Truy nã thiếu nữ 23 tuổi liên quan vụ đưa 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ngày 9/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định truy nã đối với 1 cô gái 23 tuổi vì liên quan đến đường dây đưa 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, Trần Thị Trúc (23 tuổi, trú thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị truy nã về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” quy định tại điều 348 Bộ luật Hình sự. Hiện cô gái này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Trúc được xác định có liên quan đến vụ án tổ chức đưa 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị phát hiện tại tỉnh Quảng Nam.

Truy nã thiếu nữ 23 tuổi liên quan vụ đưa 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam-1

Đối tượng bị truy nã Trần Thị Trúc

Do đó, Công an tỉnh Quảng Nam thông báo, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối ượng truy nã phải báo ngay cho Công an tỉnh Quảng Nam theo địa chỉ số 19 đường Trần Hưng Đạo, TP Tam Kỳ. Hoặc qua số điện thoại: 0235.3.852.589.

Trước đó, chiều 18/7, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại một biệt thự ở phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Khi Cảnh sát vào kiểm tra, nhóm người này bỏ chạy tán loạn.


Truy nã thiếu nữ 23 tuổi liên quan vụ đưa 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam-2

Một người Trung Quốc lưu trú tại Điện Bàn (Quảng Nam) trái phép bị phát hiện chiều 18/7

Ngay sau đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Công an TP Hội An, Công an thị xã Điện Bàn tổ chức truy tìm và bắt giữ được 21 người, sau đó đưa vào khu cách ly.

Liên quan đến vụ việc này, đến nay Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" và "Đưa hối lộ". Đồng thời, khởi đã tố bị can đối với 3 đối tượng, gồm Gao Liang Gu (42 tuổi, trú tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc), Lương Thuỳ Dung (34 tuổi, trú tỉnh Trà Vinh) và Trần Thị Trúc.

Truy nã thiếu nữ 23 tuổi liên quan vụ đưa 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam-3

Đối tượng Gao Liang Gu được xác định liên quan đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép đã bị công an khởi tố, bắt tạm giam

Theo điều tra ban đầu, 21 người Trung Quốc này đã được một số đối tượng người Trung Quốc và người Việt Nam tổ chức nhập cảnh trái phép theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam, sau đó đưa về Quảng Nam thì bị phát hiện, bắt giữ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truy-na-thieu-nu-23-tuoi-lien-quan-vu-dua-21-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-162200910160238052.htm

nhập cảnh trái phép

truy nã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.