Châu Gia Kiệt: Bị bố ruột đuổi khỏi nhà, cấm hát vì nghề "xướng ca vô loài", phải ăn mì gói qua ngày

"Lúc Châu Gia Kiệt bắt đầu đi hát, ba nó không chấp nhận, nói nghề này xướng ca vô loài" – mẹ Châu Gia Kiệt nói.

Mới đây, tại chương trình Gõ cửa thăm nhà, ca sĩ Châu Gia Kiệt đã chia sẻ về cuộc sống và người cha đã khuất của mình.

Bị đuổi khỏi nhà, phải ăn mì gói qua ngày

Theo Châu Gia Kiệt tiết lộ, anh từng bị đuổi học và đuổi khỏi nhà. Anh nói:

"Hồi tôi còn nhỏ, ba tôi phải đóng quân tại Campuchia, mẹ thì buôn bán ngoài chợ. Tôi không được sống cùng ba mẹ mà ở chung với dì hai trong một vùng sâu vùng xa. Tại đó, tôi chẳng có gì ăn, chỉ được mẹ gửi vài cân gạo vào mỗi tuần.

Châu Gia Kiệt: Bị bố ruột đuổi khỏi nhà, cấm hát vì nghề xướng ca vô loài, phải ăn mì gói qua ngày-1

Tôi còn nhớ, năm 1996, tôi vừa học hết lớp 12, ba đã làm hồ sơ đưa tôi vào trường quân đội để học. Tôi học được một năm thì tự nhiên gặp được anh Nhật Hào, Lý Hải rồi đi hát chung với hai anh, thấy cũng vui vui.

Anh Nhật Hào thấy thế mới bảo tôi: "Em có giọng hát tốt quá, nên nộp đơn xin vào trường âm nhạc học thử". Tôi nghe anh ấy nói vậy cũng thích vì hồi nhỏ có chơi nhạc cụ như guitar, trống.

Anh Nhật Hào nói xong, anh Lý Hải còn kích thêm vào. Bị anh Lý Hải kích, tôi quyết tâm nộp đơn vào học thử tại trường âm nhạc. Học được mấy tháng, máu âm nhạc trong tôi càng nổi lên, đam mê lắm.

Nhưng khổ nỗi, giờ học ở trường âm nhạc và trường quân đội bị trùng nhau. Tôi không thể học cùng lúc hai trường được, nên bắt đầu bỏ bê trường quân đội.

Sáu tháng sau, trường quân đội gửi giấy báo đuổi học về thẳng nhà tôi. Ba tôi nhận được giấy báo đuổi học mới hỏi: "Học hành sao rồi con?".

Tôi không hề biết chuyện bị đuổi học, nên giả vờ chối: "Con vẫn học bình thường ba à". Lúc này, ba tôi mới đưa tờ giấy báo đuổi học ra và nói: "Mày còn nói dối tao nữa à? Bây giờ tao cho mày chọn, một là đi hát, hai là ra khỏi nhà tao, tao gạch tên mày khỏi hộ khẩu luôn".

Châu Gia Kiệt: Bị bố ruột đuổi khỏi nhà, cấm hát vì nghề xướng ca vô loài, phải ăn mì gói qua ngày-2

Bị đuổi khỏi nhà, tôi không hề van xin hay xin lỗi ba. Tôi chỉ nghĩ, ba nói vậy rồi thì xách ba lô bỏ nhà đi luôn. Mẹ tôi không biết làm sao, chỉ khóc.

Tuổi thơ của tôi khắc nghiệt lắm, cứ 4 giờ sáng phải dậy học bài rồi đi bộ 5km tới trường học. Bởi vậy nên tôi tự lập từ nhỏ. Lúc bị đuổi khỏi nhà, tôi phải ăn mì gói, qua ngày nhưng vẫn thấy bình thường".

Về chuyện bị đuổi khỏi nhà, mẹ Châu Gia Kiệt nói thêm: "Lúc Châu Gia Kiệt bắt đầu đi hát, ba nó không chấp nhận, nói nghề này xướng ca vô loài. Tới khi nó thành công với nghề đi hát, ông ấy mới chịu. Dù không nói ra nhưng cũng vui trong lòng, tôi nhìn là biết.

Thời điểm bị đuổi khỏi nhà, Kiệt vẫn liên lạc với tôi, thi thoảng cũng đi đi về, lựa lúc ba nó không có nhà thì về. Tôi biết và cũng giấu cho con.

Nó đi hát chăm lắm, toàn hát đám cưới, phải đợi ca sĩ trước hát xong mới được cho lên. Tôi nhìn nó thấy cũng tội".

Vực dậy sau cái chết của bố, sẽ làm đám cưới sau khi hết dịch

Cách đây một năm, bố Châu Gia Kiệt đã qua đời vì bạo bệnh. Đây là một cú sốc rất lớn với gia đình anh. Anh kể lại:

"Cách đây mấy tuần, tôi vừa làm xong đám giỗ đầu ba mình. Ba tôi mất cách đây một năm vì bệnh hiểm nghèo.

Châu Gia Kiệt: Bị bố ruột đuổi khỏi nhà, cấm hát vì nghề xướng ca vô loài, phải ăn mì gói qua ngày-3

Ba tôi bị bệnh đã lâu, nhưng giấu, không nói với ai, đến khi vào viện người ta mới nói bệnh đã nặng lắm rồi, không chữa được.

Trước khi mất, ba còn bảo tôi nghỉ ngơi, ngừng đi diễn, ba cũng ngừng công việc để cả gia đình du lịch nước ngoài một chuyến. Tôi cứ ỷ lại vì nhìn ba còn khỏe mạnh, cứ miệt mài đi hát rồi định vài năm nữa mới nối nghiệp ba. Ai ngờ đâu ba lại đi ngang như vậy.

Thực sự, khi ba còn sống, hai cha con lâu lâu mới gặp nhau một lần dù ở chung nhà. Ba đi làm từ sáng tới chiều mới về, còn tôi cứ tối đến phải đi hát. Cứ khi nào ba về đều không có tôi, còn tôi ở nhà thì ba đi làm. Có một thời gian, tôi còn không ở chung với cha mẹ.

Sau biến cố cha mất, tôi bỗng có thêm một nghề mới. Đó là những công việc ba để lại. Lúc đó, hai anh em tôi tập trung lại để xử lí công việc của ba, khó khăn khủng khiếp. Đầu tôi rối như mạng nhện, không còn nghĩ được gì.

Đến giờ, cuộc sống của tôi cũng đã ổn bớt, quen được công việc".

Châu Gia Kiệt: Bị bố ruột đuổi khỏi nhà, cấm hát vì nghề xướng ca vô loài, phải ăn mì gói qua ngày-4

Mẹ của Châu Gia Kiệt cũng bật khóc tâm sự: "Trong nhà, chồng tôi là trụ cột gia đình từ xưa đến giờ. Khi ông ấy mất, tôi điếng hồn, đến giờ vẫn không tin chuyện đó và không biết phải làm như thế nào. Trước giờ tôi đều sống có chồng, giờ phải tập quen dần chứ chẳng biết làm sao.

Nhà nào cũng thế, khi chồng mất đi thì chán nản lắm, chả muốn làm gì. Suốt mấy tháng trời chưa vơi được. Kiệt thấy vậy cũng chịu không nổi, nhưng vì thương tôi nên cố gắng không suy sụp".

Châu Gia Kiệt cũng tiết lộ sẽ tổ chức đám cưới khi hết dịch. Anh nói: "Sau một thời gian vắng bóng vì đi Mỹ, rồi lo tang lễ cho cha và thay cha tiếp quản công ty gia đình, tôi hiện đã khởi động lại con đường âm nhạc của mình, bắt đầu xuất hiện lại ở một số tụ điểm ca nhạc, gameshow truyền hình.

Tôi cũng đang định nói với mẹ, sau khi hết dịch sẽ tổ chức đám cưới. Mẹ tôi mong có cháu bế lắm rồi, còn tôi cũng thì cũng có tuổi".

Theo Pháp luật và bạn đọc


Châu Gia Kiệt


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.