Bài thơ được cho là Trần Lập tặng vợ trước khi mất đã được phổ nhạc

Bài thơ gửi gắm nỗi lòng của Trần Lập tới vợ con trước lúc ra đi

Bài thơ "Anh đi rồi" do người hâm mộ viết tặng Trần Lập và vợ anh nhưng nhiều người vẫn nhắc đến là thơ Trần Lập tặng vợ vì nó gửi gắm gần như chính xác nỗi lòng của anh trước lúc ra đi.

Có thể nói, sự ra đi của nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập ở tuổi 42 vì căn bệnh ung thư đã khiến hàng triệu người xót xa, thương tiếc. Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường là một người chiến binh mạnh mẽ, anh đã sống, cống hiến và tạo nên niềm tin cho rất nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Trần Lập khép lại một cuộc đời nơi dương thế trong sự ngưỡng mộ và ngợi ca của biết bao người. Người ta không chỉ trân trọng anh bởi tài năng, nghị lực sống mà còn nghẹn ngào trước cuộc tình son sắt của anh và vợ. Sự ra đi của Trần Lập, chắc chắn sẽ là nỗi đau lớn đối với người phụ nữ bé nhỏ, can trường sống bên anh 10 năm qua.

bat khoc truoc nhung bai tho ve chuyen tinh tran lap - 1

Sự ra đi của anh, chắc chắn sẽ là nỗi đau lớn đối với người phụ nữ bé nhỏ, can trường sống bên anh 10 năm qua.

Những ngày này, cư dân mạng truyền tay nhau bài thơ của người hâm mộ viết thay lời Trần Lập trước sự ra đi không có ngày về, sự chia cách thuộc về hai thế giới. Bất cứ ai khi đọc những dòng thơ này đều rưng rưng xúc động về một tình nghĩa vợ chồng trọn vẹn mà ngay cả cái chết cũng không làm họ hết yêu thương.
 
Và điều đặc biệt hơn là bài thơ này đã được phổ thành nhạc. Mới đây, trên trang facebook cá nhân, nhạc sĩ Hồng Xương Long đã chia sẻ ca khúc 'Anh đi rồi'. Nhạc sĩ chia sẻ: "Ca khúc "Anh đi rồi" mình đã phổ nhạc bài thơ của Trần Lập. Những gì em muốn gửi gắm cho vợ và các con với cuộc đời. Mình đã cố gắng ghi lại. Mình sẽ hòa âm và trình bày ca khúc này thời gian sớm nhất đến gia đình em và các bạn bè thân thương.
 
Không biết nói sao cho hết những gì muốn nói. Thôi thì âm nhạc có ngôn ngữ riêng. Ca khúc sẽ được thu âm chỉn chu và phát hành trong Album "Thu tha hương" của Hồng Xương Long vào thời gian tới.Thân ái! Các ca sỹ nào cảm thấy muốn hát gửi đôi lời thì hát nhé!".
 
Chia sẻ của nhạc sĩ Hồng Xương Long
 
 

Ca khúc 'Anh đi rồi' được phổ nhạc từ bài thơ người hâm mộ tặng Trần Lập và vợ

 
Việc làm của nhạc sĩ Hồng Xương Long đã được công chúng khen ngợi, ngưỡng mộ. Và rất nhiều ca sĩ cũng muốn hát ca khúc này.
 
Mọi người khen ngợi việc phổ thơ "Anh đi rồi" thành nhạc của Hồng Xương Long
 
Theo Khampha/Giadinhvietnam.com


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.