Trốn truy nã, đôi vợ chồng 8X vẫn cầm đầu băng nhóm trộm cắp liên tỉnh

Đang bỏ trốn nhưng đôi vợ chồng vẫn câu kết với các đối tượng có tiền án tiền sự để thực hiện hàng loạt vụ trộm...

Đang bỏ trốn nhưng để có tiền tiêu xài, đôi vợ chồng vẫn câu kết với các đối tượng có tiền án tiền sự để thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh...

Ngày 11/1, tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ vợ chồng Ngô Thanh Dũ (31 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Lai (26 tuổi, trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, từ năm 2014, vợ chồng Dũ đã cấu kết với đối tượng Đinh Hoàng (SN 1991, trú thôn Mỹ Nam, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), Thái Văn Thiện (SN 1979, trú Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy, tài sản tại các huyện Đông Giang, Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) và huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng)…

Được biết, đối tượng Hoàng đã có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Trộm cắp tài sản”. Còn đối tượng Dũ  có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng Lai tuy chưa có tiền án nhưng thuộc dạng hư hỏng khiến cha mẹ rất phiền lòng.

Trốn truy nã, đôi vợ chồng 8X vẫn cầm đầu băng nhóm trộm cắp liên tỉnh - Ảnh 1.

 Đối tượng Ngô Thanh Dũ tại cơ quan điều tra

Ngoài ra, trước đó, vợ chồng Dũ và Lai đã bị cơ quan công an khởi tố, nhưng do Dũ đang bị bệnh và Lai nuôi con nhỏ nên cơ quan chức năng cho 2 bị can này được tại ngoại.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc được tại ngoại, Dũ và Lai không chịu tu tâm dưỡng tính mà lại dẫn theo con nhỏ bỏ trốn đến nhiều nơi như huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) làm bảng hiệu quảng cáo. Sau đó các đối tượng này chuyển đến tỉnh Đắk Nông rồi xuống tỉnh Đắk Lắk để trồng cà phê thuê.

Thế nhưng ở Đắk Lắk cũng chỉ 3 tháng, đôi vợ chồng “bất hảo” này lại chạy trốn về xã Tân Lập, (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) để mưu sinh bằng nghề trồng cây thanh long. Tại đây, khoảng 13 giờ ngày 7/1/2015, trong lúc đang làm vườn thuê, vợ chồng Dũ đã bị các trinh sát bao vây và bắt giữ.

Vũ thừa nhận, để tránh sự truy lung của cơ quan chức năng nên gã và vợ thường xuyên thay đổi chỗ ở và sống khép kín, không tiếp xúc với người lạ. Mặc dù đang trốn truy nã và làm thuê nhưng đôi vợ chồng này vẫn sử dụng điện thoại iPhone đắt tiền.

Trốn truy nã, đôi vợ chồng 8X vẫn cầm đầu băng nhóm trộm cắp liên tỉnh - Ảnh 2.

 Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Lai đã cùng chồng mình thực hiện hàng loạt các vụ trộm cắp liên tỉnh

Tại cơ quan điều tra, Dũ và Lai khai nhận, trong một lần đi chơi cùng một đối tượng khác tên Bình lên khu vực Suối Mơ (thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Tại đây 3 đối tượng đã trộm cắp một chiếc xe máy để ở bãi đất trống không có người canh giữ.

Điều đáng nói, sau khi thực hiện thành công vụ trộm, Dũ ra lệnh cho Bình mang xe đi bán, còn gã và vợ ở lại hiện trường để tiếp tục chơi đến tối mới về.

Ngày 13/7/2015, Công an huyện Đông Giang cũng đã phát lệnh truy nã đối với vợ chồng Ngô Thanh Dũ và Nguyễn Thị Hồng Lai vì đã bỏ trốn khỏi địa phương sau khi bị khởi tố về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 29/5/2015, Công an huyện Hòa Vang cũng đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với cặp vợ chồng này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Tam Xuân / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.