Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?

Cô gái đầu tiên đăng quang Hoa hậu Việt Nam sở hữu nhan sắc ngọt ngào, nền tảng học vấn xuất sắc nhưng chiều cao khiêm tốn 1m58. Sau 36 năm đăng quang, hoa hậu vẫn giữ được nhan sắc mặn mà và duyên dáng.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-1

Hoa hậu Bùi Bích Phương (sinh năm 1971) đăng quang Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức (khi đó còn được gọi với cái tên Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong năm 1988). Thời điểm đăng quang, Bùi Bích Phương sở hữu chiều cao chỉ 1m58, số đo ba vòng 86-60-88cm.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-2

Không có lợi thế về chiều cao nhưng Bùi Bích Phương được đánh giá cao bởi vẻ đẹp ngọt ngào, duyên dáng và nền tảng học vấn xuất sắc cùng kỹ năng ứng xử, giao tiếp nổi bật.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-3

Bùi Bích Phương được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức. Cha của cô là cố nghệ sĩ Bùi Đức Minh - một người Hà Nội gốc, một người tài hoa, yêu nghệ thuật từ nhỏ. Mẹ Bùi Bích Phương là Nguyễn Thị Thuyết Hoa cũng sinh ra trong một gia đình gia giáo.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-4

Khi đăng quang Hoa hậu năm 1988, hoa hậu Bùi Bích Phương đang là sinh viên năm thứ nhất của khoa tiếng Anh thuộc trường Đại học Tổng hợp. Ít ai biết, ngày đó, cô sinh viên xinh đẹp vẫn hàng ngày chăm chỉ đi dịch thuê với thù lao 500 đồng/trang, rồi đi dạy thêm để kiếm tiền học phí.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-5

Sau khi đăng quang hoa hậu, Bùi Bích Phương không lấn sân vào showbiz mà tiếp tục con đường học vấn. Năm 1994, cô nhận được học bổng du học tại Hàn Quốc và có bằng Thạc sĩ tại Đại học Seoul (Hàn Quốc).

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-6

Năm 2019, Bùi Bích Phương trực tiếp điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục Đại học và sau Đại học Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Sau khi tốt nghiệp, cô về nước và làm cán bộ đối ngoại ở Viện Nghiên cứu Nhà nước và Pháp luật. Bùi Bích Phương còn học thêm chuyên ngành Kinh tế quốc dân, rồi Kinh tế quốc tế.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-7

Bên cạnh sự nghiệp ấn tượng, Bùi Bích Phương cũng có cuộc sống hôn nhân viên mãn và hạnh phúc bên Tiến sĩ Vũ Thiệu Giang. Hai người bằng tuổi nhau và kết hôn vào năm 29 tuổi sau một năm tìm hiểu. Hiện tại, Bùi Bích Phương đang hạnh phúc bên ông xã cùng hai con: Gia Hiển (con trai sinh năm 2001) và Phương Anh (con gái sinh năm 2004).

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-8

Sau 36 năm đăng quang, Bùi Bích Phương vẫn giữ được nhan sắc mặn mà và duyên dáng. Cô tự nhận mình có cuộc sống bình dị, không sang chảnh như mọi người tưởng.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-9

Bùi Bích Phương là hoa hậu ngồi ghế giám khảo nhiều nhất tại các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cô đã tham gia chấm thi vào các năm 2008, 2012...

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-10

Thời gian gần đây Bùi Bích Phương xuất hiện nhiều hơn trong các sự kiện của Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-11

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?-12

Dù không hoạt động trong showbiz, thi thoảng mới xuất hiện nhưng Bùi Bích Phương kể từ khi đăng quang đến nay vẫn là một trong những hoa hậu được khán giả ngưỡng mộ bởi nhan sắc lẫn tri thức.

Theo Gia đình và xã hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hoa-hau-viet-nam-dau-tien-co-chieu-cao-khiem-ton-nhan-sac-the-nao-sau-36-nam-dang-quang-172241008142841101.htm

Bùi Bích Phương


Sao
Hoa hậu Việt Nam đầu tiên có chiều cao khiêm tốn, nhan sắc thế nào sau 36 năm đăng quang?
Cô gái đầu tiên đăng quang Hoa hậu Việt Nam sở hữu nhan sắc ngọt ngào, nền tảng học vấn xuất sắc nhưng chiều cao khiêm tốn 1m58. Sau 36 năm đăng quang, hoa hậu vẫn giữ được nhan sắc mặn mà và duyên dáng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.