Mr Đàm tự chi 400 triệu xây nhà cho cha 1 phạm nhân và loạt sao Việt làm từ thiện không kêu gọi quyên góp

Rất nhiều sao Việt tự bỏ tiền túi hoặc doanh thu sản phẩm để làm từ thiện mà không cần kêu gọi đóng góp.

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng thu hút sự chú ý khi chia sẻ chuyện làm từ thiện cho một phạm nhân. Theo đó, đầu năm 2024 trong một lần biểu diễn dành cho tù nhân, Đàm Vĩnh Hưng đã tâm sự với một nữ phạm nhân đang thụ án. Qua câu chuyện, nam ca sĩ đã động lòng trắc ẩn trước mong muốn sửa lại nhà cho cha của người phụ nữ này.

Mr Đàm tự chi 400 triệu xây nhà cho cha 1 phạm nhân và loạt sao Việt làm từ thiện không kêu gọi quyên góp-1

Đàm Vĩnh Hưng xây nhà cho cha một nữ phạm nhân.

Và giữ đúng lời hứa, mới đây Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ clip anh xuống Long An để lên phương án sửa nhà cho cha nữ phạm nhân. Điều khiến nhiều người chú ý đó chính là việc, Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố toàn bộ số tiền xây sửa nhà tầm 400 triệu anh sẽ tự lấy tiền túi ra để thực hiện chứ không kêu gọi. Và số tiền đó chính là lợi nhuận từ việc đi hát, bán vé liveshow của nam ca sĩ.

"Tôi dự đoán để xây sửa lại được căn nhà này cũng mất tầm 400 triệu. Tôi sẽ dùng tiền đi hát và tiền bán vé liveshow của mình chứ không kêu gọi từ thiện, quyên góp gì hết", Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trong clip.

Việc làm của Đàm Vĩnh Hưng nhận được rất nhiều bình luận cảm kích từ cư dân mạng. Được biết ngoài Đàm Vĩnh Hưng thì showbiz Việt cũng có rất nhiều nghệ sĩ tự bỏ tiền túi ra để làm từ thiện.

Mr Đàm tự chi 400 triệu xây nhà cho cha 1 phạm nhân và loạt sao Việt làm từ thiện không kêu gọi quyên góp-2

Đen Vâu rất tích cực làm từ thiện.

Tiêu biểu nhất có lẽ chính là ca sĩ Đen Vâu. Năm 2020 khi dịch Covid -19 bùng phát và người dân miền Tây gặp khó khăn vì hạn mặn, Đen Vâu đã chia sẻ hình ảnh chuyển khoản ủng hộ đến tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Mặc dù làm nhòe đi con số đầu nhưng đó là khoản tiền lớn lên tới trăm triệu.

Năm 2022, Đen Vâu một lần nữa khiến người hâm mộ tự hào và ngưỡng mộ khi chuyển 300 triệu đồng đến Ban cứu trợ tỉnh Nghệ An để giúp đỡ bà con bị ảnh hưởng sau bão.

Năm 2023, Đen Vâu ra mắt MV Nấu ăn cho em và thông báo toàn bộ doanh thu từ MV này anh sẽ dành cho dự án Xây trường và Nuôi em. Giữ đúng lời hứa chỉ sau khoảng một tháng, Đen Vâu công khai số tiền hơn 400 triệu đồng MV đạt được từ lượt truy cập của người xem và khoản tiền ngay lập tức được gửi cho dự án Nuôi em - do Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khởi xướng, để nuôi cơm, xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Gần đây, nam ca sĩ lại tiếp tục công bố doanh thu đợt tiếp theo của MV là hơn 36 triệu đồng. Tuy nhiên hành động làm tròn gửi đi tới 400 triệu của nam ca sĩ khiến nhiều người ngưỡng mộ. Một điều đáng nói, dù tự bỏ tiền túi hay doanh thu MV ra để làm từ thiện thì Đen Vâu luôn trân trọng những người hâm mộ đã ủng hộ mình và luôn nhắc tới fan của mình cho mỗi lần làm từ thiện.

Với hành trình đóng góp đó mới đây, Đen Vâu đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023.

Mr Đàm tự chi 400 triệu xây nhà cho cha 1 phạm nhân và loạt sao Việt làm từ thiện không kêu gọi quyên góp-3

Mỹ Tâm cũng là một trong những sao Việt có thâm niên làm từ thiện khoảng 16 năm nay. Nữ ca sĩ thành lập quỹ từ thiện mang tên mình từ năm 2008 và toàn bộ kinh phí vận hành quỹ đều được trích từ lợi nhuận của công ty giải trí Mỹ Tâm. Trong suốt thời gian qua, Mỹ Tâm đã trao tặng nhiều căn nhà tình thương, trao hàng ngàng học bổng cho trẻ em nghèo ở nhiều nơi trên cả nước.

Đặc biệt vào năm 2023, Mỹ Tâm cũng đã thông báo dành toàn bộ lợi nhuận của phim tài liệu "Người giữ lửa thời gian" để làm từ thiện. Việc làm của nữ ca sĩ khiến fan của cô vừa tự hào vừa xúc động.

Mr Đàm tự chi 400 triệu xây nhà cho cha 1 phạm nhân và loạt sao Việt làm từ thiện không kêu gọi quyên góp-4

Hòa Minzy.

Trước đó, ca sĩ Hòa Minzy cũng thu hút sự chú ý khi tham gia cứu trợ bà con vùng lũ vào năm 2020 nhưng không kêu gọi quyên góp dù rất nhiều fan muốn chung tay. Lý giải về điều này, Hòa Minzy chia sẻ trên tờ Dân trí: "Mọi người nhắn hỏi số tài khoản của em, để chuyển tiền ủng hộ nhiều quá mà em bận không trả lời được. Chuyến đi từ thiện này em dùng toàn bộ số tiền của mình để làm, không phải tại em giàu quá không cần tiền hay gì mà do em dốt tính toán lắm.

Nếu mọi người thương mà chuyển qua em nhiều em không biết tính sao hết, không có ghi rõ cụ thể ra được đến lúc lại phiền phức ạ".

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mr-am-tu-chi-400-trieu-xay-nha-cho-cha-1-pham-nhan-va-loat-sao-viet-lam-tu-thien-khong-keu-goi-quyen-gop-a417067.html

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.