Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc

Xuất hiện với tư cách giám khảo tại chương trình Siêu Trí Tuệ tập 2 vừa qua. Dương Anh Vũ gây ấn tượng sâu sắc với trí nhớ siêu phàm.

Tính sơ sơ thì đến nay, Dương Anh Vũ là người Việt đầu tiên xác lập 4 kỷ lục thế giới về Siêu trí nhớ học thuật. Với trí nhớ siêu đẳng, anh từng được công nhận là người nhớ được khối lượng dữ liệu khoa học lớn nhất thế giới. 

Thậm chí, kiến thức của anh bao quát nhiều lĩnh vực, với Toán học, có thể nhớ được hơn 20.000 số Pi sau 3,14; với Văn học, có thể nhớ được hơn 1.000 tác phẩm văn học kinh điển thế giới; với Địa lý, có thể nhớ được nguyên tấm bản đồ thế giới khổ lớn nhất bằng 5 ngôn ngữ là Anh, Hoa, Pháp, Tây Ban Nha và Đức, cùng khả năng lưu trọn hơn chục ngàn mốc lịch sử qua 7.000 năm của nhân loại... 

Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc-1Dương Anh Vũ tại Siêu trí tuệ Việt Nam 2020 (Ảnh: VieOn)

Tuy nhiên, Dương Anh Vũ không phải là cậu bé sinh ra đã ở vạch đích. Anh từng có quá khứ là một học sinh học rất dốt, thậm chí dốt từ lớp 1. 

Dương Anh Vũ từng chia sẻ: “Mình ở lại lớp năm lớp 3, là học sinh yếu và phải thi lại vào các năm lớp 2, 4, 6, 7, 8, 9. Cấp 2 mình học bán công và cấp 3 do thi tốt nghiệp điểm thấp quá nên không có trường THPT nào nhận vào học và mình phải xuống học bổ túc”.

Bước ngoặt làm thay đổi một Dương Anh Vũ học dốt như vậy là nhờ có người cha của mình. Quá thất vọng về "thành tích" học tập của con trai, bố Dương Anh Vũ đã có cuộc nói chuyện đầy tâm tình khiến con trai tỉnh ngộ. 

Sau đó, Dương Anh Vũ càng ngày càng cảm thấy bản thân "đói" tri thức, lao vào học ngày đêm. Kết quả sau cùng, anh đậu ĐH Quốc gia TP HCM, tốt nghiệp rồi nhận học bổng du học thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ở New Zealand.

Mới đây, Dương Anh Vũ đã chia sẻ hành trình thay đổi của anh cùng bảng điểm học bạ gây sốc với nhiều điểm liệt. Câu chuyện của anh đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về việc thay đổi bản thân một cách tích cực nhất.

Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc-2Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc-3Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc-4Bảng điểm gây sốc của Dương Anh Vũ khiến anh bị lưu ban khi học lớp 3: Môn Toán, Văn, Vật Lý, Ngoại Ngữ đều dưới điểm trung bình

Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc-5Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc-6Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc-7Bảng điểm "yếu" toàn diện của Dương Anh Vũ hồi lớp 9: Môn Toán, Vật lý, Hóa học và Ngoại Ngữ thấp ngỡ ngàng

Giám khảo/cố vấn Siêu Trí Tuệ Việt, người giữ 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ khoe học bạ gây sốc-8
Ngoại ngữ là một trong những môn Dương Anh Vũ học dốt nhất thời tiểu học đến phổ thông nhưng lại là thế mạnh của anh sau này. Không những đủ để Dương Anh Vũ du học nước ngoài mà anh còn nhớ được nguyên tấm bản đồ thế giới khổ lớn nhất bằng 5 ngôn ngữ (tiếng Anh, Hoa, Pháp, Tây Ban Nha và tiếng Đức).

Toàn văn chia sẻ của Dương Anh Vũ:

"TÔI THAY ĐỔI VÌ KHÔNG MUỐN NGƯỜI TA GỌI MÌNH LÀ "DỐT"

Quá khứ là thứ không thể thay đổi, nhưng không có bài học nào dành cho chúng ta tốt bằng quá khứ. Hãy nhìn vô bảng điểm học bạ của tôi, bạn sẽ thấy tôi từng là một học sinh "dốt đều" các môn. Giờ tôi khoe thành tích học tập bất hảo ngày xưa tôi thấy rất tự hào, vì mình đã thay đổi theo cách tích cực nhất... 

Là con người, sự vĩ đại của chúng ta không nằm ở việc cải tạo thế giới, vì đó là nhiệm vụ của các Siêu anh hùng, chúng ta chỉ cần cải tạo chính mình, thế giới xung quanh sẽ tự thay đổi tốt hơn. Trong rất nhiều hình thức học tập, tôi luôn chọn đồng hành với việc đọc sách, vì sách cho phép tôi " Lifelong Learning". 

Cuộc đời của mỗi người giống như một bộ phim, tất cả đều có bối cảnh, nghịch cảnh, những cảnh hay xuất sắc và cũng có những cảnh dở tệ. Đôi khi bạn phải đóng thế cho cuộc đời của một kẻ khác, đôi khi bạn buộc phải nhận vai “phản diện”… Tất cả đều không quan trọng, vấn để nằm ở chỗ: khi nào ta trở thành minh tinh trong chính bộ phim về cuộc đời mình?

- Năm 8 tuổi tôi đóng vai một học sinh lưu ban, và lúc đó tôi còn quá nhỏ để biết rằng bố mẹ tôi đã buồn đến mức nào…

- Năm 11 tuổi tôi đóng vai một học sinh bán công vì điểm số thi chuyển cấp của tôi quá tệ. Và lúc ấy tôi cũng không đủ khôn để biết rằng ông hàng xóm đã cười bố mẹ tôi…

- Năm 15 tuổi tôi đóng vai một học sinh vô thừa nhận, mang danh đậu tốt nghiệp nhưng không có bất cứ trường THPT nào nào chịu nhận, phải xuống học bổ túc… Lúc này tôi đã đủ lớn để thấy được sự thất vọng trong ánh mắt của ba mình.

- Năm 16 tuổi tôi đóng vai một đứa trẻ trâu to xác, tự kỷ ngồi học chung với những đứa trẻ lớp 6. Ở cái tuổi ấy, tôi đã biết thế nào là nhục khi bọn nhỏ ngày nào gặp tôi cũng hét lên rằng: “Thầy đến kìa tụi mầy…”

THẾ RỒI SAO NỮA?

Bộ phim đã không kết thúc theo kiểu bi kịch, diễn viên chính chết queo vì bệnh ung thư như kịch bản của phim Hàn… Giờ ít ai còn nhớ rằng tôi từng đóng vai chú hề trong 1 phân cảnh của cuộc đời ai đó. Giờ “hề” đã bỏ vai rồi, “hề” chính thức làm vai chính…

The End…

Ps: Bạn không thể thay đổi thế giới, nhưng bạn có thể cho bản thân cơ hội để tốt hơn..."

Theo V.A - Vietnamnet


Siêu trí tuệ Việt Nam


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.