Rùng mình lời thú nhận của kẻ lừa bán 5 bé gái sang Trung Quốc

Bất chấp số phận của các em ra sao, Tẩn Tả Mẩy đã làm tất cả để “ăn” những đồng tiền trên thân xác phụ nữ.

Chỉ với 5 triệu đồng/người, Tẩn Tả Mẩy (dân tộc Dao, SN 1993, trú tại xã Sin Suối Hồ, huyện phong Thổ, tỉnh Lai Châu) sẵn sàng tìm kiếm, dụ dỗ 5 bé gái bán sang Trung Quốc. Bất chấp số phận của các em ra sao, Tẩn Tả Mẩy đã làm tất cả để “ăn” những đồng tiền trên thân xác phụ nữ.

Quỷ kế của kẻ buôn bán số phận con người

Tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, đối tượng Tẩn Tả Mẩy có vẻ ngoài đẫy đà và ưa nhìn nhưng phía sau khuôn mặt này là dã tâm của một kẻ buôn người, táng tận lương tâm, bởi những bé gái mà Tẩn Tả Mẫy dụ dỗ chỉ từ 15-16 tuổi.

Trước Tết Bính Thân năm 2016, Tẩn Tả Mẩy bất ngờ nhận được điện thoại của mẹ đẻ là Tẩn San Mẩy (SN 1974) sinh sống và lấy chồng tại Trung Quốc từ năm 2012. Mẹ Mẩy bảo: “Con gái đi tìm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc lấy chồng, khi nào tìm được người thì điện thoại cho mẹ về đón và đưa sang Trung Quốc”. Mẹ Mẩy không quên dặn dò thêm rằng, Tẩn Tả Mẩy sẽ nhận được 5 triệu đồng cho một phụ nữ. Từ đó, các toan tính bắt đầu nảy sinh trong đầu Tẩn Tả Mẩy, tuy nhiên ả không vội vàng mà để sau tết mới làm theo lời mẹ dặn.

Áp giải đối tượng Tẩn Tả Mẩy.

Những ngày tết và cả những ngày hội không làm Tẩn Tả Mẩy vơi đi ý định tìm kiếm các nạn nhân. Cách nhanh nhất với Tẩn Tả Mẩy chính là các bé gái cùng xã. Tẩn Tả Mẩy đến gặp các nạn nhân rồi kể chuyện mẹ sang Trung Quốc lấy chồng giàu sang. Tẩn Tả Mẩy bảo, “sang Trung Quốc làm con nuôi của mẹ Tẩn Tả Mẩy sẽ được giàu có và nhàn hạ, có tiền gửi về cho gia đình, nếu ai đồng ý đi thì mẹ của Tẩn Tả Mẩy sẽ về đón sang Trung Quốc và đưa trước cho gia đình mỗi người 10 triệu đồng”. Trước lời dụ dỗ ngon ngọt của Tẩn Tả Mẩy, 5 bé gái đã tin điều đó là sự thật và yêu quý Mẩy như chị cả trong nhà. Ai chẳng muốn đi làm con nuôi vừa ăn sung mặc sướng lại vừa báo đáp công ơn sinh thành của cha mẹ. Một trong số 5 bé gái cho biết, "chị (Tẩn Tả Mẩy - PV) hỏi có đi sang Trung Quốc làm con nuôi mẹ chị ấy không? Sang bên đấy còn được cho 2 triệu đồng mua quần áo đẹp để mặc. Bọn cháu quý chị ấy nhưng không biết bị chị ý đưa đi bán”.

Với thủ đoạn như vậy, Tẩn Tả Mẩy lần lượt lừa 5 bé gái đang là học sinh lớp 9, đều là dân tộc Dao ở cùng xã Sin Suối Hồ (huyện phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Trong số 5 bé gái này, có 3 em sinh năm 2001 và 2 em sinh năm 2000. Sau khi dụ dỗ được 5 bé gái, Mẩy điện thoại cho mẹ ở Trung Quốc về đón các nạn nhân sang và hy vọng ngày có được số tiền hàng chục triệu đồng mà không tốn một giọt mồ hôi.

Cứu thoát 5 bé gái… vào “phút thứ 90”

Xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu là một vùng đất được bao phủ bởi những vành khăn mây, quanh năm mát mẻ và có những nhành hoa lan đẹp nhất vùng Tây Bắc nhưng điều đó không làm Tẩn Tả Mẩy có được nụ cười hiền lành và e dè như người con gái khác bởi bao nhiêu toan tính trong đầu, cần phải thực hiện ngay. Sau khi 5 bé gái đồng ý sang Trung Quốc làm con nuôi, Tẩn Tả Mẩy điện cho mẹ, tuy nhiên, mẹ Mẩy trả lời đang rất bận nên không thể về trực tiếp đón được và chỉ cách cho Mẩy đưa những bé gái này sang Trung Quốc. Hướng dẫn đường đi nước bước tỉ mỉ cách sang Trung Quốc của mẹ, Mẩy nhớ như in mà không cần ghi chép lại. Cuộc hẹn quan trọng sẽ diễn ra ở bờ sông phía Trung Quốc và mẹ của Mẩy sẽ ra đón những bé gái này. Cuối cùng, mẹ của Mẩy không quên rót mật vào tai đứa con gái do chính mình đẻ ra rằng, “sẽ thanh toán cho 30 triệu đồng bao gồm cả chi phí đi lại”.

Sau khi đã trao đổi với mẹ đẻ, sáng 3.3, Mẩy thông báo với các nạn nhân rằng, do mẹ của Mẩy bận nên không về đón được, “mẹ đã nhờ Mẩy đưa các em đi, nên chưa có tiền trả trước... Mẩy sẽ trực tiếp đưa tất cả sang Trung Quốc, nhớ là không được mang theo quần áo và tốt nhất là không để người nhà biết vì biết sẽ không đi được nữa”, Mẩy nói. Một lần nữa, Mẩy lặp lại kịch bản “sang Trung Quốc mẹ Mẩy sẽ mua quần áo đẹp cho các em”.

Buổi tối tại ngã ba xã Sin Suối Hồ (Phong Thổ, Lai Châu) trời tối đen như mực, Mẩy gặp các nạn nhân như đã hẹn. Nhằm tránh gặp người khác, Mẩy dặn các bé gái, “nếu gặp ai hỏi thì nói là đi dự đám cưới”. Mẩy gọi taxi rồi cả 6 người xuống thành phố Lai Châu và bắt xe khách sang Lào Cai. Sáng 4.3, Mẩy và các nạn nhân đã có mặt ở thành phố Lào Cai, sau đó theo hướng dẫn qua điện thoại của mẹ, Mẩy tiếp tục thuê taxi đưa các nạn nhân vào khu vực bờ sông biên giới sát với quốc lộ 70 thuộc tổ 9, phường Lào Cai để lội sông vượt biên sang Trung Quốc.

Nhận định về khu vực biên giới mà Mẩy đưa các nạn nhân tới, thiếu tá Nguyễn Bình Trọng - Phó Đồn trưởng nghiệp vụ đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - cho biết, đây là khu vực cột mốc biên giới 104, nước sông mùa này rất cạn, có thể lội qua và sát đường quốc lộ, nên các đối tượng tội phạm thường lợi dụng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Tới khoảng 10h sáng cùng ngày, Mẩy cùng 5 bé gái đã tới khu vực bờ sông biên giới và loay hoay tìm cách để vượt biên sang Trung Quốc. Tuy nhiên, do hành vi lén lút nên mọi hành động của cả 6 người đã không qua nổi con mắt nghiệp vụ và kinh nghiệm của lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Sau khi bộ đội biên phòng xuất hiện, một đối tượng tìm cách lẩn trốn trong các bụi cây rậm rạp gần đó. Lập tức, tổ tuần tra đã tiến hành truy lùng và bắt giữ, yêu cầu tất cả số công dân trên về đồn biên phòng để làm rõ hành vi vượt biên trái phép.

Tới đồn biên phòng, bộ mặt của kẻ buôn người đã hiện nguyên hình. Đến lúc này, các bé gái mới biết là bị đối tượng Tẩn Tả Mẩy lừa bán sang Trung Quốc. Tại Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán của tỉnh Lào Cai, 1 trong 5 bé gái chưa hết bàng hoàng cho biết, “bọn cháu không may bị kẻ xấu đưa đi Trung Quốc bán, may mà các chú bộ đội biên phòng thấy đưa bọn cháu về, cháu rất cảm ơn”.

Tại đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Tẩn Tả Mẩy đã khai nhận toàn bộ hành vi dụ dỗ trẻ em gái sang Trung Quốc bán. Thiếu tá Nguyễn Bình Trọng cho biết, ngày 9.3 vừa qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán trẻ em qua biên giới.

Trước tình hình hoạt động của tội phạm mua bán người tiếp tục diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, thiếu tá Nguyễn Bình Trọng cho biết, ngoài việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, chúng tôi tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ tội phạm mua bán người, giải cứu nạn nhân, tiến hành làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, phát hiện nguồn, báo cáo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai xác lập chuyên án đấu tranh với các đường dây mua bán người, mua bán trẻ em đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm… Kể từ đầu năm tới nay, đây là vụ mua bán người thứ 4 được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát giác và xử lý.

Theo Hải Đăng (Lao Động)


lừa bán trẻ em


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.