MC Anh Tuấn kể về "chiếc xe không nổ máy" trong đám tang Trần Lập

Ông ơi, vậy là anh em đã được đi cùng ông 1 đoạn đường, vậy là tôi đã hoàn thành tâm nguyện của mình với ông..

Ông ơi, vậy là anh em đã được đi cùng ông 1 đoạn đường, vậy là tôi đã hoàn thành tâm nguyện của mình với ông, vậy là ông sẽ phải nói lời chia tay với chiếc xe và anh em rồi…”

>>Toàn cảnh: Nhạc sĩ Trần Lập qua đời
>>Lập ơi, Minh - Tú chắc chắn sẽ vững chãi trên đời!

>>Video trực tiếp từ tang lễ: Tiễn đưa Trần Lập lên... chuyến đi dài!

Trong đám tang của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập ngày 23/3, ngoài hình ảnh vợ và hai con anh khiến nhiều người ám ảnh, thì còn có một hình ảnh khác khiến mọi cứ mãi nghĩ đến. Đó là một người bạn, một người chiến hữu, người anh em của Trần Lập - MC Anh Tuấn.

Trong suốt quá trình diễn ra tang lễ, Anh Tuấn chạy ngược chạy xuôi. Anh lo liệu bên trong nhà tang lễ, anh chăm chút chiếc xe của anh Lập trước khi khởi hành cùng đoàn biker. Đôi lúc, anh đứng lặng người nhìn dòng người vào viếng Trần Lập ngay trước cửa nhà tang lễ. Có thể nhìn rõ cái bặm môi, ánh mắt đượm buồn trong suốt quá trình lo lắng mọi việc. Anh đứng trên bục, đọc điếu văn trong lễ truy điệu hương hồn Trần Lập. Và ở giây phút cuối cùng, anh mới dám bật khóc khi tiếng hát của Trần Lập vang lên, bởi cảm xúc đã không thể kìm nén được nữa.

Ngoài những giây phút ấy, thì bức ảnh MC Anh Tuấn khóc mếu máo trên chiếc motor của Trần Lập khiến nhiều người nhói lòng.

MC Anh Tuấn rơi nước mắt trên chiếc motor Trần Lập

Ngày hôm nay, khi người bạn của anh đã nằm yên nơi đất mẹ, Anh Tuấn mới bật mí với mọi người điều kỳ diệu đã xảy ra trong đám tang của nhạc sĩ Trần Lập, những điều không phải ai cũng biết.

Trên trang cá nhân, anh viết: “Chiếc xe của bạn tôi - câu chuyện của ngày hôm qua.

Có lẽ chưa khi nào tôi lại sợ vào facebook như ngày hôm qua và sáng nay. Lý do vì sao chắc tất cả các bạn đều hiểu. Giờ đây, ngồi mở facebook lên, nhìn status và comment của các bạn, rồi màn hình lại nhoè đi…

Nhưng tôi sẽ kể cho các bạn một câu chuyện ngắn về sự hiện hữu của bạn tôi – Trần Lập.

Ai nói chiếc xe là vật vô tri vô giác? Câu chuyện tôi muốn kể sẽ nói khác.

Sau nhiều cuộc trò chuyện, tôi hiểu Lập yêu xe đến thế nào, từ những chiếc xe độ thời kỳ đầu tiên mà Lập có như Vulcan 800 đến rất nhiều chiếc sau này, Lập đều gửi gắm những tình cảm riêng của mình vào chúng.

Hơn nữa, những chiếc xe như bạn đồng hành, như chiến mã của mỗi chiến binh. Đặc biệt với Lập, chiến mã luôn gắn bó trong mỗi chuyến đi của cậu ấy thì những chiếc xe là rất quan trọng.

Chiếc Royal Enfield Lập cũng mới lấy và chưa kịp đi, nhưng tôi hiểu trong thâm tâm, Lập muốn chiến mã của mình sẽ được lăn bánh trên đường.

Với ý tưởng sẽ kêu gọi anh em các đội đến đưa tiễn Lập, tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản là mình hiểu Lập sẽ thích được đi giữa rừng xe, giữa những tiếng động cơ cuốn hút và cảm nhận tình cảm của anh em biker.

Nhưng khi xin phép gia đình, Hoa đã muốn xe của chồng sẽ được đi cùng trong đoàn xe. Điều này với tôi có ý nghĩa lớn vì chiếc xe sẽ như hình ảnh của Lập đi cùng anh em biker.

Trước khi diễn ra lễ tang, tôi đã qua nhà nổ máy thử, chuẩn bị cẩn thận với anh em các đội motor để cho cuộc đưa tiễn ông bạn. Sáng hôm qua, khi tôi đến lấy xe đi ra Trần Thánh Tông thì máy vẫn nổ và chạy bình thường, tôi đổ đầy xăng và cất trong bãi đỗ của nhà tang lễ .

Nhưng khi ra xếp đội hình thì xe không nổ được nữa. Tôi đầy lo lắng giao lại xe cho các anh em khác xử lý để vào chuẩn bị cho Lễ truy điệu.

Cứ 5 phút tôi lại gọi ra xem nổ được máy chưa, lần 1: “Nổ được rồi Tuấn nhé”, vậy là nhẹ cả người. 5 phút sau: “Tuấn ơi em nó lại không nổ được”…

Tôi nhìn di ảnh của ông bạn, âm thầm nói với Lập: “Ông ơi, anh em ở đây hết để đi tiễn ông, ông về nổ máy cái xe để đi cùng anh em đi, đừng ở lại…”.

Thế rồi điều kỳ diệu đã xảy ra ngay sau những lời cầu khấn của tôi. Anh em ở ngoài vui mừng gọi điện “Tuấn ơi, xe vừa nổ được rồi”.


Suốt hành trình, tôi cùng Tuấn Hùng và Nhất Hoàng đi bên nhau, hình ảnh của Lập qua chiếc xe như đang cùng chúng tôi những tháng ngày năm xưa.

Chúng tôi nói chuyện với chiếc xe như đang nói chuyện với chính Lập, và hiểu rằng ở đâu đó, Lập đang nhìn cả đoàn, cảm nhận được tình cảm của anh em biker nói riêng và tất cả gia đình, bạn bè và fan hâm mộ qua từng tuyến phố của thủ đô.

Khi về đến gần nhà Lập, tôi vỗ vỗ cái bình xăng và nói “Ông ơi, vậy là anh em đã được đi cùng ông 1 đoạn đường, vậy là tôi đã hoàn thành tâm nguyện của mình với ông, vậy là ông sẽ phải nói lời chia tay với chiếc xe và anh em rồi…”.

Và cứ thế, nước mắt tôi trào ra, không cần biết đang đi ngoài đường, không cần biết đang có ai bên cạnh, chỉ biết rằng, tôi đang được khóc.

Tôi khóc không chỉ bởi lời tâm sự với bạn tôi, mà còn khóc vì những tình cảm của anh em dành cho nhau, của nhóm bạn thân đã cùng gia đình ngày đêm chăm sóc cho Lập trong nhiều tháng qua, của nhóm anh em nghệ sỹ đã cùng chúng tôi làm nên show diễn cuối cùng của Lập - “Đôi bàn tay thắp lửa”, của những anh em bikers đã hết mình trong chuyến hành trình cuối cùng của Lập, của anh em báo chí đã nhiệt tình đưa tin có “tâm”, của những fan hâm mộ với tiếng hát vang khi chia tay bạn tôi.

Ai nói chiếc xe là vô tri vô giác? Ngày hôm qua, chiếc xe đó hiện hữu hình ảnh và linh hồn của bạn tôi – Kiên cường, sống có ý chí và luôn có niềm tin. Hãy ra đi thanh thản với chuyến đi dài của ông, Lập nhé!

Cùng câu chuyện này, xin được cảm ơn tất cả anh em bạn bè của Lập, xin được đặc biệt cảm ơn các anh em biker của CLB moto Hanoi, Triumph Owners Club Hanoi, nhóm anh em bikers tham gia MV cùng Lập.

Xin được cảm ơn anh em Đội 1 và Đội 2 Phòng CSGT CATP Hà Nội đã giúp chúng tôi có được cuộc đưa tiễn ngày hôm qua.

Xin cảm ơn anh em đồng nghiệp báo chí đã đưa tin về lễ tang rất có “tâm”.

Xin cảm ơn các fan hâm mộ đã đi cùng đoàn và dành tình cảm cho Lập.

Khi viết những dòng này, tôi lại một lần nữa cho phép mình được khóc, khóc để tôn vinh tình bạn và những điều tử tế, khóc để nhớ về bạn tôi, người đã cho chúng tôi thêm niềm tin vào cuộc sống này".


Anh Tuấn kể về điều kì diệu trong đám tang Trần Lập trên trang cá nhân

MC Anh Tuấn: Người đàn ông mặc vest đen ngạo nghễ trên chiếc xe phân khối lớn, bật khóc vì chiến hữu của mình - Ảnh 9.
Anh Tuấn chạy chiếc xe của Trần Lập trong đoàn diễu hành

Thảo Dương/VietNamNet


đám tang Trần Lập


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.