Em bé miền núi bật khóc khi được Trấn Thành tặng 20 triệu tiền mặt trên sân khấu

Sau khi được Trấn Thành đem tiền lên tặng tận nơi trên sân khấu, em Nguyễn Lô Nhuận đã bật khóc vì xúc động. Bố em đứng ngoài sân khấu cũng rưng rưng nước mắt.

Mới đây, tập 2 chương trình Siêu tài năng nhí đã lên sóng, với nhiều tiết mục hấp dẫn và xúc động. Tham gia chương trình tuần này ngoài hai giám khảo quen thuộc là Trấn Thành và Hari Won còn có sự góp mặt của giám khảo khách mời là ca sĩ Minh Hằng.

Ấn tượng nhất trong chương trình là sự xuất hiện của em Nguyễn Lô Nhuận, đến từ một vùng miền núi xa xôi thuộc tỉnh Bắc Kạn. Em Nguyễn Lô Nhuận năm nay mới 11 tuổi và học lớp 5, nhưng đã sở hữu khả năng chơi đàn tính và hát then (loại hình nghệ thuật truyền thống của người Tày).

Em bé miền núi bật khóc khi được Trấn Thành tặng 20 triệu tiền mặt trên sân khấu-1Em Nguyễn Lô Nhuận

Được biết, gia cảnh em Nguyễn Lô Nhuận khá khó khăn, không có tiền mua đàn nên phải mượn đàn đi thi. Em nghẹn ngào kể lại trước ban giám khảo:

"Buổi sáng con đi học từ 7 giờ đến 11 giờ. Buổi chiều ở nhà con phải giặt quần áo, rửa bát, nấu cơm và làm mọi việc trong nhà. Mỗi khi chăn trâu, con phải leo lên đồi cao để chăn, nguy hiểm lắm.

Con học đàn tính được 3 năm. Lúc đầu con tập, tay rất cứng, nhưng tập dần thì dẻo ra và quen dần, lướt trên đàn rất dễ. Mỗi khi rảnh rỗi, con thường đem đàn ra đánh. Con thích chơi đàn ngoài thiên nhiên để hòa cùng muôn loài. Con không có thời gian đi chơi vì nhà nghèo.

Thời gian rỗi con phải đi chăn trâu và rảnh thì lôi đàn ra chơi hoặc chơi cùng con trâu, thiên nhiên.

Đến với chương trình này, con rất vui và háo hức, muốn được đứng ngay trên sân khấu để khoe tiếng đàn của mình cho mọi người biết.

Chỗ con ở đa số mọi người khó khăn. Nhà con rất nghèo, không có tiền để mua tivi, nhưng con vẫn biết chú Trấn Thành là ai vì coi nhờ nhà hàng xóm.

Em bé miền núi bật khóc khi được Trấn Thành tặng 20 triệu tiền mặt trên sân khấu-2


Việc học đàn này cũng là con tự học chứ không có ai dạy. Quanh khu con cũng chẳng có ai chơi đàn nhưng con nghe ông kể lại các cụ trước đây hát then hay lắm nên con thích và muốn chơi.

Con có một cây đàn cũ nhưng bị vỡ rồi, lại không có tiền mua nên phải mượn một cây đàn khác từ người quen để đến chương trình. Đàn mới loại tốt phải một triệu rưỡi, con không có tiền".

Trên sân khấu chương trình, em Nguyễn Lô Nhuận đã khiến mọi người thán phục khi vừa chơi đàn vừa hát một cách điêu luyện, giàu cảm xúc. Trấn Thành nghe xong vô cùng thích thú nên đã phải chạy lên sân khấu nhờ em chỉ cho mình cách chơi.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Trấn Thành bị Hari Won và Minh Hằng liên tục đả kích: "Người ta cầm cây đàn khoan thai còn anh cầm đàn như gàu múc nước".

Em bé miền núi bật khóc khi được Trấn Thành tặng 20 triệu tiền mặt trên sân khấu-3


Bị chê như vậy nhưng Trấn Thành vẫn không chịu bỏ cuộc, tiếp tục chế ra một bài hát của riêng mình tặng Hari Won rồi nhờ em Nguyễn Lô Nhuận đệm đàn.

Bài hát ngẫu hứng của Trấn Thành khiến ai cũng phải nhăn mặt, bật cười. Nhưng sau đó, ai cũng phải công nhận tài năng ca hát độc đáo, giả giọng dân ca ba miền linh hoạt của anh.

Sau khi chứng kiến phần trình diễn của em Nguyễn Lô Nhuận, Hari Won hết lời khen ngợi: "Ngày hôm nay con đã giúp cô mở mang kiến thức nhiều hơn nên cô phải cám ơn con rất nhiều".

Minh Hằng cũng nói: "Mỗi lần con cất giọng lên, cô chìm đắm vào cảm xúc của con 100%. Con lúc nào cũng để tâm, hòa vào bài hát của mình, chứng tỏ con rất đam mê với âm nhạc của mình. Cô mong con tiếp bước được đam mê dài hơn".

Em bé miền núi bật khóc khi được Trấn Thành tặng 20 triệu tiền mặt trên sân khấu-4Trấn Thành tặng 20 triệu cho em Nguyễn Lô Nhuận

Trấn Thành thì xúc động: "Với điều kiện nơi con đang sống và tiếp xúc với âm nhạc thì những gì con làm rất tuyệt vời. Con đã chạm đến cảm xúc của chú. Chú cám ơn con đã tới chương trình này để chú được gặp con.

Xem như hôm nay chú Thành sẽ đầu tư cho con. Ngoài việc tặng cho con một cây đàn mới tinh trị giá 1,5 triệu, chú sẽ tặng riêng cho con 10 triệu".

Thấy Trấn Thành hành xử khéo léo, Minh Hằng cũng quyết định tặng thêm 10 triệu cho em Nguyễn Lô Nhuận.

Ngay lập tức, Trấn Thành rút túi 10 triệu bước lên tặng cho em Nguyễn Lô Nhuận. Minh Hằng vì không mang tiền mặt nên phải nhờ Trấn Thành rút thêm 10 triệu nữa rồi chuyển khoản cho anh sau.

Em bé miền núi bật khóc khi được Trấn Thành tặng 20 triệu tiền mặt trên sân khấu-5


Hành động này của Trấn Thành và Minh Hằng khiến em Nguyễn Lô Nhuận xúc động bật khóc. Bố của em đứng ngoài sân khấu cũng rưng rưng. Trấn Thành nói thêm:

"Chú cũng đề nghị gia đình con dành 10 triệu của cô Minh Hằng để lo việc nhà cửa, còn 10 triệu của chú để đầu tư cho con, tặng con một món quà nào đó. Chú hi vọng đây sẽ là ký ức đẹp của con".

Nhiều khán giả xem xong chương trình tỏ ra vô cùng khâm phục và ngưỡng mộ tấm lòng hào phóng của Trấn Thành.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/em-be-mien-nui-bat-khoc-khi-duoc-tran-thanh-tang-20-trieu-tien-mat-tren-san-khau-82020266193826482.htm

Siêu tài năng nhí


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.