình đi kêu oan cho chồng; tiền nợ ngân hàng nhiều trăm triệu đồng; cùng một số tài sản vật dụng khác… tổng chi phí được ước tính trong lá đơn là trên 1 tỷ đồng.

Để xác minh, làm rõ những đề nghị như đã nói trong lá đơn nêu trên, PV Dân trí đã trực tiếp trao đổi với người liên quan là ông Nguyễn Thanh Chấn và bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn).

Ông Chấn khẳng định: “ Tôi không đưa ra đề nghị nào như thế cả. Việc bồi thường hiện vẫn đang được tiến hành liệt kê và cung cấp chứng cứ, chứng minh thiệt hại liên quan cho luật sư để tiến hành các thủ tục đòi bồi thường”. Còn bà Chiến khẳng định: “ Tôi đang chữa bệnh, tôi không hề biết tại sao lại có thông tin nói rằng gia đình đòi số tiền bồi thường trên 1 tỷ đồng!”.

Ông Chấn tại nhà riêng ở Bắc Giang 
Ông Chấn tại nhà riêng ở Bắc Giang 

Theo lời khẳng định của ông Chấn, điện thoại ông này không sử dụng riêng mà là do vợ tôi thường xuyên cầm máy. “ Khi ai cần có việc gặp, vợ tôi chuyển máy cho tôi. Việc có thông tin bảo gia đình tôi đề nghị bồi thường hơn 1 tỷ đồng là hoàn toàn không có thật. Thực tế, gia đình tôi cũng chưa làm đề nghị đòi bồi thường mà hiện tại đang tiến hành làm Đơn thu thập chứng cứ mà thôi”.

 Về sự việc, Luật sư Vũ Thị Nga - Trưởng Văn phòng luật sư Công Lý Việt cho rằng, trước thông tin cho rằng gia đình ông Chấn đề nghị bồi thường hơn 1 tỷ đồng là hoàn toàn không chính xác. "Tôi là luật sư nhận tư vấn pháp lý miễn phí cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Thân chủ tôi chưa bao giờ phát ngôn như thế cả. Ông Chấn và gia đình chỉ mong muốn yêu cầu bồi thường theo thoả thuận." - luật sư Nga cho biết

Trước đó, như  đã thông tin, ông Chấn bày tỏ sự sốt ruột về việc giải quyết bồi thường: “Sau khi chính thức trở thành người vô tội, tôi phải dần hòa nhập và tiếp tục cuộc sống chứ không ngồi mãi một chỗ được. Giờ cả hai vợ chồng đều đang bị bệnh, nhất là bà Chiến vẫn thuốc thang hàng ngày. Tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm bồi thường cho tôi theo quy định để gia đình tôi bớt khổ, dần ổn định cuộc sống”.

Bà Chiến (vợ ông Chấn) cũng cho hay để kêu oan cho chồng, trong 10 năm qua, bà đã chạy vạy, vay nợ rất nhiều. Hiện gia đình còn nợ không ít, trong đó món nợ lớn nhất là của ông Thân Ngọc Hoạt hơn 100 triệu đồng và 3 sổ đỏ thế chấp vay ngân hàng để lấy tiền đi kêu oan.

“Trong thời gian tôi ngồi tù, gia đình phải chịu nhiều oan ức, khuynh gia bại sản, đau thương nhục nhã hệ luỵ đến nhiều thế hệ họ hàng. Gia đình tôi đề nghị và yêu cầu bồi thường thật đầy đủ mọi tổn thất, tổn thương, hệ luỵ ở mức cao nhất”- ông Chấn khẳng định.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.