"Mẹ chồng quốc dân" phim Về nhà đi con bật khóc: Tôi tới nhà chị Thanh Hằng, chạy vào ôm chị khóc vì khổ quá

"Tôi chạy vào ôm chị khóc vì khổ quá. Chị Thanh Hằng thấy thế mới bảo tôi theo chị đi hát thử một buổi..." – nghệ sĩ Ngân Quỳnh kể lại.

Tối  (29/2), tập 13 chương trình Vang bóng một thời đã lên sóng, với sự xuất hiện của ba nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng, Thanh Ngọc và Quỳnh Ngân.

Được biết, cả ba nữ nghệ sĩ đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả. Trong đó, nghệ sĩ Thanh Hằng là chị cả, từng được ca ngợi là bà hoàng sân khấu, cô đào đắt show nhất nhì làng cải lương.

Mẹ chồng quốc dân phim Về nhà đi con bật khóc: Tôi tới nhà chị Thanh Hằng, chạy vào ôm chị khóc vì khổ quá-1

Ba chị em Quỳnh Ngân - Thanh Hằng - Thanh Ngọc (từ trái qua)

Nghệ sĩ Thanh Ngọc là chị hai, ít hoạt động sân khấu hơn các chị em khác, nhưng cũng một thời được yêu mến qua nhiều vai diễn cải lương.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh là em gái thứ ba, hoạt động sôi nổi trên lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh và sân khấu. Cô từng ghi dấu ấn qua vai diễn bà Giang, người "mẹ chồng quốc dân" trong phim Về nhà đi con.

Trong ba chị em, nghệ sĩ Ngân Quỳnh là người có nhiều thăng trầm, truân chuyên nhất về cả đời tư lẫn sự nghiệp. Tại chương trình, cô đã bật khóc chia sẻ về quãng thời gian khó khăn, từng muốn bỏ nghề của mình.

Hồi trước, mới 7 giờ tối khán giả đã đến chật cứng sân bãi. Nhưng sau này, 9 giờ cũng chẳng ai đến

Khi sân khấu cải lương đi vào thoái trào, không còn vị trí như trước, đúng ra là tôi đã bỏ nghề.

Hồi trước, mới 7 giờ tối khán giả đã đến coi cải lương chật cứng sân bãi. Nhưng sau này, khi phim truyền hình lên ngôi thì 9 giờ tối cũng chẳng ai đến.

Tôi hoang mang đi hỏi sao khán giả không ai coi cải lương nữa, người ta nói với tôi rằng, bây giờ phim truyền hình hay gần chết thì chẳng ai còn hứng thú với cải lương. Tôi nghe xong buồn kinh khủng vì cải lương bị lấn át bởi phim truyền hình.

Mẹ chồng quốc dân phim Về nhà đi con bật khóc: Tôi tới nhà chị Thanh Hằng, chạy vào ôm chị khóc vì khổ quá-2

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh bật khóc

Tôi tính bỏ nghề, nên rời Sài Gòn về Huế, định kiếm cái quán gì đó mở ra bán. Nhưng con lúc đó lại nhỏ quá nên không biết phải làm sao, cũng không vào lại Sài Gòn được.

Tôi nhớ lúc ở Huế, tình cờ một lần tôi đi chơi cùng đứa em, vào vũ trường, tôi cầm mic lên hát một bài tân nhạc. Ông chủ thấy tôi hát hay nên mới mời ở lại để hát trong đêm đó.

Tôi nhận lời mời vì cứ nghĩ đi hát chơi cho vui, ai ngờ sau này lại thành cái nghề mới của mình, là đi hát tân nhạc.

Tôi chạy vào ôm chị Thanh Hằng khóc vì khổ quá

Tôi tự thấy mình đúng là trường hợp "có công mài sắt có ngày nên kim". Hồi đó, tôi định bỏ nghề nên một thời gian dài chỉ sống ở Huế.

Cuộc sống bí bách quá, tôi lại không có điện thoại, nên mới viết thư cho chị Thanh Hằng than vãn rằng không biết phải làm gì để sống.

Mẹ chồng quốc dân phim Về nhà đi con bật khóc: Tôi tới nhà chị Thanh Hằng, chạy vào ôm chị khóc vì khổ quá-3

Tôi cũng không dám vào lại Sài Gòn vì sợ phải làm lại từ đầu thì không biết bắt đầu từ đâu. Những nghệ sĩ cải lương tầm tuổi tôi khi ấy đều thành danh hết rồi.

Gửi thư xong mấy hôm vẫn không thấy chị Thanh Hằng hồi âm, tôi sốt ruột quá nên đánh liều đi theo một đoàn hát từ Quảng Trị vào Sài Gòn, để xem chị mình thế nào.

Đúng hôm tôi tới thì chị Thanh Hằng đang ở nhà. Tôi chạy vào ôm chị khóc vì khổ quá. Chị Thanh Hằng thấy thế mới bảo tôi theo chị đi hát thử một buổi. Nếu tôi hát hay, chị sẽ hỗ trợ thêm, còn không thì sẽ lo cho tôi một nghề để buôn bán.

Chị Thanh Hằng lúc đó chưa tin tưởng tôi lắm và nghĩ rằng theo nghề hát thì phải thật giỏi, không thì thôi.

Mẹ chồng quốc dân phim Về nhà đi con bật khóc: Tôi tới nhà chị Thanh Hằng, chạy vào ôm chị khóc vì khổ quá-4

Chiều hôm ấy tôi lên sân khấu hát, chị Thanh Hằng đứng dưới nghe xong lập tức dắt tôi đi mua quần áo và nói: "Em phải đi hát, em đi hát được!". Thế là tôi mới ở lại Sài Gòn để đi hát.

Thực sự, lúc ấy nếu không có chị Thanh Hằng chắc tôi đã bỏ nghề rồi. Tôi còn nhớ, lúc tôi đi thu lại cải lương, vì lâu rồi không hát nên bị hụt hơi liên tục. Chị Thanh Hằng thấy thế mới chạy tới ôm chặt eo tôi lại để giữ cột hơi, giúp tôi hát tốt hơn.

Tôi thấy câu "chị ngã em nâng" đúng với trường hợp của chị em tôi. Tôi rất biết ơn chị Thanh Hằng.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/me-chong-quoc-dan-phim-ve-nha-di-con-bat-khoc-toi-toi-nha-chi-thanh-hang-chay-vao-om-chi-khoc-vi-kho-qua-82020138143616.htm

Vang bóng một thời


  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
  • Mỹ Linh xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh ở 'Chị đẹp'
    Show truyền hình 
    24/01/2024
    Ban tổ chức 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023' hiện đang làm việc với gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhằm xác nhận phần lời chuẩn xác nhất của 'Diễm xưa'.
  • Trang Pháp - chị đẹp đáng thương
    Show truyền hình 
    23/01/2024
    Là cái tên bị nhiều khán giả "réo" gọi giữa drama của Lệ Quyên cùng MLee, Trang Pháp không lên tiếng giải đáp nghi vấn. Cô giữ thái độ tích cực khi giao lưu với người hâm mộ và bật khóc khi Mỹ Linh nhắc đến thời gian khó khăn.
  • Chị đẹp Mỹ Linh lãi đậm
    Show truyền hình 
    22/01/2024
    Mỹ Linh khiến khán giả và dàn chị đẹp cảm nhận được sự chân thành, gần gũi và không kém phần vui tính, hài hước - khía cạnh mà không nhiều người biết về diva. Phản ứng của công chúng với sân khấu của Mỹ Linh tại công diễn 5 là minh chứng cho sự thành công chinh phục khán giả của nữ nghệ sĩ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.