Những sao Việt từng mắc ung thư nhưng may mắn hơn Trần Lập

Không phải ai mắc bệnh ung thư cũng đều chữa được nhưng các sao Việt dưới đây đã may mắn hơn Trần Lập khi chiến đấu thành công với bệnh tật.

Không phải ai mắc bệnh ung thư cũng đều chữa được nhưng các sao Việt dưới đây đã may mắn hơn Trần Lập khi chiến đấu thành công với bệnh tật.

Anh Vũ

Năm 2000, diễn viên hài Anh Vũ thấy cơ thể có những biểu hiện không bình thường. Tới bệnh viện khám, anh nhận được kết quả ung thư đại tràng giai đoạn 2. Suy sụp, tất cả như đổ sập trước mắt, những đêm trắng không ngủ, những tháng ngày đau khổ tuyệt vọng.

Chính vào những ngày tuyệt vọng nhất, một cô gái u não đã giúp Anh Vũ tìm thấy điểm tựa cho cuộc sống của mình. “Một hôm, trong khi đi vòng quanh khu bệnh viện, tôi gặp một cô gái. Cô ấy còn trẻ, bị u não, và sắp chết. Nghe kể, khi xưa cô ấy rất đẹp. Nhưng khi tôi gặp, cô ấy đã ung thư giai đoạn cuối, đã mù mắt, gãy răng… Nhưng cô ấy lạc quan, yêu đời vô cùng. Miệng nói chuyện líu lo. Khi mẹ cô ấy giới thiệu tôi là diễn viên hài Anh Vũ, cô ấy lấy một quyển vở, tự tay gấp một con hạc giấy đưa cho tôi. Cô ấy cầm tay tôi rồi bảo “Anh phải sống để mang tiếng cười đến cho mọi người. Em cầm tay anh, em tin, anh sẽ sống đấy, không chết đâu”. Lúc ấy tôi đã nghĩ, cô gái trẻ như thế, bệnh tình nặng như thế, vẫn còn yêu đời, vẫn còn lạc quan, vậy mà tôi - bệnh nhẹ hơn, đã được phẫu thuật, tại sao không sống lạc quan hơn?”.

sao việt chữa hết ung thư 0

Sao Việt Anh Vũ cũng từng mắc ung thư

Từ con hạc giấy ấy, Anh Vũ đã sốc lại tinh thần. Không còn những đêm thức trắng, không còn nỗi đau khổ tột cùng, không còn những lần đập đầu vào tường vì tuyệt vọng, Anh Vũ bắt đầu đi tập Yoga, tập thể dục. Nghe đâu có thầy hay thuốc giỏi, Anh Vũ lại tìm đến. “Tôi đã uống đủ mọi thứ thuốc. Ai mách thuốc nào uống thuốc đấy. Tôi đã có một cuộc chiến quyết liệt với tử thần”.

Vừa uống thuốc, vừa điều trị, vừa truyền hóa chất, tập Yoga, nhưng theo Anh Vũ, liều thuốc lớn nhất giúp anh vượt qua được bệnh tật đó là… tiếng cười.

Kim Phượng

Nhận kết quả ung thư vú vào năm 2006, nữ diễn viên Kim Phượng tưởng chừng như tất cả sụp đổ trước mắt. “Khi ấy tôi nghĩ rằng thế là hết. Trong tôi cứ xoay quanh câu hỏi: Tôi ăn uống điều độ, sống lành mạnh và chừng mực, tại sao lại bị ung thư, tôi không tin. Đến bây giờ tôi mới thấm thía một điều rằng bệnh tật không chừa một ai hết”, nữ diễn viên chuyên đóng những vai đả nữ tâm sự.

Trong tận cùng sự đau khổ ấy, Kim Phượng nhận ra mình phải đối diện với sự thật, phải sống thật ý nghĩa bất kể thời gian còn dài hay ngắn. Cô thường trấn an mình bằng bài hát “Tôi ơi đừng tuyệt vọng” của Trịnh Công Sơn.

sao việt chữa hết ung thư 1

Năm 2006, sau khi đóng xong phim “Ngã rẽ cuộc đời”, nữ diễn viên ngừng hoạt động nghệ thuật một thời gian. Sau bao lo lắng và suy tư, cô đã quyết định sang Mỹ chữa trị bằng số tiền dành dụm được. Một mình nơi đất khách quê người, vừa cô đơn lại vừa sống trong những lo âu của bệnh tật, đã có lúc nữ diễn viên gần như tuyệt vọng vì không biết mình sống được bao lâu. Cuối cùng, cô đã quyết định tận dụng thời gian để sống thật ý nghĩa. Cô tập thể dục, ăn uống điều độ, uống thuốc đầy đủ và tái khám thường xuyên cùng với lòng yêu nghề đã được đánh thức bởi những tình cảm của những khán giả đồng hương ở Mỹ lúc đó đã tiếp thêm nghị lực cho cô vượt qua thử thách và lại trở về với những vai diễn cho đến ngày hôm nay.

Ái Vân

Đầu những năm 2000, nữ ca sĩ “Triệu bông hồng” phát hiện khối u ác tính ở ngực. Ái Vân kể có thời điểm chị cảm giác như cuộc sống sắp kết thúc vì đau đớn, cứ sau một đợt hóa trị, mái tóc đen mượt ngày nào lại rụng như trút.

Thời gian ban đầu, khi biết tin mình bị mắc căn bệnh quái ác, Ái Vân phải sống trong nỗi sợ hãi và lo lắng. Sau những tháng ngày đấu tranh tâm lý với bản thân, sợ gia đình và con cái bị ảnh hưởng tinh thần khi thấy hình ảnh tiều tụy của mình, nữ ca sĩ đã cố gắng sống và sinh hoạt, ăn uống như một người bình thường.

sao việt chữa hết ung thư 4

Thậm chí, ngay giai đoạn đang điều trị bệnh, chị vẫn không từ chối lời mời biểu diễn và khi đứng trên sân khấu, chị đã quên hết mọi đau đớn để cất lên lời ca tiếng hát phục vụ khán giả.

Những người đồng nghiệp biết hoàn cảnh của chị không khỏi xót xa khi chứng kiến hình ảnh đầy nghị lực của một nữ ca sĩ mảnh mai này. Đến nay, khi căn bệnh đã đi qua và nhớ lại những tháng ngày đầy thử thách đó, Ái Vân vẫn thầm cảm ơn sức mạnh của nghị lực và tình yêu ca hát đã giúp chị chiến thắng ung thư. Đến nay, Ái Vân vẫn sống vui với gia đình và cống hiến cho nghệ thuật.

Ý Lan

9 tháng sau khi kết hôn lần 2, danh ca Ý Lan phát hiện mình bị ung thư vú. Chị rơi vào khủng hoảng đến mức đã tính đến cái chết: chị xem lại các hợp đồng bảo hiểm để tính toán tiền bạc để lại cho con cái.

sao việt chữa hết ung thư 2

Thật may mắn khi Ý Lan luôn nhận được sự chăm sóc, chia sẻ, động viên hết lòng của chồng. Anh đóng cửa công ty riêng ở San Francisco, dọn về ở cùng gia đình vợ ở California để giúp chị chữa bệnh. Thêm vào đó, 6 người con của Ý Lan luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc, mang đến cho mẹ nhiều niềm vui bất ngờ.

Hari Won

Từ bé, Hari Won ý thức việc ăn uống, tập luyện để bảo vệ sức khỏe. Vì thế cô khó chấp nhận kết quả từ một lần đi khám sức khỏe cùng mẹ là bệnh ung thư. Cô tự hỏi: “Tại sao mình không hút thuốc, không uống rượu, ăn cơm nhà đàng hoàng, sống điều độ mà lại bị bệnh ung thư”.

sao việt chữa hết ung thư 3

Ngay sau khi biết tin, mẹ Hari Won rất hốt hoảng còn bạn gái Trấn Thành lúc đó cũng rất sợ hãi nhưng vì sợ mẹ lo nên Hari Won chỉ biết cười thật lớn. Rất may mắn là bác sĩ kết luận Hari Won đang ở giai đoạn đầu nên chỉ cần thực hiện ca mổ là sẽ không sao. Ca mổ bắt đầu tiến hành ngay sau khoảng thời gian đó.

Diễm Kyly

Cựu người mẫu Nguyễn Thị Ngọc Diễm, nghệ danh Diễm Kyly đoạt danh hiệu Hoa hậu quý bà có thân hình đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới năm 2014 tổ chức tại Mỹ. Nhìn “bà mẹ 2 con”, dáng người cao ráo, nước da hồng hào, nụ cười luôn nở trên môi, ít ai nghĩ rằng cuộc đời chị từng trải qua nhiều thăng trầm, có lúc tưởng đã gục ngã vì căn bệnh ung thư.

Một sáng ngủ dậy tôi thấy rất khó chịu, mũi đau rát và nghẹt nhưng nghĩ là cảm cúm hay viêm xoang. Khi khạc ra đàm máu ngày càng nhiều, trong tai có tiếng kêu “o ó”, đau đầu một bên không chịu đựng nổi, tôi mới đến bệnh viện khám”, người đẹp kể.

sao việt chữa hết ung thư 5

Các kết quả xét nghiệm cho thấy ung thư vòm họng, Diễm run người nhưng trong lòng vẫn không tin mà cầu mong đó chỉ là nhầm lẫn. Trước nghịch cảnh bệnh tật, Diễm Kyly nhiều lần muốn buông xuôi tất cả, nhưng sợ các con còn nhỏ phải côi cút, lòng người mẹ lại thiết tha được sống lâu hơn. Các bác sĩ cảnh báo ung thư vòm họng rất nhạy với tia xạ, rủi ro trong quá trình chiếu xạ có thể làm cho bệnh nhân liệt nửa người hoặc câm điếc, mù lòa. Chị vẫn kiên trì theo phác đồ điều trị bởi “hy vọng một ngày nào đó sẽ khỏi bệnh hoặc chí ít kéo dài thời gian sống để nhìn thấy các con nên người”.

Sau khi mất một năm chữa dứt ung thư vòm họng thì căn bệnh lại di căn sang ung thư phổi, Diễm Kyly vẫn không đầu hàng trước số phận và tiếp tục điều trị với sự cố gắng cuối cùng “cái chết" cũng buông tha chị.

Theo GĐVN


Trần Lập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.