Vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên phản pháo nhau "gắt" chưa từng có

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói rằng bà bị vu khống suốt 5 năm ròng, bị nhóm người thao túng Trung Nguyên câu kết hãm hại, thì phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ phản pháo "càng im lặng, càng nhẫn nhịn, càng lùi bước thì bà Thảo càng lấn tới".

Ngày 27/4, sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án “Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức” xảy ra tại CTCP Hòa tan Trung Nguyên, Tập đoàn Trung Nguyên Legend có một “động thái lạ”.

Đó là Tập đoàn gửi thông cáo báo chí cho một số phóng viên để tố bà Lê Hoàng Diệp Thảo có các hành vi “vu khống, phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên”.

Tuy nhiên ngay sau đó, Trung Nguyên thu hồi Thông cáo báo chí với lý do “chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại”.

“Nhận thấy việc thông tin báo chí để làm rõ các diễn biến mới nhất liên quan đến việc tranh chấp pháp lý của Tập đoàn Trung Nguyên là chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại – đặc biệt là ngay sau giai đoạn của đại dịch Covid-19 – Tập đoàn Trung Nguyên cần tập trung vào việc sớm phục hồi hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh, sớm ổn định công việc, đảm bảo đời sống thu nhập của hơn 5.000 người lao động cùng gia đình để góp phần ổn định an sinh xã hội.” Tập đoàn Trung Nguyên giải thích.

Tuy nhiên, trước diễn biến mới nhất trong tranh chấp pháp lý giữa Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Tập đoàn này tiếp tục phát đi thông cáo báo chí với những lời lẽ nặng nề tố vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên phản pháo nhau gắt chưa từng có-1

Phía Trung Nguyên cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên đã luôn giữ sự im lặng, luôn ở tâm thế tự vệ chính đáng trước mọi thông tin bịa đặt, vu khống, cùng các hành vi “phá hoại” của bà Thảo trên các phương tiện truyền thông. 

“Nhưng càng im lặng, càng nhẫn nhịn, càng lùi bước thì bà Lê Hoàng Diệp Thảo càng tiếp tục lấn tới, càng gia tăng sức tấn công nguy hiểm về pháp lý liên tục và dồn dập, gây sức ép với ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên", thông cáo của Trung Nguyên viết và cho rằng các việc bà Thảo đang làm "nhằm dồn ép ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên đến bước đường cùng để phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên, ám hại cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ bằng mọi cách”.

Sau hai cấp xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo diễn ra năm 2019, ngày 31/3/2020, Viện KSND Tối cao ban hành Quyết định Kháng nghị Giám đốc thẩm số 08/QĐKNGĐT-VKS-DS về việc đề nghị Hội đồng Thẩm phán Nhân dân Tối cao: “Hủy toàn bộ bản án hôn nhân gia đình đã có hiệu lực pháp luật giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, qua đó đề nghị giao hồ sơ cho Tòa án Nhân dân TP.HCM xét xử lại từ đầu (xét xử sơ thẩm)”.

Quyết định này làm hài lòng bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhưng lại không làm hài lòng bên còn lại. Theo đó, phía Trung Nguyên cho rằng đây là một quyết định không giải quyết được nguyện vọng ly hôn của hai bên, không đảm bảo quyền lợi hợp pháp của Tập đoàn Trung Nguyên và hơn 5.000 người lao động vừa mới chớm ổn định, nay lại tiếp tục gặp khó khăn về các tranh chấp pháp lý.

Ngày hôm qua (28/4), sau khi truyền thông đưa tin Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Bình Dương thông báo đã khởi tố vụ án hình sự "Làm giả tài liệu" xảy ra tại Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên gửi đến VKSND tỉnh Bình Dương, trên tài khoản cá nhân của mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã khẳng định, bà vẫn là cổ đông đồng sáng lập, cổ đông lớn của Trung Nguyên và có đầy đủ quyền hạn được pháp luật quy định. 

"Tôi đã phải hứng chịu vô số vu khống trong suốt 5 năm ròng, từ năm 2015 đến nay. Chính nhóm người thao túng đã câu kết lại hãm hại tôi và gia đình tôi. Nguyễn Duy Phước đã có hành vi làm giả mạo giấy tờ để thay đổi giấy phép kinh doanh bằng những quyết định sai trái, bất thường của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, họ đã xông vào cướp trắng nhà máy Bình Dương ngay trong đêm với sự chứng kiến của rất nhiều người lao động, công nhân của tôi", bà Thảo chia sẻ trên trang cá nhân.

Vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên phản pháo nhau gắt chưa từng có-2

Vụ ly hôn nghìn tỷ vợ chồng Trung Nguyên: Từ mâu thuẫn quyền lực đến... khởi tố hình sự

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) - Công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức” xảy ra tại Công ty cổ phần Hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC).

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/thi-truong/trung-nguyen-ly-giai-viec-tuc-toc-thu-hoi-thong-cao-bao-chi-61830.html

Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.