Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Đơn tố cáo của người mẹ tiết lộ những "góc khuất" của cuộc hôn nhân bất hạnh, nỗi uất hận khi phải rời xa con vì "kẻ thứ 3"

Sau khi phát hiện chồng ngoại tình, giữa chị H. (mẹ bé V.A.) và bố bé thường xuyên xảy ra cãi vã, lục đục. Đến tháng 8/2020, hai người ly hôn, bé V.A. được toà xử do bố nuôi. Cũng từ đây bi kịch bắt đầu.

Ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang được xác định là đối tượng đã hành hạ cháu bé N.T.V.A. (8 tuổi) tại chung cư S.G.P., phường 22, quận Bình Thạnh khiến nạn nhân tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện vào ngày 22/12.

Tại cơ quan điều tra, Trang cũng đã khai nhận việc hành hạ, đánh đập bé gái 8 tuổi.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Đơn tố cáo của người mẹ tiết lộ những góc khuất của cuộc hôn nhân bất hạnh, nỗi uất hận khi phải rời xa con vì kẻ thứ 3-1
Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Ly hôn vì bị phản bội

Trước đó, vào ngày 27/12, gia đình mẹ ruột của bé cũng đã làm đơn tố cáo gửi đến Viện KSND và Công an Tp. Hồ Chí Minh, đồng thời nhờ Hội bảo vệ quyền trẻ em Tp. Hồ Chí Minh tư vấn, hỗ trợ pháp lý.

Theo nội dung đơn tố cáo của chị N.T.H (mẹ bé V.A.), chị và ông N.K.Tr.T. (bố bé V.A.) kết hôn năm 2012, đến năm 2013 thì sinh cháu V.A. Năm 2016, hai vợ chồng có thêm một bé trai nữa.

Tuy nhiên, đến năm 2020, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, lục đục, sau đó chị H. phát hiện chồng ngoại tình và có quan hệ bất chính với Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Quá trình chung sống sau đó mâu thuẫn hai vợ chồng ngày càng căng thẳng. Đến tháng 8/2020, tòa án đồng ý cho hai người thuận tình ly hôn, ông T. nuôi V.A. còn chị H nuôi đứa con trai nhỏ.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Đơn tố cáo của người mẹ tiết lộ những góc khuất của cuộc hôn nhân bất hạnh, nỗi uất hận khi phải rời xa con vì kẻ thứ 3-2
Gia đình bé V.A. nhờ Hội bảo vệ quyền trẻ em Tp. Hồ Chí Minh tư vấn, hỗ trợ pháp lý.

Sau khi ly hôn, ông T. đưa bé V.A. cùng Trang dọn về sống chung với nhau tại chung cư S.G.P. Sau hơn 1 năm ly hôn, chị H. không thường xuyên được gặp con gái và bị cấm cản. Tính đến thời điểm hiện tại, dù đã hơn 1 năm nhưng chị H chỉ được gặp con 2-3 lần, lần cuối cùng là khoảng tháng 12/2020.

"Do ông T. ngăn cản không cho tôi gặp cháu V.A. nên tôi không hiểu, không biết trong suốt một năm cháu V.A. sống như thế nào, ra sao… chỉ biết lúc cháu chết là bác sĩ nói do bị phù nề phổi, có nhiều vết thương bầm tím. Sau khi lo hậu sự cho cháu, tôi có tìm hiểu nguyên nhân cái chết của cháu, lý do tại sao con tôi chết mà trên cơ thể có nhiều vết bầm tím", chị H. nêu rõ trong đơn.

Về vấn đề này, thông tin từ biên bản khám nghiệm tử thi của cháu V.A. theo chị H. cung cấp cho biết, cháu bị phù nề phổi, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím, đầu có vết rách bị cạo để khâu, đầu có vết sẹo cũ, nách trái nách phải bị bầm tím, mông có bầm tím khoảng lớn... Kết luận nêu rõ, nguyên nhân cái chết của cháu V.A là do phù nề phổi và trên cơ thể có nhiều vết bầm tím gây ra.

Phẫn nộ với thái độ của người cha

Cũng trong ngày 28/12, Công an đang cũng đã lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ và xử lý những người có liên quan đến cái chết của cháu V.A, trong đó của ông T. - bố ruột bé gái.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, ông T. (cha bé V.A.) thừa nhận giao con cho cô Trang chăm sóc nuôi dưỡng dạy học.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Đơn tố cáo của người mẹ tiết lộ những góc khuất của cuộc hôn nhân bất hạnh, nỗi uất hận khi phải rời xa con vì kẻ thứ 3-3
Ông T. - bố bé V.A.

Anh Th. có biết cô Trang dùng roi mây, sau này là dùng gậy gỗ đánh cháu A.

Quá trình sinh hoạt, anh Th. biết cháu có vết bầm tím và bảo rất sợ bố mẹ, nhưng anh Th. có vẻ như đồng tình với các biện pháp như vậy, không có những hành động quyết liệt để bảo vệ con hoặc cản trở cô Trang thực hiện biện pháp dạy con mình như vậy.

Lực lượng chức năng quận Bình Thạnh xác định nạn nhân tử vong trước khi được đưa vào viện.

Ngoài ta, kể từ ngày bé V.A. xảy ra chuyện, cả gia đình vẫn chưa thể tin được chuyện đã xảy ra, đặc biệt là mẹ cháu bé.

"Cả gia đình tôi vẫn chưa tin cháu mình đã ra đi một cách đau đớn như vậy. Từ hôm nghe tin cháu mất tới giờ, ai cũng đau xót. Mẹ của cháu vì quá thương con nên không ăn uống được gì, ngất xỉu liên tục”, anh V. - bác ruột bé V.A. cho biết.

Sau khi được thông tin về cái chết của cháu gái từ biên bản khám nghiệm của cơ quan công an, anh V. vẫn không thể tưởng tượng nổi những gì cháu mình đã trải qua.

"Đến người lạ còn có tình người thì không hiểu sao cha cháu lại để sự việc đau lòng xảy ra. Giờ tôi chỉ mong cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc, ai liên quan đến cái chết của cháu tôi thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", anh V. mong muốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-be-gai-8-tuoi-bi-bao-hanh-tu-vong-don-to-cao-cua-nguoi-me-tiet-lo-nhung-goc-khuat-cua-cuoc-hon-nhan-bat-hanh-noi-uat-han-khi-phai-roi-xa-con-vi-ke-thu-3-162212812203013388.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.