Ngày hội gia đình nhưng vắng mẹ, con gái Mai Phương nhắn một câu ai đọc cũng nghẹn lòng

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 sắp tới, Lavie đã không còn được ở bên cạnh mẹ.

Ngày 28/6 hàng năm được chọn là ngày Gia đình Việt Nam. Trong ngày này, các thành viên trong gia đình, từ cha mẹ đến con cái thường quây quần, sum họp bên nhau để gia tăng tình cảm. Thế nhưng với những đứa trẻ mồ côi, mất cha mất mẹ, chắc hẳn các bé sẽ cảm thấy rất trống vắng, nhớ cha mẹ của mình.

Cô bé Lavie - con gái cố diễn viên Mai Phương, cũng đã có những lời nhắn gửi vô cùng ngọt ngào tới ba mẹ của mình nhân Ngày hội Gia đình 28/6 này. Lời nhắn của Lavie được nhắc đến cùng bức ảnh bé bên mẹ lúc còn sống và 2 cô bảo mẫu, ảnh được trưng bày ở trường tiểu học bé. Bảo mẫu của Lavie đã chụp lại và chia sẻ lên trang cá nhân khiến ai cũng xúc động.

Cô bé nhắn nhủ: "Con yêu ba mẹ. Cảm ơn mẹ đã chơi với con. Lavie - lớp 1".

Ngày hội gia đình nhưng vắng mẹ, con gái Mai Phương nhắn một câu ai đọc cũng nghẹn lòng-1Được biết, bé Lavie là con gái của cố diễn viên Mai Phương và Phùng Ngọc Huy. Mẹ bé đã qua đời còn ba đang cố gắng hoàn tất các thủ tục để có thể đoàn tụ cùng bé.

Cuộc sống của cô bé thời gian vừa qua được dư luận quan tâm rất nhiều vì bé vướng vào chuyện tranh chấp quyền nuôi giữa ông bà ngoại và Phùng Ngọc Huy. Tuy nhiên, Lavie mới chỉ là cô bé 6 tuổi, bé không biết và cũng không hiểu về những sự tranh chấp này, vẫn hồn nhiên và ngây thơ.

Thậm chí việc mẹ qua đời, đối với Lavie chỉ giống như mẹ đi xa đi lên "thiên đàng" chứ chưa biết rằng sẽ không gặp lại mẹ nữa. Vì vậy, nhiều lúc bé thường hỏi người lớn rằng: “Mẹ đang ở đâu?”, “Khi nào mẹ về?”…

Để tránh gây tổn thương, những người xung quanh thường tìm nhiều cách như bày trò chơi cho Lavie, mong bé tạm quên đi sự thiếu vắng mẹ. Cũng vì nhớ mẹ, Lavie thường hay chơi trò búp bê, đóng giả vai mẹ và con khiến người lớn thấy đều xót xa.

Ngày hội gia đình nhưng vắng mẹ, con gái Mai Phương nhắn một câu ai đọc cũng nghẹn lòng-2

Quản lý của cố diễn viên Mai Phương kể lại, có lần bé Lavie ngồi chơi búp bê và hỏi: “Giờ Lavie là mẹ, bạn (búp bê) là Lavie nha.

Lavie hỏi: 'Mẹ ơi mẹ lên thiên đàng rồi phải không mẹ?'.

Mẹ: 'Mẹ lên thiên đàng rồi con'.

Lavie: 'Rồi khi nào mẹ về với con? Vài ngày nữa mẹ về với con nha mẹ'...

"Lâu lâu con lại thốt lên con nhớ mẹ quá”.

Niềm khát khao ngây thơ mong muốn được gặp mẹ của Lavie khiến người nghe rơi nước mắt.

Còn về phía Phùng Ngọc Huy, anh cho biết hiện đang bắt đầu quay trở lại với công việc và cuộc sống, tiết kiệm chi phí để lo cho tương lai của bé Lavie. Anh sẽ sớm trở về Việt Nam làm thủ tục bảo lãnh con gái sang Mỹ ngay khi dịch COVID-19 tạm lắng xuống.

"Huy vẫn sẽ làm tất cả để cha con sớm được bên nhau. Và Huy xin khẳng định lại 1 lần nữa, đối với Huy, con gái Lavie luôn là ưu tiên hàng đầu. Huy sẽ không bao giờ để con thiếu thốn yêu thương, hay phải chịu bất cứ thiệt thòi nào", bạn trai cũ của Mai Phương chia sẻ.

Trước đó, bạn gái của Phùng Ngọc Huy ở Mỹ từng cho biết hai bố con thường xuyên liên lạc bằng Facetime, và anh nhói lòng khi bé Lavie luôn nhắc về mẹ. Cô bé chỉ biết mẹ đang ngủ và hỏi: "Ba Huy ơi, mẹ Phương ngủ khi nào thức dậy vậy ba Huy?".

Ngày hội gia đình nhưng vắng mẹ, con gái Mai Phương nhắn một câu ai đọc cũng nghẹn lòng-3Cô bé Lavie được nhiều người nhận xét mang vẻ ngoài xinh xắn, thừa hưởng nhiều nét xinh đẹp từ mẹ, nhất là đôi mắt to tròn.

Ngày hội gia đình nhưng vắng mẹ, con gái Mai Phương nhắn một câu ai đọc cũng nghẹn lòng-4Bé sinh ra và lớn lên thiếu vắng sự chăm sóc của bố, tuy nhiên, khi nói về sự quan tâm chăm sóc của bố đẻ dành cho Lavie, Mai Phương cho biết bố vẫn thỉnh thoảng gửi cho quà cho bé.

Ngày hội gia đình nhưng vắng mẹ, con gái Mai Phương nhắn một câu ai đọc cũng nghẹn lòng-5Biết mình sắp phải rời xa con gái, Mai Phương đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng và dành những ngày cuối đời để yêu thương, bên cạnh Lavie. Cô cùng con đi du lịch, ăn uống và chụp những bộ hình để lưu làm kỉ niệm.

Ngày hội gia đình nhưng vắng mẹ, con gái Mai Phương nhắn một câu ai đọc cũng nghẹn lòng-6Mặc dù thiếu thốn sự chăm sóc của bố nhưng Lavie vẫn được mẹ yêu thương hết mực. Cô bé cũng được mẹ định hướng không theo nghề nghiệp của mẹ ngay từ nhỏ. Khi nói về tính cách của Lavie, Mai Phương từng tiết lộ bé rất đáng yêu, hiếu động và giống cả bố lẫn mẹ. Ngoài ra, cô bé Lavie còn rất thích hát, múa và vẽ.

Ngày hội gia đình nhưng vắng mẹ, con gái Mai Phương nhắn một câu ai đọc cũng nghẹn lòng-7Ít tiếp xúc với người lạ chốn đông người nhưng bé Lavie luôn được nhận xét là rất dạn dĩ và không hề e ngại nếu gặp đồng nghiệp mới của mẹ. Còn với mẹ, Lavie có thể quấn lấy suốt cả ngày và cô bé trở thành "nguồn năng lượng" giúp mẹ vượt qua được những mệt mỏi, khó khăn trong cuộc sống.

 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ngay-hoi-gia-dinh-nhung-vang-me-con-gai-mai-phuong-nhan-mot-cau-ai-doc-cung-nghen-long-d241260.html

Mai Phương

Phùng Ngọc Huy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.