Nam NSND là người độc nhất đóng Táo quân suốt 20 năm, tuổi 62 không cưới vợ, sống ở căn phòng 10m2

Đến giờ, nghệ sĩ Quốc Khánh là người duy nhất gắn bó với Táo quân trong suốt gần 20 chương trình lên sóng.

Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp Táo quân ghi hình, khán giả lại xôn xao trước những thông tin xung quanh chương trình "hot" bậc nhất dịp Tết. Từ lâu, đây đã là món ăn tinh thần hấp dẫn dành cho khán giả truyền hình vào đêm Giao thừa.

Theo tiết lộ, Táo quân năm nay vẫn giữ được nét đặc trưng là nhìn nhận các vấn đề nổi bật trong năm thông qua lăng kính hài hước, mang lại tiếng cười và cả những điều đáng suy ngẫm đối với người xem.

Nam NSND là người độc nhất đóng Táo quân suốt 20 năm, tuổi 62 không cưới vợ, sống ở căn phòng 10m2-1

Dàn nghệ sĩ đóng Táo quân 2024

Tuy nhiên, điều khiến khán giả bất ngờ hơn cả là dàn Táo cũ đã "thay máu" toàn bộ. Những diễn viên quen thuộc như NSND Tự Long, NSND Công Lý, NSƯT Chí Trung, NSƯT Xuân Bắc, nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng đều vắng mặt.

"Người cũ" duy nhất góp mặt là NSND Quốc Khánh. Đến nay, Quốc Khánh cũng là nghệ sĩ duy nhất còn gắn bó với Táo quân trong suốt gần 20 chương trình lên sóng.

Nghệ sĩ "đóng đinh" với vai diễn Ngọc Hoàng suốt suốt gần 20 năm

Trong Táo quân, Quốc Khánh "đóng đinh" với vai diễn Ngọc Hoàng, "người đứng đầu Thiên đình" vừa đĩnh đạc, thâm trầm, vừa hài hước, dí dỏm. Ngọc Hoàng của Quốc Khánh được khán giả yêu mến nhiều đến mức nhân vật này đã trở thành thương hiệu riêng của nam nghệ sĩ, khó ai có thể thay thế.

Nam NSND là người độc nhất đóng Táo quân suốt 20 năm, tuổi 62 không cưới vợ, sống ở căn phòng 10m2-2

Nghệ sĩ Quốc Khánh "đóng đinh" với vai diễn Ngọc Hoàng

Được biết, ở Táo quân 2024, vai diễn của Quốc Khánh sẽ không đi theo mô típ quen thuộc suốt nhiều năm qua. Cụ thể, thay vì tổ chức phiên chầu, nắm bắt tình hình hạ giới thông qua các Táo, Ngọc Hoàng sẽ thân chinh vi hành, trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân, để có góc nhìn chân thật hơn, hiểu thấu hơn về các vấn đề ở hạ giới.

Sự mới mẻ này có thể sẽ là thử thách dành cho Quốc Khánh. Tuy nhiên yếu tố bất ngờ, khó đoán hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn cho nhân vật của anh cũng như Táo quân 2024.

Nam NSND là người độc nhất đóng Táo quân suốt 20 năm, tuổi 62 không cưới vợ, sống ở căn phòng 10m2-3

Nam NSND là người độc nhất đóng Táo quân suốt 20 năm, tuổi 62 không cưới vợ, sống ở căn phòng 10m2-4

Một vài hình ảnh của Quốc Khánh trong Táo quân 2024

Ngoài Ngọc Hoàng, Quốc Khánh còn được biết đến qua các vai đầy biến hóa trên màn ảnh như anh chàng công chức tên Tháo, rất sợ vợ trong phim hài Ghen, chàng gù trong Áo lụa Hà Đông... Đặc biệt, với vai diễn xuất sắc trong Áo lụa Hà Đông, anh đã giành Giải Cánh diều vàng cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" vào năm 2006.

Với hơn 40 năm cống hiến cho nghệ thuật và có nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, vừa qua, Quốc Khánh đã có tên trong danh sách các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND lần thứ 10, theo quyết định 724/QĐ-CTN do Chủ tịch nước ký ngày 22/6/2023.

Tuổi 62 sống độc thân vẫn thấy vui

Thăng hoa trên sân khấu nhưng ở ngoài đời, Quốc Khánh lại là người kiệm lời, trầm tính. Anh tự nhận mình là một nghệ sĩ bình dân, ăn mặc giản dị và không bao giờ dùng đồ hiệu. Hiện tại, anh vẫn ở trong căn nhà nhỏ của bố mẹ để lại.

Chia sẻ về nơi ở của mình, Quốc Khánh từng cho biết phòng của anh chỉ khoảng 10m2, hẹp đến nỗi các vật dụng như gường tủ, bàn ghế đều phải chế "mỏng theo diện tích phòng". "Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau", nam nghệ sĩ cho hay.

Nam NSND là người độc nhất đóng Táo quân suốt 20 năm, tuổi 62 không cưới vợ, sống ở căn phòng 10m2-5

Ở tuổi 62, "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh vui vẻ, thoải mái với cuộc sống độc thân

Sau khi nghỉ hưu, "Ngọc Hoàng" của Táo quân lại càng sống kín tiếng. Có thể nói, trong dàn diễn viên Táo quân, anh là người giữ đời tư kín bậc nhất. Nam nghệ sĩ ít khi trả lời phỏng vấn báo chí, cũng không chia sẻ đời tư trên mạng xã hội.

Trong một lần hiếm hoi tiết lộ về bản thân, Quốc Khánh cho biết, anh thích màu hồng, có thói quen "ngủ nướng" đến trưa và không nghe điện thoại lạ. Nếu có điện thoại đặt show diễn thì họ sẽ để lại tin nhắn và anh sẽ biết và sẽ nghe ở cuộc điện thoại tiếp theo.

Ở tuổi 62, Quốc Khánh vẫn sống độc thân, không lập gia đình. Tuy vậy, nam nghệ sĩ cho biết, anh không cảm thấy cô đơn.

"Tôi không phải chạy theo ai cả. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình vui, thoải mái, không phải làm vừa lòng ai. Tôi không thấy cô đơn vì tôi tự tìm cho mình nhiều niềm vui", Quốc Khánh tâm sự.

Theo Đời sống pháp luật


Quốc Khánh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.